Làm thế nào để đánh bay táo bón cho mẹ bầu?

( PHUNUTODAY ) - Đến tháng 7 em bị táo bón ngày một nặng. Trước đây, thì cũng chỉ thỉnh thoảng, em mới mắc bị lsquo;khó đirsquo; một lần. Em cũng đã cố gắng ăn uống nhiều hoa quả rồi nhưng chẳng thấy hết bệnh.

Mang thai)-  Đến tháng thứ bảy rồi, em bị táo bón ngày một nặng. Trước đây, thì cũng chỉ thỉnh thoảng, em mới mắc bị ‘khó đi’ một lần. Nhưng càng ngày, số lần em ngồi ì ở trong WC càng tăng lên. Em cũng đã cố gắng ăn uống nhiều hoa quả rồi nhưng chẳng thấy hết bệnh.

Em là một độc giả thường xuyên của báo Phunutoday bởi em vẫn luôn mong muốn có tờ báo dành riêng cho phụ nữ. Đọc báo nhà mình, em có thể tìm được điểm tương đồng và những cách giải quyết, khắc phục trong nhiều chuyên mục.

Hôm nay, em gửi tới tòa soạn với mong muốn tìm được những chia sẻ, đóng góp của chị em về tình trạng của em hiện tại.

Em đang mang thai sang tháng thứ 7. Những tháng mang thai đầu tiên, sức khỏe của em có thể nói là khá tốt. Em không bị ốm nghén nghiệt ngã như mọi người, vì vậy, việc ăn uống, sinh hoạt và làm việc vẫn diễn ra khá ổn.

Tuy vậy, đến tháng này rồi, em bị táo bón ngày một nặng. Trước đây, thì cũng chỉ thỉnh thoảng, em mới mắc bị ‘khó đi’ một lần. Nhưng càng ngày, số lần em ngồi ì ở trong WC càng tăng lên. Em cũng đã cố gắng ăn uống nhiều hoa quả rồi nhưng chẳng thấy hết bệnh.

hg
Em phải làm gì để chữa bệnh táo bón để tốt cho cả con và mẹ? Rất mong nhận được sự chia sẻ của chị em.Ảnh minh họa

Đã vậy, em tìm hiểu là ở giai đoạn 3 tháng cuối cần phải bổ sung càng nhiều canxi (1.500 mg/ngày) nên em đang lo lắm. Nếu cứ uống một lượng canxi lớn như vậy thì e rằng bệnh táo bón của em càng nặng lên.

Không biết làm thế nào mới chữa được bệnh này mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng đầy đủ cho con?!  Em chỉ lo, để bệnh ngày càng nặng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến Suka nhà em đang nằm trong bụng.

Thêm vào đó, càng ngày em càng thấy sợ khi phải bước vào nhà vệ sinh vì bệnh càng thêm nặng. Cứ cái đà này, em thực sự lo là mình dễ bị trĩ.

Không biết có chị em nào cũng bị mắc chứng bệnh quái quỷ này như em không? Liệu em có nên uống thuốc không? Phải làm thế nào mới thoát khỏi tình trạng khổ sở này.

Em viết tâm sự gửi báo với hi vọng nhận được sự chia sẻ, góp ý của các chị em. Lần đầu tiên mang bầu, em vẫn còn ít kinh nghiệm.  

Mong nhận được hồi âm của chị em.

Thân,

  • Mẹ Suka
     
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn