Nghỉ việc thì bằng làm ô sin cho chồng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) – Bạn cứ làm thay công việc của một ô sin thì sớm muộn bạn cũng đánh mất vai trò làm vợ mà thay vào đó là ô sin cho chồng và gia đình nhà chồnghellip;

Mẹ chồng nàng dâu) – Bạn cứ làm thay công việc của một ô sin thì sớm muộn bạn cũng đánh mất vai trò làm vợ mà thay vào đó là ô sin cho chồng và gia đình nhà chồng…

[links()]
 
Chia sẻ với bạn Xuyến trong bài viết “Mẹ chồng bắt nghỉ việc ở nhà chăm con”, tôi có đôi lời tâm sự gửi tới bạn. Từ trước đến nay ông cha ta vẫn có câu “sông có khúc, người có lúc”. Thế nên trong thời buổi kinh tế khó khăn như hiện nay, công ty bạn đang làm việc cũng không nằm ngoài sự khủng hoảng đó nên thu nhập hàng tháng của bạn chỉ được vẻn vẹn 3 triệu đồng.
 
Ảnh minh họa
Đi làm cho dù có kiếm được ít tiền đi chăng nữa thì cũng là tiền do mình làm ra, chi tiêu thế nào cũng không ai bắt bẻ được,

Chính vì lý do này mà mẹ chồng bạn bắt bạn nghỉ việc ở nhà trông con. Vì bà ấy cho rằng bạn đi làm cả tháng thu nhập không đủ tiền nuôi con, không đủ tiền thuê ô sin nên nghỉ ở nhà chăm cháu cho khỏe. Nhưng đừng vì thế mà bạn nghe theo lời của mẹ chồng bạn ạ. Vẫn biết rằng đi làm thu nhập không cao mới chỉ đủ tiền nuôi sống bản thân, chưa thể nuôi con phụ giúp chồng. Bạn đi làm sẽ ít thời gian chăm con cái nên chúng cũng sẽ vất vả hơn. 

Nhưng đi làm đâu chỉ với một mục đích duy nhất là kiếm tiền, mà còn nhiều yếu tố khác nữa chứ, ví như đi làm được giao lưu, trao đổi công việc với đồng nghiệp, bạn bè…sẽ làm cho tinh thần ta thỏa mãi hơn. Những thông tin trong công việc, xã hội sẽ được ta cập nhật phân tích điều đó làm cho bạn không bị lạc hậu với với thế giới hiện tại.
 
Còn cứ nghe lời của mẹ chồng mà ở nhà ăn bám thì sớm muộn gì gia đình nhà bạn cũng có chuyện thôi. Đến lúc đó bạn vừa mất nghề, vừa không được giao lưu với mọi người xung quanh, suốt ngày cũng chỉ quanh quẩn tầm nhìn xã từ nhà xuống bếp là hết. Ngày lại ngày cứ lặp lại việc giặt giũ, đưa đón con, rồi chăm con thì nhàm chán lắm. Hơn nữa làm thay công việc của một ô sin thì sớm muộn bạn cũng đánh mất vai trò làm vợ mà thay vào đó là ô sin cho chồng và gia đình nhà chồng.
 
Đi làm cho dù có kiếm được ít tiền đi chăng nữa thì cũng là tiền do mình làm ra, chi tiêu thế nào cũng không ai bắt bẻ được, còn nếu cứ ở nhà rồi ngửa tay xin tiền chồng thi mãi chồng cũng khinh cho, nhục lắm bạn ạ. Cứ cố gắng làm việc rồi sau này khi kinh tế phục hồi, công ty bạn làm ăn phát đạt trở lại thì thu nhập lúc đó sẽ cao dần lên thôi.
  • Hoa
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT