Không hồi môn về nhà chồng lại hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - Điều kiện gia đình còn khó khăn, có nhất thiết phải có bằng được cái gọi là của hồi môn đó không? không ít cô dâu, cưới xong phải làm việc cật lực để trả nợ các khoản chi phí cho đám cướihellip;

(Mẹ chồng nàng dâu) -  Điều kiện gia đình còn khó khăn, có nhất thiết phải có bằng được cái gọi là của hồi môn đó không? không ít cô dâu, cưới xong phải làm việc cật lực để trả nợ các khoản chi phí cho đám cưới…
[links()]
 
Đọc tâm sự của bạn Nhung và bạn Nguyệt mà mình lại thấy chạnh lòng. Nghĩ cho thân phận hẩm hưu, buồn tủi của mình. Sinh ra trong một gia đình nghèo khó, bố mẹ làm lụng quanh năm nhưng cũng chỉ gọi là đủ ăn, chi tiêu những thứ hàng thiết yếu thực sự cẩn thiết. Nên gia đình không có tiền của tích lũy. Chính vì vậy mà ngày lên xe hoa mình không nhận được bất cứ một thứ gì từ gia đình nhà mẹ đẻ để được gọi là của hồi môn. Về nhà chồng chỉ với hai bàn tay trắng.
 
Nhưng khi về nhà chồng, mẹ chồng mình cũng không xét nét về điều đó. Trái lại biết mình vất vả từ nhỏ nên mẹ chồng mình cũng quan tâm hỏi han từng ly từng tí. Mình nhớ có lần mới cười về, mẹ chồng biết chuyện mình không có tiền chi tiêu cá nhân, hơn nữa công việc cũng chưa ổn định vì vậy thỉnh thoảng mẹ lại đưa cho ít tiền để chi tiêu sinh hoạt hàng ngày. Mặc dù rất ngại nhưng mình cũng không biết phải làm sao? Thôi thì cứ cầm lấy sau này có điều kiện hơn mình sẽ kiếm tiền bù đắp cho mẹ vậy.
 
Ảnh minh họa
Quan trọng là tình cảm gia đình, con dâu đối nhân xử thế với mẹ chồng, tình cảm giữa vợ và chồng được thể hiện như thế nào.

Theo mình thì tùy điều kiện gia đình cũng như suy nghĩ và cách thể hiện của từng người nữa. Nếu điều kiện gia đình còn khó khăn, có nhất thiết phải có bằng được cái gọi là của hồi môn đó không? không ít cô dâu, cưới xong phải làm việc cật lực để trả nợ các khoản chi phí cho đám cưới. Trong đó có cả khoản nợ do chi  mua nhẫn hay vòng vàng trao cho cô dâu cho bằng bạn bằng bè. Nhưng lại có những người không phải không có khả năng mua chiếc nhẫn hay chiếc vòng làm của hồi môn bởi họ lại nghĩ đơn giản đó chỉ là nghi lễ, khách sáo, rườm rà... Nhưng sau cưới đôi vợ chồng son lại nhận được từ mọi người xung quanh sự giúp đỡ có ý nghĩa hơn tiền rất nhiều...

Mình là một người tiêu biểu của cô dâu Việt không có hồi môn, nhưng mình lại thấy không bận tâm về điều đó, quan trọng là cuộc hôn nhân sau này có tốt đẹp? Hồi môn nhiều mà không có sự vun vén, đắp bồi về mọi mặt từ mọi người xung quanh thì cũng sớm đội nón ra đi...
 
Quan trọng là tình cảm gia đình, con dâu đối nhân xử thế với mẹ chồng, tình cảm giữa vợ và chồng được thể hiện như thế nào. Có điều kiện để được cho và nhận hồi môn thì ai cũng mong muốn nhưng không có cũng đừng cho đó là điều tệ hại nhất.
 
Như mình khi về nhà chồng chả có một đồng hồi môn nào để làm lưng vốn vắt vai. Bù lại mình có được một mẹ chồng biết quan tâm, chia sẻ với con dâu. Hơn nữa mình cũng biết phận dâu con mà lễ phép, ân cần, thảo hiền với mẹ chồng. Điều đó khiến cho gia đình mình lúc nào cũng tươi tui, đầm ấm, không khí gia đình lúc nào cũng đầy ắp tiếng cười.
 
Vài lời suy nghĩ của cá nhân mình với hai bạn và độc giả như vậy thôi. Chúc mọi người sống tran hòa, vui vẻ bên mẹ chồng, gia đình và chồng con. Chúc gia đình các bạn hạnh phúc. 
 
Linh
 
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT