Cơn co đau đẻ bắt đầu như thế nào hả các mẹ?

( PHUNUTODAY ) - 8 này, tức là còn 5 ngày nữa đã tới ngày sinh rồi vậy mà vẫn chưa thấy dấu hiệu gì hết. Em đang lo lắng vì không biết cơn co đau đẻ bắt đầu như thế nào.

)- Em dự kiến sinh ngày 6-8 này, tức là còn 5 ngày nữa đã tới ngày sinh rồi vậy mà vẫn chưa thấy dấu hiệu gì hết. Em đang lo lắng vì không biết cơn co đau đẻ bắt đầu như thế nào.

Hôm qua anh xã chở em đi siêu âm vì sợ cạn ối, bác sĩ siêu âm bảo tất cả vẫn bình thường. Chỉ có điều em bé mới được 3 kg. Bác sĩ nói về nhà vẫn ăn uống bình thường và đợi đúng ngày sinh nếu không thấy chuyển dạ sinh thì phải đi khám lại.

Để chuẩn bị sinh nở, em đã xin nghỉ làm trước 1 tuần nay rồi. Vậy mà giờ vẫn chưa có dấu hiệu gì. Em sốt ruột quá. Hàng ngày cứ ở nhà, em chẳng dám đi đâu. Những người thân nhà em cũng vậy. Ai cũng trong tình trạng trực chiến cao độ và sẵn sàng đưa em nhập viện bất cứ lúc nào.

Em mong gặp mặt con lắm rồi. Thi thoảng khi nằm ở nhà chuẩn bị đồ cho con, mẹ chồng em lại truyền cho ít kinh nghiệm về những dấu hiệu như thế nào là biết cơn đau chuẩn bị sinh.

Mẹ chồng em nói rằng dù nắm rất rõ thời gian quan hệ tình dục hay kỳ kinh cuối cùng của mình, em vẫn rất khó xác định lúc trở dạ. Bởi vì cơn co đau đẻ có thể xuất hiện bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, em có thể nhận biết qua một số dấu hiệu rõ rang sau đây.

Thứ nhất, mẹ chồng em nói rằng, đến tháng cuối này, bụng bầu của em sẽ tụt xuống thấp dần. Chúng sẽ không còn nhô cao như ở những tháng trước của thai kỳ nữa. Hiện tượng này sẽ xảy ra khoảng 2-3 tuần trước khi em trở dạ. Và qua những gì mẹ em nói thì em chỉ có duy nhất dấu hiệu này. Quả thật bụng em đã tụt xuống rất thấp.

Thứ 2, mẹ chồng nói càng gần tới thời điểm sắp sinh, em cảm thấy khó chịu khi đau lưng lưới. Hiện tượng này cũng được gây ra bởi áp lực từ em bé trong bụng và làm căng mô liên kết xương chậu.

Thứ 3, mẹ chồng em cũng bảo khi sắp sinh, em có thể gặp những cơn co thắt bất thường của tử cung.

Ảnh MH
Em đã mong gặp mặt con ra với mình quá rồi và muốn được lên bàn đẻ rồi đây.

Những cơn co thắt tử cung này thường xuyên và liên tục. Thậm chí những cơn co thắt được lặp đo lặp lại mỗi 15- 20 phút/ lần. Dần dần các cơn co thắt này giảm, khoảng 3-4 phút/ lần.

Thời điểm này, chất dịch nhờn từ âm đạo và cổ tử cung cũng tiết ra nhiều hơn. Và đáng chú ý nhất là em có thể bắt đầu bị dò ối ra ngoài. Khi đã bị dò ối, mẹ chồng em nói rằng lúc này cần đi tắm giặt luôn vì thời điểm này cần được lên bàn đẻ ngay tức khắc không dò ối lâu sẽ dẫn tới cạn ối.

Nghe mẹ chồng nói có tới bao nhiêu dấu hiệu trở dạ, vậy mà em chẳng hề thấy dấu hiệu nào gì cả. Mấy hôm nay thậm chí con còn ít đạp hơn, ít nghịch ngợm hơn ở trong bụng mẹ làm em cứ lo lắng. Thỉnh thoảng lắm em mới đau bụng dưới một chút. Nhưng em càng đợi cơn đau liên tiếp thì lại càng chả thấy.

Em đã mong gặp mặt con ra với mình quá rồi. Nhưng xem ra con vẫn gan lỳ không chịu ra. Trong khi ngày sinh đã cận kề rồi. Em đang chẳng biết như thế nào mới nên vào viện đây nên lên đây hỏi các mẹ có kinh nghiệm đã từng đau đẻ. Các mẹ giúp em với ạ.

Thanh Dung

TAGS:
Theo: