Thai kỳ có 3 mốc siêu âm 4D hả mẹ bầu?

( PHUNUTODAY ) - Siêu âm màu 4D nhiều không tốt cho thai nhi, chỉ nên siêu âm đúng những mốc quan trọng 12, 22, 32 tuần. Ở ngoài các bà bầy còn chỉ thấy trong quá trình mang thai siêu âm có 2 lần thôi.

Siêu âm màu 4D nhiều không tốt cho thai nhi, chỉ nên siêu âm đúng những mốc quan trọng 12, 22, 32 tuần. Ở ngoài các bà bầy còn chỉ thấy trong quá trình mang thai siêu âm có 2 lần thôi.

[links()]

Chẳng là mới đây, em bị chậm kinh hơn 1 tháng liền. Em cứ ngỡ là bị stress nên nguyệt san chậm về, nào ngờ em dính bầu ngoài ý muốn các mẹ ạ.

Vợ chồng em đang định kế hoạch thêm 1 năm nữa để phấn đấu làm ăn và để kinh tế ổn định. Vậy mà chắc thời gian gần đây, anh xã đeo bao cao su vài lần có sự cố nên thành ra bị nhỡ bầu bí. Kể ra như vậy thì 2 vợ chồng em cũng mắn nhỉ?

Ngày mới đây nhất, em thấy nghi nghi nên chạy ra hiệu thuốc mua liền 2 que thử thai về test. Nào ngờ, test que thử đầu đã thấy 2 vạch đỏ chót hiện lên. Không tin được vì sợ có sự cố que thử bị hỏng, em thử nốt que thử kia và cũng cho kết quả tương tự.

Vì mới mang bầu nên em vẫn chưa có các dấu hiệu khác như ốm nghén, ngực thâm đen hay buồn ngủ gì cả. Chủ nhật tuần trước, em được chồng đưa đi khám thai. Tại đây, sau khi bác sĩ khám xong bác sĩ kết luận em đang ở thai tuần thứ 12 và đã tiến hành siêu âm 4D màu cho em.

Ảnh MH
Bác sĩ phòng khám này bảo rằng, thai kỳ có 3 mốc cần phải siêu âm 4D. Siêu âm 4D rất quan trọng với các bà bầu khi mang thai ở tuần thứ 12, 22, 32 tuần.

Ban đầu, vì không biết tầm quan trọng của siêu âm màu 4D nên em cứ sợ siêu âm hại cho thai nhi và nằng nặc dòi siêu âm đen trắng. Tuy nhiên bác sĩ phòng khám này bảo rằng, thai kỳ có 3 mốc cần phải siêu âm 4D. Siêu âm 4D rất quan trọng với các bà bầu khi mang thai ở tuần thứ 12, 22, 32 tuần.

Ngoài các tuần quan trọng kể trên bà bầu cần phải nhất nhất đến các nơi khám thai để đăng ký khám siêu âm màu 4D. Điều này giúp bác sĩ phát hiện được những dị tật thai nhi cần thiết cũng như xác định độ mờ da gáy. Tất cả các tuần thai kỳ khác, bà bầu chỉ cần siêu âm màu 3D hoặc thậm chí siêu âm đen trăng hay có thể không cần phải thực hiện siêu âm thai kỳ cho đến lúc trước khi nhập viện sinh nở.

Nghe bác sĩ chỉ định như thế, mình thấy băn khoăn quá. Không biết bác sĩ chỉ định cho mình có đúng không? Mình nghĩ 3 lần siêu âm màu 4D hơi ít nhỉ? Lúc trước chị gái mình bầu bí rất hay phải đi siêu âm thường xuyên. Mà lần nào chị ấy cũng siêu âm màu luôn. Vì thế mình chưa thấy yên tâm lắm.

Nhưng anh xã em thì cứ gạt lo lắng của em đi. Anh thậm chí còn nói, siêu âm màu 4D nhiều không tốt cho thai nhi. Tốt nhất là chỉ nên siêu âm đúng chỉ định của bác sĩ và siêu âm đúng những mốc quan trọng 12, 22, 32 tuần thôi. Anh xã mình cũng nói, đọc nhiều sách báo chỉ thấy trong quá trình mang thai siêu âm có 2 lần thôi.

Liệu những chỉ định của bác sĩ về 3 mốc siêu âm 4D có yên tâm không hả các mẹ? Và siêu âm màu có hại gì cho sức khỏe của mẹ và bé sau này không?

  • Liên Thanh
TAGS:
Theo: