Vì sao bà bầu không nên tắm nước nóng?

( PHUNUTODAY ) - Nếu các bà bầu không nên sử dụng nước nóng để tắm thì có nên tiếp tục tắm nước ấm không nhỉ? Và tắm nước ấm ở nhiệt độ bao nhiêu thì thích hợp đây?

Mang thai)- Tại sao những bà bầu không nên tắm nước nóng, xông hơi hoặc tắm trong bồn tắm nước nóng trong toàn bộ thai kỳ của mình? Có rất nhiều thông tin hữu ích mà các bà bầu cần biết này!
[links()]
Bình thường tôi vẫn rất thích tắm nước nóng vì nó xua tan đi mệt mỏi một ngày nhanh chóng. Nhưng hiện nay tôi lại đang mang bầu và chồng tôi không cho tôi tắm nước nóng vì cho rằng tắm nước nóng không tốt cho em bé và quá trình bầu bí của tôi. Điều này có đúng không? Nếu đúng thì tại sao lại không nên tắm nước nóng trong suốt quá trình bầu bí? (Bích Minh, Q.1 – TP. HCM)

Ảnh minh họa
Nhiều nghiên cứu hiện nay đã chỉ ra rằng, bà bầu không nên tắm nước nóng, xông hơi hoặc tắm trong bồn tắm nước nóng trong toàn bộ thai kỳ của mình.

Trả lời:

Chào bạn!

Nhiều nghiên cứu hiện nay đã chỉ ra rằng, bà bầu không nên tắm nước nóng, xông hơi hoặc tắm trong bồn tắm nước nóng trong toàn bộ thai kỳ của mình. Bởi vì những nghiên cứu đã khẳng định và chỉ rõ việc sử dụng xông hơi và bồn tắm nóng làm tăng nguy cơ bị sẩy thai và khuyết tật thần kinh thai nhi.

Nguyên nhân của triệu chứng này chính là do nước nóng làm tăng nhiệt độ cơ thể cho bà bầu khi sử dụng chúng. Do đó các chuyên gia y tế khuyên rằng phụ nữ mang thai nên tránh hoàn toàn việc sử dụng một bồn tắm nóng và tránh tắm nước nóng hoàn toàn.

Ảnh minh họa
Việc sử dụng xông hơi và bồn tắm nóng làm tăng nguy cơ bị sẩy thai và khuyết tật thần kinh thai nhi.

Một lý do nữa mà các bà bầu nên tránh tắm nước nóng còn vì sức nóng của nước có thể làm cho bà bầu cảm thấy chóng mặt và làm hạ huyết áp. Trong khi đó, hiện tượng huyết áp thấp lại cần phải tránh ở tất cả các thai kỳ trong khi mang thai bởi vì điều này có thể làm giảm số lượng máu dẫn đến nhau thai của bạn.

Tuy bà bầu không nên sử dụng nước nóng để tắm nhưng vẫn có thể tiếp tục tắm nước ấm. Bạn có thể vẫn ngâm mình trong một bồn tắm nước ấm khoảng 37 độ hoặc nhiệt độ thấp hơn nữa.

Ảnh minh họa
Tuy bà bầu không nên sử dụng nước nóng để tắm nhưng vẫn có thể tiếp tục tắm nước ấm. Bạn có thể vẫn ngâm mình trong một bồn tắm nước ấm khoảng 37 độ hoặc nhiệt độ thấp hơn nữa.

Để kiểm tra nhiệt độ bồn tắm có phù hợp cho những bà bầu tắm không, bạn có thể ngâm khuỷu tay của bạn xuống bồn tắm để thử kiểm nghiệm độ ấm của nước. Khuỷu tay của bạn là nơi có nhiệt độ nhạy cảm nhất cơ thể và chúng cũng an toàn hơn so với bàn tay hoặc bàn chân của bạn.

Vì thế, mặc dù tắm trong bồn tắm nước nóng không khuyến khích trong khi mang thai vì nó có thể làm tăng nguy cơ sảy thai nhưng tắm nước ấm lại là một cách tuyệt vời để thư giãn cho những bà bầu.

Cẩm Vân

TAGS:
Theo: