Muốn làm con dâu tôi phải tốt nghiệp đại học

( PHUNUTODAY ) - (PhunuToday) - Lấy một người chỉ tốt nghiệp trung cấp thôi thì lại phải đi học thêm đại học như thế vừa mất thời gian, lại tốn tiền của. Có khi lại còn mất những cơ hội xin việc nữa, nên bác ấy sẽ không chấp nhận...

(Mẹ chồng nàng dâu) - Trong buổi thăm nhà nói chuyện về việc cưới xin giữa hai gia đình bác ấy đặt vấn đề thẳng thắn với bố mẹ tôi là sau này mà đi học đại học thì nhà mẹ đẻ phải đầu tư, trợ cấp tiền chứ bên nhà chồng không có trách nhiệm... 
[links()]
 
Thấy nhiều người viết lên trên các diễn đàn tâm sự, chia sẻ nên hôm nay tôi cũng xin được viết vài dòng tâm sự gửi tới độc giả. Biết đâu được sau khi bài đăng lên tôi lại nhận được một vài comment chia sẻ hữu ích giúp tôi giải tỏa nỗi buồn để sống tốt hơn.
 
Ảnh minh họa
Khi biết tôi mới chỉ tốt nghiệp trung cấp và đang làm việc cho một công ty tư nhân thì bác ấy tỏ vẻ khinh thường ra mặt

 Tôi năm nay 26 tuổi, đã có bạn trai được 3 năm nay, bạn trai tôi hơn tôi 1 tuổi. Do tuổi tác cũng không còn trẻ nên gia đình tôi cũng đang giục cưới, hơn nữa hai đứa yêu nhau cũng đã lâu, gia đình tôi sợ tôi lại để lại hậu quả gì thì gia đình sẽ ê mặt.

 
Chúng tôi cũng tính đến chuyện làm đám cưới, nên nhiều lần anh hay đưa tôi về ra mắt gia đình, rồi nấu nướng, ăn uống. Mọi thành viên trong gia đình anh ấy cũng rất quý tôi, họ chuyện trò vui vẻ. Duy chỉ có một người tôi cảm thấy khó gần đó là mẹ anh ấy. Bác ấy soi mói, để ý tôi từng li từng tí, từ điệu bộ, dáng đi đến lời ăn tiếng nói.
 
Mỗi lần đến nhà anh chơi mẹ anh ấy hỏi tôi rất nhiều, ví như bố mẹ bao nhiêu tuổi, làm nghề gì, nhà có mấy anh em, có nhiều đất không? Cháu đang làm ở đâu, có ổn định không, thu nhập cao không? 
 
Đặc biệt là khi biết tôi mới chỉ tốt nghiệp trung cấp và đang làm việc cho một công ty tư nhân thì bác ấy tỏ vẻ khinh thường ra mặt. Bác ấy kiên quyết phản đối đám cưới giữa tôi và con trai bác ấy. Vì bác ấy cho rằng tốt nghiệp trung cấp thì cũng chỉ xin được những việc vớ vẩn thôi. Muốn có việc tốt phải tốt nghiệp đại học. Hơn nữa gia đình đã nuôi anh ấy tốt nghiệp đại học thì nay cưới phải lấy một người tốt nghiệp đại học thì mới tương xứng.
 
Còn lấy một người chỉ tốt nghiệp trung cấp thôi thì lại phải đi học thêm đại học như thế vừa mất thời gian, lại tốn tiền của. Có khi lại còn mất những cơ hội xin việc nữa, mà sau này sinh con đẻ cái lại vất vả bác ấy sẽ không chấp nhận.
 
Quá yêu nhau và tha thiết được sống bên nhau nên tôi và anh ấy đã ra sức thuyết phục, giải thích rằng hạnh phúc phải xuất phát từ tình yêu và cầu xin bác đồng ý. Thấy chúng tôi vẫn quyết định lấy nhau. Không thể ngăn cản được đám cưới, trong buổi thăm nhà nói chuyện về việc cưới xin giữa hai gia đình bác ấy đặt vấn đề thẳng thắn với bố mẹ tôi là sau này mà đi học đại học thì nhà mẹ đẻ phải đầu tư, trợ cấp tiền chứ bên nhà chồng không có trách nhiệm, hơn nữa nuôi con trai học đại học mấy năm đã đủ mệt rồi nay mà phải nuôi con dâu nữa thì không có tiền.  
 
Ý kiến của bác ấy đã làm cho hòa khí của buổi thăm hỏi giữa hai gia đình trở nên căng thẳng. Chính vì vậy mà đám cưới giữa chúng tôi vẫn chưa thể đi đến quyết định cuối cùng được, chưa thể làm đám cưới như dự tính ban đầu.
 
Giờ đây tôi không biết phải làm thế nào nữa. Nói lời chia tay người yêu theo lời khuyên của một số người bên nhà mẹ đẻ thì liệu tôi có tìm được một tình yêu mới đằm thắm khi tuổi tác ngày một già đi. Chấp nhận cưới anh ấy thì sau này tôi sẽ phải sống với một người mẹ chồng khó tính. Tôi khó có thể hòa hợp với mẹ anh ấy được.
 
Tôi phải làm gì bây giờ, độc giả nào có thể cho tôi một lời khuyên để tôi có thể đưa ra được một quyết định đúng đắn nhất được không. Xin cảm ơn mọi người đã dành thời gian đọc tâm sự của tôi.
 
Hằng
 
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT