Đàn ông bắt vợ lẳng lơ để kiến tiền là hèn

( PHUNUTODAY ) - Chồng bạn đem vợ ra làm con mồi kiếm tiền. Điều đó đáng bị lên án, khinh bỉ. Một người như vậy thực không xứng đáng làm chồng, càng không xứng đáng làm cha của đứa con gái bé bỏng của bạn.

(Mẹ chồng nàng dâu) - Chồng bạn đem vợ ra làm con mồi kiếm tiền. Điều đó đáng bị lên án, khinh bỉ. Một người như vậy thực không xứng đáng làm chồng, càng không xứng đáng làm cha của đứa con gái bé bỏng của bạn. 
[links()]
 
Chào Vân! Lướt web, đọc báo mạng, vô tình đọc được những tâm sự của bạn khiến trong tôi nhiều suy nghĩ. Trong lòng cứ thôi thúc mãi phải viết ra một vài lời chia sẻ để gửi tới bạn. Biết đâu nhờ những lời động viên chân thành từ đáy lòng mình mà có thể giúp được một con người sống tự tin hơn. Để rồi có suy nghĩ chín chắn hơn và đưa ra được một quyết định sáng suốt nhất.
 
Quả thực sau khi đọc xong câu chuyện của bạn, tôi cảm thấy đắng lòng. Trong cổ họng cứ như có thứ gì đó ghẹn chát. Một gia đình mà mẹ chồng bạn chỉ vì những lợi ích trước mắt, tầm thường, vì những đồng tiền không trong sạch mà bắt bạn phải lẳng lơ, chiều khách những việc mà con dâu không muốn. 
 
Một người mẹ chồng như vậy thì bất cứ một người con dâu nào dù ngoan hiền đến đâu cũng không thể chấp nhận được. Giã tâm của bà ấy còn ác hơn cả loài cầm thú. Đằng này chỉ vì những đồng tiền nhơ bẩn, vì muốn chiều lòng quan lại địa phương, muốn được làm giàu một cách bất chính mà mẹ chồng bạn muốn đưa chính con dâu mình ra làm mồi nhử.
 
ảnh minh họa
Anh ta lại cùng vào hùa với mẹ, để đem bạn ra làm con mồi kiếm tiền. Điều đó đáng bị lên án, khinh bỉ

Tôi cứ nghĩ rằng nếu biết được chuyện này thì thằng chồng bạn sẽ nổi điên lên mà phản đối mẹ chồng bạn một cách kịch liệt, hay chí ít ra thì cũng đứng ra phân bua với mẹ anh ta vài lời. Kiểu như “người ta lấy đĩ về làm vợ, chứ không ai lấy vợ về làm đĩ” cả. Và rồi anh ta sẽ gia sức để bảo vệ bạn cơ. Nhưng thật trớ trêu cho bạn, chồng bạn là một thằng đàn ông hèn nhác, không ra gì.

Anh ta lại cùng vào hùa với mẹ, để đem bạn ra làm con mồi kiếm tiền. Điều đó đáng bị lên án, khinh bỉ. Một người như vậy thực không xứng đáng làm chồng, càng không xứng đáng làm cha của đứa con gái bé bỏng của bạn. Tôi nghĩ bây giờ bạn phải cứng rắn, chỉ có bạn mới tự quyết định được cuộc đời bạn, vận mệnh của con gái bạn. Hãy kiên quyết không bao giờ nghe lời ngon ngọt của mẹ chồng và gia đình nhà chồng. Như thế bạn mới có thể giữ được danh giá, phẩm hạnh của người phụ nữ. Kiên quyết không được thì ly hôn sẽ là giải pháp tốt dành cho bạn, và con gái bạn.
 
Còn nếu bạn cứ cả nể, rồi nhắm mắt đưa chân đến khi không thể gỡ ra được nữa thì đời bạn coi như xong. Sẽ đến một lúc nào đó, bạn già nua hơn, nhan sắc phai tàn. Chồng bạn và gia đình nhà anh ta sẽ lấy cớ bạn lằng lơ, ngủ cả với khách để mà đuổi cổ bạn ra khỏi nhà, không một chút thương tiếc. Lúc đó bạn sẽ thực sự nhục nhã, ê chề theo chồng không được, về nhà mẹ đẻ cũng không xong. Con gái nhìn vào sẽ cảm thấy xấu hổ, khi đó thì bạn chỉ còn con đường chết. Mà chết rồi thì gia đình bạn lại còn phải mang tiếng xấu với xóm làng nữa chứ, đâu phải chết là hết.
 
Vậy nên bạn hãy can đảm đứng lên, tự cứu lấy mình bằng cách kiếm ra những đồng tiền chính đáng, lương thiện. Cho dù số tiền đó có thể ít mới chỉ đủ nuôi sống bản thân và con gái. Chưa thể làm giàu nhưng nó đủ để làm cho bạn thanh thản, làm cho cuộc sống của bạn  nhẹ nhàng, dễ chịu. Lúc đó bạn sẽ cảm thấy cuộc đời này thật đáng sống.
 
Phương
 
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT