Nhà mẹ đẻ phải có trách nhiệm cho tiền học đại học

( PHUNUTODAY ) - Học trung cấp, may mắn lắm thì xin được những công việc nhì nhằng. Lương cũng chỉ 2 triệu – 3 triệu/tháng đủ để nuôi sống bản thân, nếu cứ cố cưới về sẽ khổhellip;

Học trung cấp, may mắn lắm thì xin được những công việc nhì nhằng. Lương cũng chỉ 2triệu – 3triệu/tháng đủ để nuôi sống bản thân, nếu cứ cố cưới về sẽ khổ… 

[links()]
 
Chào cháu Hằng! Cô năm nay ngoài 40 tuổi. Cô đã đọc tâm sự của cháu rồi, thú thực mà nói cô cảm thấy cháu là một người con gái trơ trẽn, lắm điều. Khi ra mắt gia đình nhà chồng tương lại, mẹ bạn trai góp ý chân thành mong cháu biết thân phận mình mà phấn đấu vươn lên thì cháu lại tỏ vẻ khó chịu, khinh thường bác ấy, mới thế thôi mà đã đem chuyện đó nói xấu bác ấy trên mặt báo thế này là không thể chấp nhận được.

Ảnh minh họa
Cháu về thuyết phục bố mẹ đẻ sau khi cưới cho tiền chi phí để học lấy cái bằng đại học. Còn cứ nhùng nhằng nữa bạn trai nó bỏ đi thì có mà trở thành gái ế.

Cô nghĩ ngày trước lúc còn ngồi trên ghế trường PTTH chắc cháu cũng vào dạng chơi bời, đua đòi nên học hành chểnh mảng. Hay cũng vào dạng nhận thức dưới mức trung bình khá nên khi đi thi đại học mới không đỗ dẫn đến phải học trung cấp ra trường như bây giờ. Chứ còn một người học hành chỉnh chu thì đã vào đại học để giờ tốt nghiệp rồi.

Mẹ bạn trai của cháu là một người từng trải, bác ấy biết được mọi sự tốn kém vật chất, vất vả công sức khi phải nuôi con ăn học đại học nên muốn lấy một người con dâu cũng phải tốt nghiệp đại học như con trai mình. Âu cũng là lẽ thường tình mà thôi, đó là một nhu cầu thiết thực, chính đáng cần được tôn trọng.
 
Bác ấy thừa hiểu rằng trong xã hội còn coi trọng bằng cấp như hiện nay thì để bảo đảm cho một công việc tốt, có thu nhập khá để nuôi sống bản thân, cũng như hỗ trợ được phần nào đó cho gia đình thì nhất thiết phải có bằng đại học. 
 
Còn chỉ mới tốt nghiệp trung cấp như cháu thôi thì thất nghiệp đầy ra đấy, cho dù có may mắn đi chăng nữa thì cũng chỉ kiếm được những công việc nhì nhằng, lương 2triệu – 3triệu/tháng đủ để nuôi sống bản thân, nếu cứ cố cưới về sẽ khổ. Không muốn con trai, cũng như cháu nội của mình sau này sinh ra phải chịu vất vả nên bác ấy mới không chấp nhận cháu làm dâu.  
 
Cháu cũng biết đấy, để nuôi một người con ăn học đại học tốn kém biết nhường nào. Mà học trung cấp ra thì sau này kiểu gì cũng phải theo học liên thông, hay chuyên tu lên đại học thì mới mong có được tấm bằng. Khi đó mới nói đến chuyện tìm việc ngon lành hơn…
 
Bác ấy châm chước cho cháu và gia đình nhà mẹ đẻ cháu là sau này đi học đại học thì nhà mẹ đẻ cháu phải có trách nhiệm, nhưng bên nhà mẹ cháu lại không biết điều lại còn tỏ vẻ tự ái. Tỏ thái độ mặt nặng mày nhẹ rồi một số người con khuyên cháu chia tay. Chia tay được thì chia tay luôn đi.
 
Nói thật chứ, cháu rơi vào nhà bạn trai đó là còn may chán. Cô cũng có một con trai vừa tốt nghiệp đại học, nếu cháu mà là người yêu của con cô thì sẽ chẳng có vé như vậy đâu. Chia tay cô càng mừng, con trai bây giờ học xong đại học thiếu gì đám tương xứng để cưới, việc gì cứ phải đâm đầu vào cưới trung cấp làm gì cho mệt. Sau này đi học cho dù không phải trợ cấp tiền đi nữa thì cũng bỏ bê con cái, nheo nhóc còi cọc thôi.
 
Cháu cũng không còn trẻ, kiếm một đám khác bây giờ là rất khó. Thế nên bây giờ biết thân biết phận của mình thì về thuyết phục bố mẹ đẻ sau khi cưới cho tiền chi phí để học lấy cái bằng đại học. Còn cứ nhùng nhằng nữa bạn trai nó bỏ đi thì có mà trở thành gái ế.
 
  • Nguyệt
 
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT