Mình không ốm nghén nên rất sợ con không thông minh

( PHUNUTODAY ) - Giờ đã bước sang tháng thứ 7 rồi mà mình vẫn chưa thấy nghén ngẩm trong thai kỳ gì cả. Có phải khi mang bầu không nghén, con sẽ không thông minh?

Mang thai)- Giờ đã bước sang tháng thứ 7 rồi mà mình vẫn chưa thấy ghén ngẩm trong thai kỳ gì cả. Có phải khi mang bầu không nghén, con sẽ không thông minh?
[links()]

Ngay từ khi mới mang bầu, chị chồng mình đã bảo nếu ai mà ốm nghén càng nặng thì con sinh ra sẽ càng thông minh. Điều này làm mình hơi lo lắng. Bởi vì từ lúc mang bầu tới giờ là 7 tháng, mà chưa một lần mình buồn nôn, khó chịu cũng như thèm ăn một thực phẩm nào đó như nhiều bà bầu khác.

 Từ lúc mang bầu tới giờ là 7 tháng, mà chưa một lần mình buồn nôn, khó chịu cũng như thèm ăn một thực phẩm nào đó như nhiều bà bầu khác.

Mình cũng đọc ở đâu đó một bài báo nào cũng nói, việc mẹ ốm nghén nhiều, con thông minh cũng có vẻ có căn cứ khoa học. Hình như mẹ bầu ốm nghén nhiều hay ít là do cơ thể mẹ tiết ra nhiều hay ít hóc môn gì đó trong quá trình mang thai. Hóc môn này cũng giúp giảm nguy cơ bị bệnh tim mạch ở trẻ, giảm khả năng sảy thai.

Đặc biệt hóc môn này được biết cũng có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của não em bé trong giai đoạn này. Nói chung là mình nhớ bài báo cũng chưa có gì khẳng định, nhưng cũng không phải là không có cơ sở. Ngoài ra, nhiều bà mẹ trẻ khác cũng kháo nhau từ kinh nghiệm của họ rằng, khi có bầu mà nghén nặng thì tốt hơn cho con.

Có lẽ cũng vì nghĩ như thế mà cả nhà chồng mình thấy mình mang bầu khỏe mạnh, chẳng nghén ngẩm gì nên lại thấy sốt ruột và lo lắng. Bởi vì suốt 7 tháng mang thai, mình chẳng biết nghén là gì, không một lần nôn ọe, ăn khỏe, ngủ khỏe. Mình lo cứ theo cái đà này, con trai mình sinh ra sẽ không thông minh như các bé khác thì buồn lắm.

Mình chẳng biết nghén ngẩm là gì, không một lần nôn ọe, ăn khỏe, ngủ khỏe. Mình lo cứ theo cái đà này, con trai mình sinh ra sẽ không thông minh như các bé khác thì buồn lắm.

Như chị dâu mình, 3 tháng đầu mang thai cũng chẳng ốm nghén gì cả. Chị vẫn đi làm, vẫn ăn được bình thường. Sau ngày sinh bé ra, con của chị cũng chẳng khỏe mạnh, cứ hơi tí là ốm.

Còn trí thông minh thì đúng là mẹ không nghén ngẩm nên con chỉ ở mức trung bình (nếu không muốn nói là hơi chậm). Mặc dù phải nói rằng, chị dâu rất thông minh sắc sảo. Hai vợ chồng chị đều là Thạc sĩ toán học nhé.

Thấy có quá nhiều người nói về ốm nghén khi thai kỳ con thông minh, lại thêm vụ nhà chị dâu mình thực tế vậy khiến mình thật sự không yên tâm. Mấy hôm nay càng nghĩ mình càng mong nếu giờ bị nghén nặng thì tốt biết mấy. Nhưng đã tháng thứ 7 rồi, còn nghén ngẩm làm sao nữa.

Mình buồn quá. Chẳng lẽ mẹ khỏe con khỏe mà khi sinh ra con vẫn không khỏe mạnh và phát triển trí tuệ tốt nhất sao? Hơn nữa, mình cũng đâu phải là người chậm chạp hay lâu hiểu vấn đề chứ? Mình vẫn được nhiều người đánh giá là nhanh nhẹn, tháo vát mà. Vậy con mình sinh ra sao có thể chậm phát triển trí não được chứ?

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn