"Bác của chồng cấm ăn chuối lúc mang bầu"

( PHUNUTODAY ) - Hôm trước mình nghe được thông tin mang thai ăn chuối chín già con sau này dễ mắc chứng động kinh mà hoảng hồn quá các mẹ ạ. Thế mà lúc đầu mình còn cứ ngỡ chuối tốt cho thai kỳ nữa chứ.

)- Hôm trước mình nghe được thông tin mang thai ăn chuối chín già con sau này dễ mắc chứng động kinh mà hoảng hồn quá các mẹ ạ. Thế mà lúc đầu mình còn cứ ngỡ chuối tốt cho thai kỳ nữa chứ.


[links()]
Chẳng là mình mang bầu đến nay đã được 4 tháng rồi. Nói chung giai đoạn này mình cũng đã qua thời kỳ nghén ngẩm. Vì thế, cơ thể mình bớt mệt mỏi hơn nên dạo này mình bắt đầu thấy thèm ăn và phàm ăn hơn.

Tuy nhiên, mang bầu chả hiểu hóc môn thay đổi kiểu gì mà mình cứ thèm ăn linh tinh. Nào là mình thèm ăn mướp đắng nhồi thịt, thèm ăn cà muối, uống nước rau má, nước dừa… và thậm chí mình bỗng dưng thèm ăn chuối chín và cả chuối xanh nấu với ốc.

Ảnh MH
Ngày nào mình cũng phải ăn 2-3 quả chuối/ ngày. Nhất là vào những bữa phụ, mình toàn lấy chuối ra ăn. Vì thế, cứ mấy ngày mình lại mua một nải chuối chín già.

Trước đây khi còn con gái, trong tất cả những loại quả thì mình ghét nhất là ăn chuối. Canh ốc nấu cả nhà ăn khen ngon mà mình thì cứ thờ ơ. Cả nhà ăn canh này thì mình ngồi ăn trứng ốp. Thế mà bây giờ, ngày nào mình cũng phải ăn 2-3 quả chuối/ ngày. Nhất là vào những bữa phụ, mình toàn lấy chuối ra ăn. Vì thế, cứ mấy ngày mình lại mua một nải chuối chín già.

Bản thân mình nghĩ ăn chuối cũng tốt cho thai kỳ. Bởi vì chúng nhiều kali và tốt cho tiêu hóa. Có lẽ vì thế mà 4 tháng thai kỳ, chưa bao giờ mình bị táo bón hay gì cả. Ngược lại uống nước dừa còn sợ bị loãng máu hay khi sinh máu chảy nhiều. Hay ăn cà muối thì không tốt nên mình cũng dè chừng, thèm lắm mới ăn.

Nhưng hôm qua, bác của chồng đến chơi nhà. Thấy mình nói mang thai thích ăn chuối, bác khuyên là không nên. Dù có thích ăn cũng phải dừng lại không ăn nữa. Theo lời bác nói thì ăn chuối chín, nhất là những quả chuối chín già con sinh ra sau này dễ mắc chứng động kinh.

Mình cũng nói thích ăn cháo trong bữa phụ buổi chiều thì bác cũng nói không nên ăn cháo vì làn da bé bị đóng nhiều bợn trắng sau khi sinh.

Ảnh MH
Theo lời bác nói thì ăn chuối chín, nhất là những quả chuối chín già con sinh ra sau này dễ mắc chứng động kinh.

Hic hic, thế mà trước đó ngày nào mình cũng ăn chuối và cháo mới chết chứ. Vừa chiều qua mình còn ăn 2 thứ bác dặn phải kiêng khem khi bầu bí này. Bác còn nói, không phải bác dọa dẫm gì đâu, nhưng mang bầu cần phải bóp mồm bóp miệng cho 2 mẹ con khỏe mạnh.

Bởi vì hiện nay, có rất nhiều quan niệm cổ hủ sai lầm về thực phẩm và dinh dưỡng khi mang thai và cho con bú mà nếu không biết chắc chắn thì các mẹ bầu dễ dính sai lầm này.

Nghe bác nói vậy em lại thấy sợ sợ. Thế mà chẳng hiểu sao trước đây em còn nghĩ ăn chuối thai kỳ chẳng những cung cấp nhiều vitamin mà còn tránh được dị dạng ở thai nhi nữa cơ. Vì thế cho nên em cứ tích cực ăn chuối mỗi ngày. Giờ lại nghe bác nói thế làm em hoảng quá.

Ảnh MH
Nghe bác nói vậy em lại thấy sợ sợ. Thế mà chẳng hiểu sao trước đây em còn nghĩ ăn chuối thai kỳ chẳng những cung cấp nhiều vitamin mà còn tránh được dị dạng ở thai nhi nữa cơ.

Chồng em thì tư tưởng thoáng hơn bảo bác em cổ hủ. Anh xã cũng khuyên em cứ nên ăn theo sở thích là tốt nhất vì khi cơ thể cần nên mình cung cấp chứ biết sao. Nhưng mình vẫn thấy chẳng an tâm và lo lắng vụ ăn chuối này quá các mẹ à. Có mẹ nào trong thai kỳ thích ăn chuối như mình chưa?

  • Yến Ngọc (Xuân Mai, Hà Nội)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn