Mang bầu mình nuôi heo đất để được 50 triệu tặng con

( PHUNUTODAY ) - Sau khi nghỉ sinh đi làm trở lại, đập lợn mà ngày mang bầu vợ chồng tiết kiệm cộng với khoản tiền mọi người cho, nhà mình lập được một sổ tiết kiệm 50 triệu làm quà tặng con.

Sau khi nghỉ sinh đi làm trở lại, đập lợn mà ngày mang bầu vợ chồng tiết kiệm cộng với khoản tiền mọi người cho. nhà mình lập được một sổ tiết kiệm 50 triệu cho bé. Mình dự định bé đầu làm vậy thì vài năm nữa sinh bé thứ 2 chắc vợ chồng mình cũng làm thế luôn.
[links()]
Ngày còn con gái mình tiêu tiền vô tư lự là vậy. Vậy mà khi lấy chồng xong, mình lại bắt đầu có thói quen tiết kiệm. Khi chưa có em bé, mình đã có 1 con heo đất để ngay chỗ dễ thấy.

Nhưng ban đầu mình toàn cho tiền bé bé. Thấy cho tiền bé mãi không biết đến bao giờ mới béo được nên mình đã phải tăng đô lên để heo mau lớn.

Ảnh MH
 Khi chưa có em bé, mình đã có 1 con heo đất để  ngay chỗ dễ thấy. Nhưng ban đầu mình toàn cho tiền bé bé. Thấy cho tiền bé mãi không biết đến bao giờ mới béo được nên mình đã phải tăng đô lên để heo mau lớn.

Rồi từ ngày có tin vui bầu bí, mình tích cực thực hiện kế hoạch bỏ tiền nuôi heo. Mình thấy tiền bạc để ngoài thì từng nào cũng hết nên bắt ông xã khi nào có ai đặt hàng phải cho heo ăn một phần. Xin nói thêm là 2 vợ chồng mình làm công ăn lương được đồng nào xào đồng ấy.

Cứ thế, hàng ngày con heo này mình đặt ngay bàn trang điểm. Mỗi lần vợ chồng lĩnh lương, có tiền thưởng hoặc tiền cho đột xuất là hai đứa lại tự nguyện bỏ vào.

Vợ chồng mình cũng tự quy định ngầm, mỗi lần bỏ vào ít nhất 200k. Anh xã mình mỗi lần lấy lương, tự nguyện bỏ vào 2 triệu cho vợ vui khi đập ra nhiều tiền.

Còn mình thì do giữ tay hòm chìa khóa nên thi thoảng chỉ nhét vào được khoảng 200k hoặc 500k. Tính ra trung bình một tháng 2 vợ chồng cứ chịu khó làm thêm, cày cuốc thì cũng cho vào lợn được khoảng 3 triệu. Để tạo thêm động lực tiết kiệm nuôi lợn, cứ tới mốc sinh nhật, đi chơi...là đem lợn ra đếm.

Vì thế, khi 2 vợ chồng mình sắp có bé, mình cũng lấy một ít tiền trong đó ra để mua đồ sơ sinh. Cũng may có tiền tiết kiệm nên sắm đủ thứ không thấy sốt ruột lắm.

Sau khi sinh con, vợ chồng mình vẫn tiếp tục nuôi lợn. Con lợn tiết kiệm lúc này còn có cả tiền của mọi người đến chơi cho con. Vợ chồng mình không tiêu khoản tiền đó.

Ảnh MH
Sau khi nghỉ sinh đi làm trở lại, đập lợn mà ngày mang bầu bố mẹ tiết kiệm cộng với khoản tiền mọi người cho, nhà mình lập được một sổ tiết kiệm 50 triệu cho bé. Mình dự định bé đầu làm vậy thì vài năm nữa sinh bé thứ 2 chắc vợ chồng mình cũng làm thế luôn.

Vì thế, sau khi nghỉ sinh đi làm trở lại, đập lợn mà ngày mang bầu bố mẹ tiết kiệm cộng với khoản tiền mọi người cho, nhà mình lập được một sổ tiết kiệm 50 triệu cho bé. Mình dự định bé đầu làm vậy thì vài năm nữa sinh bé thứ 2 chắc vợ chồng mình cũng làm thế luôn.

Từ kinh nghiệm tiết kiệm nuôi heo lúc bầu bí và sau sinh của vợ chồng mình, mình nghĩ các mẹ bầu hoàn toàn có thể tiết kiệm được ngay lúc bầu bí. Như vậy vừa có sẵn tiền sắm đồ cho con vừa có quà cho baby lúc mới chào đời.

  • Bà mẹ 1 con
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn