Khi mang bầu, vợ chồng nên sex ở tư thế nào?

( PHUNUTODAY ) - Anh xã em nói rằng tư thế tốt nhất quan hệ tình dục lúc mang thai là cả hai vợ chồng nên tránh gây áp lực lên tử cung, hoặc tránh để toàn bộ trọng lượng của chồng ngự trị trên bụng bầu của vợ.

Mang thai)- Ngoài 2 tiêu chí quan trọng trên ra, anh xã em cũng nói rằng tư thế tốt nhất khi quan hệ tình dục lúc mang thai là cả hai vợ chồng nên tránh gây áp lực lên tử cung, hoặc tránh để toàn bộ trọng lượng của chồng ngự trị trên bụng bầu của vợ.
[links()]
Em năm nay 25 tuổi và đang có bầu 5 tháng. Giai đoạn đầu vì bị ốm ghén nặng nên hầu như vợ chồng em kiêng sex. Thế nhưng qua giai đoạn ốm nghén này, như thay đổi hóc môn trong người ấy, em bỗng dưng có ham muốn gần gũi với chồng đến lạ.

Ảnh minh họa
Em thấy tư thế úp thìa mà 2 vợ chồng em vẫn thường áp dụng khá an toàn cho em bé trong bụng. Ở tư thế này, em cũng cảm thấy giữa anh xã và em có sự thân mật hơn.

Chồng em rất vui vì thấy em mang bầu nặng nhọc vẫn còn ham muốn chuyện ấy. Theo anh thì anh được lợi cả đôi đằng. Tuy nhiên anh cũng lo, không biết vợ chồng yêu nhau nhiều khi mang bầu thì có tốt không? Vả lại, khi ham muốn trỗi dậy là vậy, nhưng khi gần gũi chồng em cũng thấy rất khó chịu vì không biết nên “yêu” ở tư thế nào để cảm thấy thoải mái nhất và không có hại cho em bé nhất?

Hôm trước thấy chồng em chia sẻ rằng hôm nay chồng em đi làm nên tranh thủ vào mạng đọc thông tin về “chuyện ấy” khi bầu bí. Anh bảo rằng có tìm hiểu mới biết, vị trí khi quan hệ tình dục trong thai kỳ khá quan trọng. Nếu cặp vợ chồng nào không biết điều này thì thật là một bỏ sót lớn.

Anh xã em cũng nói thêm rằng, có rất nhiều cách an toàn để quan hệ tình dục trong thời kỳ mang thai, và việc quan hệ tình dục ở vị trí hay tư thế nào phụ thuộc vào kiểu quan hệ mà hai vợ chồng muốn áp dụng. Do đó, chuyện ấy khi mang thai cần phải đòi hỏi sự linh hoạt và quan hệ càng cuối thai kỳ thì càng phải nhẹ nhàng, tránh kích thích quá mạnh.

Ảnh minh họa
Anh xã em cũng nói rằng tư thế tốt nhất khi quan hệ tình dục lúc mang thai là cả hai vợ chồng nên tránh gây áp lực lên tử cung, hoặc tránh để toàn bộ trọng lượng của chồng ngự trị trên bụng bầu của vợ.

Nói chung, theo nguyên tắc mà anh xã em đọc được thì tư thế quan hệ tình dục được cho là tốt nhất khi mang thai phải đảm bảo được 2 tiêu chí sau:

* Cả vợ hoặc chồng đều cảm thấy thoải mái nhất có thể
* Tư thế yêu này cho phép bạn có thể quan hệ tình dục và tiếp xúc với cơ thể đối tác dễ dàng nếu muốn

Ngoài 2 tiêu chí quan trọng trên ra, anh xã em cũng nói rằng tư thế tốt nhất khi quan hệ tình dục lúc mang thai là cả hai vợ chồng nên tránh gây áp lực lên tử cung, hoặc tránh để toàn bộ trọng lượng của chồng ngự trị trên bụng bầu của vợ.

Theo như anh xã em nói thì có vẻ như để tìm ra tư thế quan hệ tình dục thoải mái và an toàn khi mang thai đòi hỏi phải có sự linh hoạt, hài hước của người trong cuộc. Thêm vào đó, phải cần rất nhiều gối hỗ trợ mới có thể làm hài lòng cả hai.

Ảnh minh họa
Các mẹ có kinh nghiệm nào về chuyện "yêu" khi bầu bí thì tư vấn cho vợ chồng em với.

Em thì không đọc được những gì anh xã em đọc trong bài báo. Nhưng em thấy tư thế úp thìa mà 2 vợ chồng em vẫn thường áp dụng khá an toàn cho em bé trong bụng. Ở tư thế này, em cũng cảm thấy giữa anh xã và em có sự thân mật hơn.

Em thường nằm nghiêng, với dáng như chữ “C” còn anh xã nằm ở ngay phía sau em. Tuy tư thế này không tạo áp lực lên bụng bầu của em nhưng em lại cảm thấy ở tư thế này anh xã không thích vì không được phép thâm nhập sâu thì phải?

Các mẹ có kinh nghiệm nào về chuyện "yêu" khi bầu bí thì tư vấn cho vợ chồng em với. Em cám ơn ạ!

  • Bà Bầu
TAGS:
Theo: