Tủi thân vì bầu bí chẳng tiết kiệm được đồng nào

( PHUNUTODAY ) - Năm nay có phải là năm sao Kế Đô của mình không nữa mà xui xẻo quá các mẹ ạ. Gần đến lúc sinh nở rồi mà còn chẳng tiết kiệm được đồng nào đây. Tết thì lại cận kề rồi.

Năm nay có phải là năm sao Kế Đô của mình không nữa mà xui xẻo quá các mẹ ạ. Gần đến lúc sinh nở rồi mà còn chẳng tiết kiệm được đồng nào đây. Tết thì lại cận kề rồi.
[links()]
Chào các mẹ bầu bí!

Đọc bài của bà mẹ 1 con “Mang bầu mình nuôi heo đất để được 50 triệu tặng con” mà mình buồn và chạnh lòng quá! Bởi vì mình cũng đang bầu bí trong hoàn cảnh của bạn mà hiện chưa biết bắt đầu tiết kiệm từ đâu và chưa nhìn thấy khoản nào để cất đi tiết kiệm lấy tiền sinh em bé đây.

Cuối tháng 1 vừa rồi, mình bị thai chết lưu. Cứ tưởng cuối tháng 8 vừa rồi là sẽ có con bế con bồng cho vui cửa vui nhà rồi. Cả nhà mình ai cũng mong vợ chồng có con để ổn định công việc. Nào ngờ...

Ảnh MH
 Bởi vì mình cũng đang bầu bí trong hoàn cảnh của bạn mà hiện chưa biết bắt đầu tiết kiệm từ đâu và chưa nhìn thấy khoản nào để cất đi tiết kiệm lấy tiền sinh em bé đây.

Đầu tháng 5 vừa rồi mình lại dính bầu lần nữa. Lần này thì đúng là có con ngoài ý muốn. Bởi 2 vợ chồng mình cũng đều thống nhất đợi khoảng cuối năm nay khi cơ thể khỏe hơn sẽ mang bầu trở lại. Không ngờ lần này bị nhỡ. Nhưng thôi đã nhỡ thì vợ chồng mình đều thống nhất để sinh đẻ.

Tuy nhiên, mang bầu đầu tháng 5 thì cuối tháng 6 mình quyết định nghỉ việc. Lý do, mình không chịu được người sếp để ý vặt vãnh.

Để có quyết định này, mình phải nghĩ ngợi nhiều lắm. Cái mình lo nhất là sợ gia đình chồng nói này nói nọ. Bản thân mình thất nghiệp cũng sẽ thấy tự ti và khó ăn khó nói. Làm gì mình cũng không còn dám mạnh miệng nữa.

Khi nghỉ việc tại công ty hiện tại, có một vài nơi gọi mình đi làm. Kể cả công ty cũ cũng gọi. Cứ thế, mình đi làm thêm ở các cơ quan khác được 4 tháng thì oải. Bởi vì nơi làm việc này được cái này thì mất cái kia. Mình thực sự chưa tìm được nơi làm việc ưng ý. Có nơi nhân viên đấu đá nhau, môi trường làm việc không chuyên nghiệp. Có nơi mình thích thì bị phát hiện có bầu nên không được tiếp tục tuyển dụng nữa.

Lúc này, mình mang bầu đã được 5 tháng rồi. Đi xin việc ở đâu cũng vác cái bụng chình ình đi thử việc, Có nơi mới nhất mình vượt qua 2 tháng thử việc rồi thì cũng mệt mỏi, uể oải làm không nổi việc được giao nữa. Vậy là anh xã xót ruột bắt phải nghỉ việc ở nhà nghỉ ngơi. Mình cực kỳ đắn đo lắm nhưng cũng ở nhà vì mệt mỏi quá dù biết ở nhà sẽ chán, kinh tế của 2 vợ chồng sẽ cực kỳ eo hẹp.

Trước khi chưa vướng vào mấy vụ bầu bí, mình thường đi làm 8h tại công sở và đi dạy gia sư ở các trung tâm gia sư. Lương tháng nào cũng được 11 triệu. Còn anh xã làm lương được 7 triệu. Như vậy cũng chi tiêu đủ và để dành được 5 triệu/tháng.

Giờ từ lúc mình bầu bí, không kiếm được ra tiền nên mình cố gắng tiêu khoản lương của chồng. May mà tính toán chi tiêu nên cũng đủ. Nhưng 3 tháng nay, vì bố mẹ chồng khó khăn nên tháng nào chồng cũng bảo mình đưa cho ông bà 3 triệu. Vậy là 2 đứa ở thành phố chỉ tiêu đúng 3 triệu của chồng/tháng. Dù đã tằn tiện nhưng 3 triệu chi tiêu chẳng thể đủ huống chi nói tới việc bồi dưỡng lúc mang thai.

Người khác mang thai được uống sữa bầu này nọ, được tẩm bổ thuốc này thuốc kia. Còn mình đã chẳng được tẩm bổ lại còn ăn uống không đủ chất. Vì thế, bé nhà mình còi lắm. Lần nào đi siêu âm, bác sĩ cũng dặn về nhà phải bồi dưỡng gấp.

Theo lịch siêu âm thì đến đầu tháng 1 này là mình sẽ trở dạ sinh em bé. Thế nhưng đến giờ mình vẫn thất nghiệp đây. Tiền chồng kiếm mỗi tháng chỉ có 7 triệu vậy mà vẫn đưa tiền cho bố mẹ chồng. Còn ông bà ngoại nhà mình thì không có cho rồi. Nghĩ mà thấy lo lắng và tủi thân quá.

Ảnh MH
Nhiều lúc thiếu thốn nhăn nhó, mình vẫn phải rút tiền tiết kiệm ngày xưa ra bù. Nhưng mình sợ rút ra, sau này sinh em bé lấy gì mà trả viện phí, ốm đau của con. Rồi còn bao khoản chi tiêu sau sinh nữa. 

Nhiều lúc thiếu thốn nhăn nhó, mình vẫn phải rút tiền tiết kiệm ngày xưa ra bù. Nhưng mình sợ rút ra, sau này sinh em bé lấy gì mà trả viện phí, ốm đau của con. Rồi còn bao khoản chi tiêu sau sinh nữa. 

Chưa kể, mình còn tủi thân vì những lời của bố mẹ chồng nữa. Bố mẹ chồng chắc luôn nghĩ mình là gánh nặng cho chồng nên cứ thường xuyên hỏi han về kế hoạch đi làm của mình. Mà bụng của mình to lên vãi rồi, nhà tuyển dụng nào dám nhận chứ. Vậy mà bố mẹ chồng cứ vô duyên hỏi vậy khiến mình buồn lắm.

Giờ, mình chẳng dám tiêu pha gì. Chỉ mong vợ chồng đừng tiêu phạm quá nhiều vào số tiền tiết kiệm được lúc trước để phòng trường hợp sau khi đẻ xong còn chi tiêu hay mua sắm gì cho con thì mua sắm.

TAGS:
Theo: