Việc nhà hiệu quả với nguyên tắc "2 trong 1"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Việc nhà luôn là những công việc không tên khiến các bà nội trợ mất hàng đống thời gian, công sức mà chưa chắc đã làm tốt tất cả mọi thứ.

Hãy làm 2 công việc cùng một lúc

Khoa học đã chứng minh rằng do cấu tạo bộ não mà phụ nữ có thể cùng lúc làm tốt nhiều việc cùng một lúc. Nếu bạn ít khi tận dụng ưu thế này để làm việc nhà thì bạn nên áp dụng ngay. Chẳng hạn, bạn có thể lau nhà trong lúc chờ nồi cá kho chín, bạn có thể xếp quần áo trong lúc chờ cơm sôi, hoặc bạn có thể tranh thủ vừa lặt rau trong lúc cho máy giặt đang quay quần áo... Tuy nhiên, bạn cũng nên cẩn trọng với làm cùng lúc nhiều việc, vì bạn sẽ rất dễ rơi vào trường hợp tập trung một việc mà quên đi những việc khác, gây ra những hậu quả từ nặng đến nhẹ như nước tràn ra khắp sàn bếp, thức ăn cháy khét, quần áo hư hỏng...

Phụ nữ có thể làm tốt cả 2 công việc cùng một lúc

Vừa làm vừa dọn dẹp

Nhiều phụ nữ than phiền rằng việc nướng bánh không ngán ngẩm bằng việc thu dọn, lau rửa các loại khuôn bánh sau khi bánh chín; cũng như việc làm một ly nước ép rất nhanh, nhưng sau đó thì một mớ ly tách, rổ rá, máy ép cần phải dọn dẹp khiến bạn ít khi muốn làm thêm lần nữa. Bí quyết để thoát khỏi tình trạng này là hãy dọn dẹp ngay cả trong lúc làm việc để tránh tốn công dọn dẹp khi làm xong. Ví dụ như, hãy rửa sạch ngay những chén đĩa, xoong nồi vừa dùng xong; cho ngay vào thùng rác những vỏ rau củ, túi nilon thải loại... Sau khi xong việc, việc dọn dẹp rất nhanh gọn, bạn không phải “ngụp lặn” trong mớ đồ dơ bẩn và cũng sẽ không cảm thấy ngán ngẩm việc nhà nữa.

 

Làm việc kết hợp nghỉ ngơi
Nguyên tắc này thoạt nghe qua có vẻ vô lý, nhưng thực ra nó là một giải pháp rất khoa học. Khoa học đã chứng minh cơ thể chúng ta chỉ làm việc hiệu quả trong khoảng thời gian liên tục từ 60 đến 90 phút. Sau đó, nếu ta nghỉ ngơi trong vài phút rồi quay lại làm việc thì hiệu quả của giờ làm việc kế tiếp vẫn cao. Còn nếu chúng ta cứ cố gắng làm trong thời gian liên tục từ 2-3 giờ, nó sẽ khiến cơ thể chúng ta khó chịu đựng nổi, hiệu suất cũng kém đi. Vì thế, khi làm việc nhà, đừng cố làm cho xong hết rồi nghỉ mà bạn cần xen kẽ thời gian nghỉ ngơi giữa chừng để giúp cơ thể có thời gian phục hồi, tránh mệt mỏi.

Cần xen kẽ thời gian nghỉ ngơi giữa chừng để công việc hiệu quả hơn

Chọn lựa sản phẩm thông minh để giải quyết việc nhà

Chọn lựa sản phẩm đa năng “2 trong 1” cũng là một cách giúp chúng ta tiết kiệm thời gian làm việc nhà. Ví dụ như bạn có thể chọn loại lò nướng đa năng có chức năng quay, nướng, hâm nóng, rã đông; hay mua máy trộn đa năng để có thể vừa đánh trứng, vừa trộn kem...

Đặc biệt, với việc giặt giũ quần áo ưởng chừng đơn giản nhưng lại tốn khá nhiều thời gian, vì vậy bạn nên chọn các loại nước tẩy “2 trong 1” để sử dụng thời gian làm việc hiệu quả. Với loại nước tẩy này, bạn vừa có thể dùng riêng nếu muốn hoặc là có thể dùng kết hợp cùng một lúc với bột giặt.

Tuy nhiên nếu bạn không đủ thời gian để chia quần áo trắng và quần áo màu ra giặt riêng thì bạn nên chọn nước tẩy oxygen. Loại nước tẩy dành cho quần áo màu, có thành phần chính là oxy già ở nồng độ cao, nó hoạt động theo cách giải thoát bọt khí oxy ra môi trường nước làm sạch các vết bẩn nhưng vẫn giữ nguyên cấu trúc và màu trên vải vóc. Một số sản phẩm có thể tìm thấy dễ dàng ở các siêu thị hiện nay là nước tẩy AXO. Loại nước tẩy oxygen này có 5 mùi hương khác nhau và có cả loại dành cho da nhạy cảm nên rất dễ để lựa chọn.

 

Với công thức tác động nhanh và an toàn cho vải màu, nước tẩy  quần áo màu AXO giúp tẩy sạch các vết bẩn trên quần áo màu, đặc biệt các vết bút bi, cà ri, dầu nhớt… mà không làm phai màu, hư hại quần áo và đồ vải. AXO còn được chứng minh có khả năng diệt khuẩn. Có thể dùng  AXO hằng ngày kết hợp cùng bột giặt cho quần áo sáng và sạch hơn.

Tham khảo thông tin tại: 

https://www.facebook.com/AxoVietnam

 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn