Mang bầu bà xã có nên ăn nhiều ớt không các mẹ?

( PHUNUTODAY ) - Em hỏi hộ bà xã bởi bà xã em nói thế nào cũng chẳng nghe. Cô ấy cứ nói ăn chỉ hơi cay cay thôi có làm sao đâu, thậm chí ăn ớt còn có một số chất dinh dưỡng tốt cho thai kỳ?!

Em hỏi hộ bà xã bởi em nói thế nào cũng chẳng nghe. Cô ấy cứ nói ăn chỉ hơi cay cay thôi có làm sao đâu, thậm chí ăn ớt còn có một số chất dinh dưỡng tốt cho thai kỳ?!
[links()]
Bà xã em đang mang bầu tháng thứ 4, trong chế độ ăn uống hàng ngày thường ăn nhiều ớt lắm. Bình thường thì em chẳng nói gì, nhưng giờ em cấm.

Cũng được 1, 2 hôm là cô ấy thực hiện được còn sau đó bà xã lại tiếp tục. Cô ấy nói rằng đang ăn ớt quen, không ăn nữa thấy nhạt mồm nhạt miệng lắm.

Lúc nào em cũng động viên vợ khi mang thai thì chỉ nên ăn uống những đồ thanh đạm thôi. Bà bầu không nên ăn đồ nóng quá hay đồ lạnh quá như các gia vị cay nóng như hạt tiêu, ớt, mù tạt, cà ri ... hoặc những thực phẩm quá bổ như sâm... bởi em nghe nói chúng không tốt cho em bé.

Ảnh MH
Bà xã em đang mang bầu tháng thứ 4. Nhưng trong chế độ ăn uống hàng ngày, bà xã em thường ăn nhiều ớt lắm. Bình thường thì em chẳng cấm cản gì. Nhưng mà giờ bà xã đang bầu bí em cấm vợ ăn ớt.

Thấy bà xã vẫn chưa quyết tâm ngừng ăn, em còn nói nặng nhẹ, đã làm mẹ rồi thì phải nghĩ cho con, cố gắng vì con. Lúc bầu bí và có con rồi, phải bóp mồm bóp miệng kiềm chế nhiều thứ. Đâu phải chỉ vì bản thân mình được.

Nhiều người khi nghén ngẩm không ăn được thứ này thứ nọ còn phải bịt mồm bịt mũi ráng mà ăn thật nhiều cho con khỏe nữa. Chỉ 1 thời gian thì sẽ quen.

Cũng lấy một ví dụ từ chị gái em ngày xưa khi nghén ngẩm để cho bà xã có thêm động lực kiêng ớt. Trước đây, khi mang thai mấy tháng đầu, chị em cũng nghiện ăn cay dữ lắm.

Nhưng khi bầu bí chị tự nguyện phải ăn ít lại. Thời gian đầu ăn uống đến chán hẳn mà vẫn phải ăn sau lại chẳng đụng đến ớt được nữa.

Em nghe nói ớt có chứa những chất làm tê liệt thần kinh, nên tạo thành những ảnh hưởng nhất định đối với hệ thần kinh của em bé trong bụng. Vì thế phải dừng trước khi cảm thấy quá cay tê miệng, lưỡi.

Chưa kể nếu sau khi sinh em bé mà bà xã em vẫn còn ăn ớt rồi đang cho con bú sẽ ảnh hưởng đến trẻ qua sữa. Cơ thể người mẹ sẽ bị bốc hỏa. Còn con cũng nóng trong người, khó ngủ, hay quấy khóc, dễ gây dị ứng cho trẻ sau này. Thậm chí mẹ ăn quá cay, con sinh ra dễ bị rôm sảy, nóng, nhiệt trong người.

Em đã nói hết nước hết cái với bà xã nhưng bà xã em chẳng những không kiêng hẳn mà chỉ ăn ít đi thôi. Bà xã cũng bảo rằng ăn cũng có sao đâu vì thực ra trong ớt cũng có chất dinh dưỡng. Cái cảm giác cay chỉ kích thích trên đầu lưỡi giúp em ăn ngon hơn. Còn ăn có nóng hay không tùy thuộc cơ địa mỗi người nữa.

Mấy chị em có thông tin hay kinh nghiệm hay nào để giúp bà xã em thì bày  với.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn