Mỗi tháng tốn gần chục triệu ăn uống dưỡng thai

( PHUNUTODAY ) - Vì cả nhà mình và nhà chồng đều có điều kiện, nên tháng nào mẹ chồng mình cũng bồi bổ cho con dâu tới bến. Mỗi tháng, riêng tiền mua những thực phẩm đắt tiền về cho mình ăn, cả nhà đã tốn ngót nghét gần chục triệu rồi.

)- Nhà mình và nhà chồng đều có điều kiện, nên tháng nào mẹ chồng mình cũng bồi bổ cho con dâu tới bến. Riêng tiền mua những thực phẩm

đắt tiền về cho mình ăn, cả nhà đã tốn ngót nghét gần chục triệu rồi.
[links()]
Hôm nay, đọc bài “Tủi thân vì bầu bí chẳng tiết kiệm được đồng nào” của một bà bầu tội nghiệp mà mình thấy tội cho hoàn cảnh của chị quá. Giá như Phunutoday đăng được công khai địa chỉ của chị ấy đang ở đâu thì mình nhất định sẽ liên lạc để san sẻ một chút với bà bầu này.

Bởi vì mình cũng đang mang bầu tháng thứ 7 đây. Cũng chỉ còn hơn 2 tháng nữa là mình cũng bắt đầu những ngày tháng ở cữ. Tuy nhiên, vì cả nhà mình và nhà chồng đều có điều kiện, nên tháng nào mẹ chồng mình cũng bồi bổ cho con dâu tới bến. Mỗi tháng, riêng tiền mua đồ ăn thức uống đắt tiền về cho mình ăn, cả nhà đã tốn ngót nghét gần chục triệu rồi.

Ảnh MH
Bởi vì mình cũng đang mang bầu tháng thứ 7 đây. Cũng chỉ còn hơn 2 tháng nữa là mình cũng bắt đầu những ngày tháng ở cữ. Tuy nhiên, vì cả nhà mình và nhà chồng đều có điều kiện, nên tháng nào mẹ chồng mình cũng bồi bổ cho con dâu tới bến.

Bản thân mình bầu bí nhưng sức khỏe yếu lắm. Lại còn bị nghén trầm trọng chẳng ăn uống được gì. Thế là ngay từ ngày có bầu, cả nhà đã xúm lại chăm nom.

Vì được cả nhà chăm, nên mình cũng khỏe hơn và lên cân nhanh hơn. Hình như có bầu ăn tổ yến vào đều lên cân dễ sợ. Tính ra đến lúc dự sinh, mình tăng khoảng 23kg luôn.

Như 3 tháng đầu thai kỳ, mình bị nghén nặng nên sút mất 6kg. Nhưng khi hết nghén, ăn tổ yến vào, mỗi tháng mình lên 3-5 kg luôn. Nhà mình cứ cách một tuần lại bắt mình ăn một tổ. Và nước yến thì uống liên tùng tục.

Ăn tổ yến đắt đỏ nhiều mãi mình cũng chán. Mình đã xin cả nhà cho ngừng uống. Nhưng cả nhà nhất định không nghe. Cứ tuần 1-2 lần, mẹ chồng mình lại chưng với đường phèn và hạt sen.

Mẹ nói cố gắng ăn vào cho con khỏe mẹ khỏe vì tổ yến ăn rất bổ và tốt cho sức khỏe thai kỳ. Đôi khi đổi gió, mẹ chồng lại còn hấp cách thủy, rồi xé nhỏ thịt gà và chan nước dùng gà nóng vào là ăn luôn, thấy ăn như vậy lâu lâu cũng ngon.

Lại thêm khoản sữa bầu, mẹ chồng mình cũng chẳng tin dùng đồ nội hay hàng liên doanh sản xuất. Bà toàn đặt hàng xách tay Pháp cho mình uống. Rồi bất cứ thực phẩm tươi ngon nào, bà cũng đều mua. 

Mẹ chồng mình toàn bảo rằng: Lúc bình thường ăn uống thế nào cũng được. Nhưng khi bầu bí và sinh nở, phải ăn uống tẩm bổ để mẹ khỏe con khỏe.

Như vậy cũng chính là đầu tư lâu dài cho tương lai. Con sinh ra sẽ khỏe mạnh. Bố mẹ nuôi con sẽ ít ốm đau, vất vả hơn các bé khác không được chăm bẵm từ ban đầu.

Ảnh MH
Mẹ chồng mình toàn bảo rằng: Lúc bình thường ăn uống thế nào cũng được. Nhưng khi bầu bí và sinh nở, phải ăn uống tẩm bổ để mẹ khỏe con khỏe. Như vậy cũng chính là đầu tư lâu dài cho tương lai.

Vì thế khi đọc bài của bà bầu tội nghiệp kia, em thấy tủi thân và thương chị quá. Cùng là bầu bí với nhau mà chị em mình như ở 2 thái cực. Em được chăm bẵm, ăn uống bồi bổ, chẳng phải lo đến tiền nong. Còn chị thì ăn uống cũng phải hà tiện và canh cánh nỗi lo vì tiền.

Nhưng chị ạ, em tin cuộc sống khó khăn rồi sẽ qua đi thôi. Chỉ cần vợ chồng chị luôn sát cánh cùng nhau. Chị cũng đừng quá lo lắng. Bởi em biết phụ nữ bình thường lo lắng 1 thì phụ nữ mang thai lo lắng 10. Mong chị bầu bí khỏe mạnh và cháu sinh ra mẹ tròn con vuông.

  • Bắc Linh
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn