Mẹ chồng bắt nghỉ việc ở nhà chăm con

( PHUNUTODAY ) - Mẹ chồng để ý tôi đủ thứ. Từ chuyện ăn, chuyện mặc, chuyện đi đứng, nói năng với chồng cũng bị bà để ý và có ý kiến.

Mẹ chồng nàng dâu)- Mẹ chồng để ý tôi đủ thứ. Từ chuyện ăn, chuyện mặc, chuyện đi đứng, nói năng với chồng cũng bị bà để ý và có ý kiến.
[links()]

Chồng tôi là con một, cưới xong tôi phải ở cùng bố mẹ chồng, phức tạp vô cùng, nên tôi hạn chế đưa ra ý kiến, cũng không dám đi đưa chuyện ở đâu, sợ đến tai mẹ chồng. Vậy mà vẫn không ngày nào được yên ổn.

(Mẹ chồng nàng dâu)- Mẹ chồng để ý tôi đủ thứ. Từ chuyện ăn, chuyện mặc, chuyện đi đứng, nói năng với chồng cũng bị bà để ý và có ý kiến.
Mẹ chồng để ý tôi đủ thứ. Từ chuyện ăn, chuyện mặc, chuyện đi đứng, nói năng với chồng cũng bị bà để ý và có ý kiến.

 

Mẹ chồng tôi là một người phụ nữ cổ hủ, lạc hậu, nên bà để ý tôi đủ thứ. Từ chuyện ăn, chuyện mặc, chuyện đi đứng, nói năng với chồng cũng bị bà để ý và có ý kiến. Bà bắt tôi phải lễ phép không chỉ với bố mẹ chồng mà còn lễ phép với cả chồng, chồng gọi phải dạ, chồng bảo phải vâng. Đi làm về thì phải lo nấu bữa cơm tươm tất cho chồng ăn.

Rồi chuyện chăm con chăm cái, bà cũng can thiệp vào. Mỗi lần con ốm đau, ho hắng bà lại đổ tại tôi vụng về, không biết chăm con, không mặc cho con đủ ấm, không dành thời gian chăm con nên mới thế. Túm lại là bà đổ tết tội cho tôi, tại tôi nên con tôi mới ốm.

Bực nhất là, bà luôn thích chăm cháu theo cách của mình, nên ở nhà ngày nào bà cũng làm cà rốt cho con ăn với lòng đỏ trứng gà. Tôi bảo bà đổi bữa cho cháu thì bà không chịu, thậm chí mua sẵn đồ, xay để trong tủ lạnh rồi mà bà vẫn không làm. Bà bảo, bác sĩ khuyên mỗi ngày cho cháu ăn một quả trứng con sẽ thông minh, nên bà cứ thế áp dụng.

Không muốn mẹ chồng bất hòa thêm trong chuyện chăm con cái, nên tôi đã phải thuê ô sin về nhà chăm con để đi làm cho yên tâm và cũng là để bà hạn chế chăm con theo ý  mình. Nhưng đôi khi bà vẫn sai ô sin cãi lại tôi và cho cháu ăn theo cách của bà.

Tôi mua cho con cái quần cái áo, bà cũng góp ý chỉ được cho con mặc màu này, không được mặc màu kia, khiến tôi vô cùng ức chế.

Gần đây công việc của tôi gặp nhiều khó khăn, thu nhập giảm, mẹ chồng tôi ban đầu thì bóng gió bảo tôi nghỉ việc ở nhà trông con, vì đi làm cả tháng được 3 triệu thì làm làm gì, không đủ tiền thuê ô sin.

Nói bóng gió mãi tôi vẫn không nghỉ việc thì bà nói thẳng vào mặt tôi, bắt tôi ở nhà trông con để đỡ phải tiền thuê ô sin. Vì lương 3 triệu 1 tháng trừ xăng xe, điện thoại thì chỉ còn 2 triệu, trong khi đó thuê ô sin 1 tháng mất 2,5 triệu lại còn phải tiền ăn, uống, may quần áo, cho họ tiền xe về quê.

Biết là thu nhập 3 triệu một tháng bây giờ là quá thấp, không đủ nuôi bản thân mình, nhưng đây chỉ là tạm thời lúc công ty đang gặp khó khăn. Hơn nữa, nếu nghỉ làm, không có thu nhập, đụng đến thứ gì cũng phải ngửa tay xin tiền chồng thì không thỏa mái, mà có khi bị chồng coi thường. Với cả mẹ chồng tôi rất khó tính, nên đi làm cả ngày chạm mặt nhau ít còn đỡ, chứ ở nhà ngày nào cũng 24/24 giờ ở bên nhau, thế nào mẹ con cũng sinh chuyện, nên tôi không muốn nghỉ làm là vì thế.

Nhưng mẹ chồng tôi cương quyết bắt tôi nghỉ, lại được chồng tôi cũng tán thành, nên tôi chẳng biết phải làm như thế nào cả. Vì nếu không nghỉ thì bà lại trách không nghe lời, mà nghỉ thì sớm muộn gì cũng sinh ra chuyện.

  • Xuyến
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn