Ăn gì để mẹ bầu tăng cân chậm, con to nhanh?

( PHUNUTODAY ) - Giờ em có thai 22 tuần mà cơ thể tính ra đã tăng hơn 12 kg rồi. Em đang lo Tết nhất này, ăn uống thả ga như vậy em còn tăng khủng khiếp hơn nữa trong khi con em vẫn bị bác sĩ kêu nhỏ.

Giờ em có thai 22 tuần mà cơ thể tính ra đã tăng hơn 12 kg rồi. Em đang lo Tết nhất này, ăn uống thả ga như vậy em còn tăng khủng khiếp hơn nữa trong khi con em vẫn bị bác sĩ kêu nhỏ.

Trước khi mở topic này, thực sự em đã hỏi han vài chị em đã kinh qua thời kỳ bầu bí rồi. Thế nhưng, họ cũng chẳng nắm được hay có chút kinh nghiệm về vụ ăn uống khi mang bầu để chỉ con tăng cân nhiều mà mẹ không tăng cân.

Số là, chẳng hiểu vì sao 3 tháng đầu thai kỳ, em bị nghén khủng khiếp. Hầu như em không ăn uống được mấy mà vẫn tăng cân ầm ầm. Rùi khi hết nghén ngẩm, giờ em có thai 22 tuần mà cơ thể tính ra đã tăng hơn 12 kg rồi. Em đang lo Tết nhất này, ăn uống thả ga như vậy em còn tăng khủng khiếp hơn nữa trong khi con em vẫn bị bác sĩ kêu nhỏ.

Ảnh MH
em có thai 22 tuần mà cơ thể tính ra đã tăng hơn 12 kg rồi. Em đang lo Tết nhất này, ăn uống thả ga như vậy em còn tăng khủng khiếp hơn nữa.

Cứ cái đà này, chẳng biết đến lúc sinh em còn tăng bao nhiêu nữa kg nữa. Mang bầu mà cứ người ngợm phát tướng thế này khiến em chán nản. Đành rằng tất cả thay đổi của cơ thể là vì con. Nhưng buồn một nỗi, con em lại tăng cân rất chậm. Trong khi mẹ bầu thì cứ tăng cân vù vù.

Dạo này lo lắng ngấm hết vào người mẹ nên em ăn uống tự kìm hãm em ăn ít. Em chủ yếu là ăn sáng, bữa trưa và chiều em thường ăn nhẹ. Vì hết nghén, nên em cũng không ra ngoài ăn vặt, không uống sữa bà bầu luôn. Chỉ vì thèm ngọt nên ngày nào em cũng ăn 1-2 mẩu mía.

Cũng may em thử máu và nước tiểu thì không có dấu hiệu tiểu đường. Em mong ước sao 3 -4 tháng cuối thai kỳ, tổng số cân nặng của em chỉ tăng lên khoảng 14kg cho bản thân đỡ nặng nề. Với lại, mang bầu mà chỉ vào mẹ, chẳng thấy vào con như thế này em chán đời và buồn lắm. Chưa kể, em rất sợ sau khi sinh thì con còi mà mẹ mất 2 năm mới trở lại được hình dáng cũ thì khốn khổ quá.

Hôm qua, lúc đi chợ em gặp một bà bầu cũng đi mua thức ăn. Thấy bụng bà bầu này rất gọn gàng và nhỏ nhắn, em quay sang hỏi han. Nào ngờ, em giật em khi biết bà bầu ấy đang mang bầu tháng thứ 7.

Theo bà bầu ấy nói, hiện giờ tháng thứ 7 rồi mà chị ấy mới tăng 7kg cơ thể so với hồi con gái. Như vớ được cọc, em hỏi luôn chế độ ăn uống thế nào mà mẹ tăng ít cân còn con tăng cân nhiều rồi vẫn to khỏe.

Chị ấy nói rằng, theo như kinh nghiệm của chị ấy trong suốt thời gian bầu bí, mẹ bầu nên ăn nhiều chất đạm và rau quả, giảm ăn tinh bột. Chẳng hạn như bà bầu không cần thiết phải ăn nhiều cơm, mà thay vào đó là ăn nhiều thức ăn, hoa quả. Uống nhiều sữa đã tách béo.

Bà bầu ấy cũng nói thêm, trong suốt thời kỳ bầu bí, chị ấy chỉ ăn nhiều thịt bò và uống nhiều sữa. Chính vì thế, bé nhà chị 7 tháng đã được 2,9kg rồi. Còn chị ấy thì rất thon thả, gọn gàng mà nếu nhìn đằng sau thì chẳng ai bảo chị ấy mang bầu cả.

Ảnh MH
Em tăng cân khủng khiếp như vậy, trong khi con em vẫn bị bác sĩ kêu nhỏ.

Thấy kinh nghiệm của chị ấy rất hay, em về và muốn áp dụng như chị ấy ngay lập tức vì bản thân em cũng đang bị tăng cân nhiều mà vào con ít. Tối qua, em đã tự hạn chế ăn cơm, ăn khoai lang rồi. Nói chung em quyết định giảm tinh bột và chỉ uống sữa, ăn hoa quả.

Song chồng em thấy vậy, phản đối cách ăn uống này của vợ nhiều lắm. Chồng em bảo mang bầu ăn uống thế làm sao mà đủ chất. Bà bầu nào ăn uống vào mẹ thì vẫn vào mẹ, vào con nhiều thì dù ăn ít vẫn cứ vào con. Anh bảo cứ ăn uống thoải mái như bình thường đi.

mẹ bầu nào có kinh nghiệm về vụ ăn uống lúc bầu bí để mẹ tăng cân chậm mà con tăng cân đều đều không thì chia sẻ cùng mọi người nhé.

Phương Hà

TAGS:
Theo: