Sinh hai con gái, gia đình vẫn hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - Giờ đây khi cả hai chị em đã ra trường đi làm. Chị tôi vào làm cho một công ty nước ngoài, còn tôi đến làm việc cho một bệnh viện lớnhellip;

(Mẹ chồng nàng dâu) - Giờ đây khi cả hai chị em đã ra trường đi làm. Chị tôi vào làm cho một công ty nước ngoài, còn tôi đến làm việc cho một bệnh viện lớn…
[links()]
 
Sau khi đọc xong những chia sẻ của bạn Huyền trong bài viết “Có con trai gia đình mới thực sự hạnh phúc”, tôi thấy thật nực cười. Tại sao ở cái thời đại này rồi mà vẫn còn tồn tại những người cổ hủ, suy nghĩ thiển cận một chiều đến như vậy. Bạn phát biểu như thế chả khác nào ếch ngồi đáy giếng, biết một mà không biết hai.
 
Gia đình là một tế bào của xã hội. Mà mỗi gia đình lại có những hoàn cảnh khác nhau nên quan niệm về hạnh phúc cũng khác nhau. Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh. Có những gia đình thiếu may mắn, sinh con ra đã không được may mắn, đứa trẻ đó bị mắc bệnh hiểm nghèo, bệnh tim bẩm sinh nên mong muốn lớn nhất của họ là làm thế nào để con cái được khỏe mạnh như thế đã là hạnh phúc lắm rồi. 
 
Lại có gia đình hiếm muộn, vợ chồng yêu thương nhau nhưng mắc mỗi cái tội cưới nhau đã được vài năm rồi mà vẫn chưa có con, đi khám bác sỹ mới kết luận không có tinh trùng. Vậy thì lúc như thế này đối với họ việc sinh được một đứa con, nuôi dạy chúng lên người cho dù nó là trai hay gái thì cũng chẳng quan trọng. Có được mụn con đã là ao ước, là hạnh phúc vô bờ bến đối với họ rồi…
 
Ảnh minh họa
Bố tôi vẫn còn khẳng định nếu được đẻ thêm đứa nữa thì vẫn muốn sinh con gái.

 

 
Còn đối với gia đình tôi thì khác, bố mẹ sinh ra hai chị em chúng tôi đều là con gái. Vì không muốn con cái vất vả, hơn nữa muốn chị em chúng tôi có điều kiện học hành nên bố mẹ cũng không tính đến chuyện sinh thêm em để kiếm con trai. Mà đầu tư thời gian, tiền của để cho chúng tôi học tập. 
Nhờ sự bảo ban, chỉ dạy, quan tâm hết mực đến chúng tôi mà cả hai chị em chúng tôi đều chăm ngoan, học giỏi. Suốt những năm học phổ thông cả hai chị em tôi đều là học sinh giỏi của trường tham gia các kỳ thi học sinh giỏi trong huyện, trong tỉnh. Và không ít lần đã mang vinh quang về cho ngôi trường thân yêu của mình theo học.
 
Kết thúc thời học sinh chị tôi bước chân vào giảng đường đại học Bách khoa. Sau đó hai năm tôi theo chân chị gái mình vào học trường đại học y. Thời gian ngồi trên ghế giảng đường vô cùng khó khăn vất vả nhưng bù lại mỗi khi quây quần bên gia đình mỗi thành viên đều cảm thấy hạnh phúc. Bố tôi vẫn còn khẳng định nếu được đẻ thêm đứa nữa thì vẫn muốn sinh con gái.
 
Giờ đây khi cả hai chị em đã ra trường đi làm. Chị tôi vào làm cho một công ty nước ngoài, còn tôi đến làm việc cho một bệnh viện lớn. Nhìn các con khôn lớn thành đạt. Mỗi người giờ cũng có công ăn, việc làm ổn định mà bố mẹ tôi không giấu được niềm vui, hạnh phúc.
 
Thiết nghĩ trong xã hội này giờ đây đẻ con trai hay con gái không quá quan trọng mà quan trọng là nuôi dạy chúng như thế nào để sau này lớn lên chúng là người có ích cho xã hội. Chứ sinh con trai mà không nuôi dạy chúng đàng hoàng để rồi khi lớn lên chúng trở thành những kẻ sát nhân máu lạnh như Nguyễn Đức Nghĩa, Lê Văn Luyện thì thà đừng đẻ còn tốt hơn.
 
Ngọc
 
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT