Lương không đủ trả ô sin thì ở nhà cho khỏe

( PHUNUTODAY ) - Lương 3 triệu thì không đủ chi tiêu tối thiểu cho bản thân nói gì đến việc nuôi con. Đã thế còn không biết lễ phép, còn vô lễ với bố mẹ chồng và chồnghellip;

(Mẹ chồng nàng dâu) - Lương 3 triệu thì không đủ chi tiêu tối thiểu cho bản thân nói gì đến việc nuôi con. Đã thế còn không biết lễ phép, còn vô lễ với bố mẹ chồng và chồng…
[links()]
 
Xuyến thân mến! Sau khi đọc những dòng tâm sự của bạn trên diễn đàn chia sẽ, tôi thấy thật bực mình. Ruột gan cứ sôi sùng sục vì tức giận, Hư..ừ.ư..m! Chắc bạn được sinh ra trong một gia đình không được dạy bảo đến nơi đến chốn nên giờ đi làm dâu về nhà chồng mới sinh ra hỗn láo đến thế.
 
Miệng thì lúc nào cũng ra vẻ từ bi, đạo đức, có hiếu với mẹ chồng lắm cơ đấy nhưng thực chất thì trong bụng coi mẹ chồng chẳng ra gì. Điều tệ hơn thế nữa là nói xấu mẹ chồng sau lưng. Chê mẹ chồng mình, người đã phải chịu bao nhiêu khổ cực, mang nặng đẻ đau chín tháng mười ngày mới sinh hạ ra được cậu con trai để giờ đây bạn được lấy làm chồng. Để bạn nương tựa, bầu bạn trong suốt quãng đời còn lại. 
 
Ảnh minh họa
Sống bên gia đình nhà chồng với một người mẹ chồng hết mực yêu thương con cháu như vậy thì bạn phải lấy đó làm mừng.

 

Ấy vậy  mà bạn không những không biết công ơn sinh thành to lớn đó để mà đối xử tốt với bà. Mà lại đi nói xấu bà với bàn dân thiên hạ, loa loa cái mồm trên cả diễn đàn này để chỉ trích, bêu xấu, chê bai mẹ chồng lạc hậu, cổ hủ nữa cơ đấy. Quả thật bạn là một người không biết điều, vô ơn, láo toét quá rồi đấy. 
 
Đáng ra đứng vào cương vị của bạn, khi lấy được một người chồng tử tế, có thu nhập cao. Sống bên gia đình nhà chồng với một người mẹ chồng hết mực yêu thương con cháu như vậy thì bạn phải lấy đó làm mừng, lấy đó làm xấu hổ mà cố gắng vươn lên trong cuộc sống.
 
Bằng cách cụ thể hóa ý chí cầu tiến của mình, hãy chăm chỉ làm việc. Kiếm thật nhiều tiền hơn mức 3 triệu đồng hiện tại, đủ để nuôi sống bản thân mình, trả tiền Ô sin, mua sắm đồ đạc phục vụ nhu cầu cho gia đình. Còn không làm được điều đó thì hãy cứ yên phận mà ngoan ngoãn nghe lời nhà chồng chăm con đi.
 
Bạn cũng biết rằng với mức lương như thế thì không đủ chi tiêu tối thiểu cho bản thân nói gì đến việc nuôi con. Đã thế còn không biết lễ phép, còn vô lễ với bố mẹ chồng và chồng. Việc mẹ chồng sai bảo phải tươm tất bữa cơm cho gia đình ấm cúng cũng lăm le cãi lại. Chồng bạn cưới được một người vợ như thế coi như gặp phải thảm họa rồi.
 
Vậy mà khi mẹ chồng bạn có ý bảo bạn nghỉ làm ở nhà trông con cho đỡ vất vả cả bạn lẫn cháu nội bà thì bạn lại tỏ thái độ. Phải đợi đến khi mẹ chồng không còn chịu đựng được nữa, nói thẳng vào mặt nữa mà bạn vẫn không nghe, vẫn cho rằng mình đúng thì quả thật bạn cứng đầu, khó bảo quá rồi. 
 
Chỉ vì bạn không chịu ở nhà trông con mà chồng bạn vẫn phải trả tiền thuê Ô sin. Trong khi Ô sin chăm trẻ làm sao có thể tốt bằng mẹ chăm con được, nên việc cháu ốm đau nhiều là điều dễ hiểu thôi. Mẹ chồng bạn và chồng bạn muốn bạn ở nhà vừa sướng cho bản thân, lại không phải trả tiền Ô sin, hơn nữa con cái được chăm sóc quan tâm, dưới bàn tay chăm sóc của mẹ cháu chắc chắn sẽ ít ốm đau, mau ăn, chóng lớn, khỏe mạnh, thông minh. Như thế chẳng tốt hơn so với việc để bạn đi làm chỉ để lấy chưa đầy 3 triệu không đủ cho bạn sống thôi ư?
 
Tôi nghĩ bạn nên ngoan ngoãn nghe lời mẹ chồng và gia đình nhà chồng như thế sẽ tốt cho gia đình hơn. Đừng có cố chấp quá, đừng có “tôn cái tôi” của mình lên quá lớn đến khi dạn nứt gia đình, hạnh phúc tan vỡ đến lúc đó có hối hận thì đã quá muộn.
 
Phúc
 
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT