Mùa đông đến rồi: Cùng đến những địa điểm HOT ở Hà Nội để check in nào!

( PHUNUTODAY ) - Cứ mỗi độ đông về, trong cơn gió chiều hiu hắt, người Hà Nội lại thấy nao lòng khi nhắc tới những ngày lạnh nơi góc phố.

Cùng check in mùa đông quanh Hà Nội nhé!

Cà phê phố cổ

check-in-ha-noi phunutoday

 

Nhâm nhi ly cà phê ngắm nhìn phố phường qua ban công nhỏ ở Đinh hay thưởng thức món cà phê trứng ở Giảng là lựa chọn của nhiều người. Ngoài những quán cà phê cổ nổi tiếng, quanh Hồ Gươm đã có nhiều quán từ vỉa hè đến hiện đại với thực đơn đồ uống đa dạng.

Cầu Long Biên

check-in-ha-noi3 phunutoday

 

Cây cầu trăm tuổi nối ngoại ô và nội thành Hà Nội nhộn nhịp người qua lại, nhiều du khách tản bộ ngắm cảnh cả vùng bãi bồi sông Hồng, thỉnh thoảng tiếng còi tàu rú vang. Ven cầu có những hàng ngô khoai nướng bên bếp than nhỏ thu hút khách, nhất là buổi tối. Nếu tản bộ cầu Long Biên, bạn có thể đi thêm đoạn con đường gốm sứ gần đó để khám phá Hà Nội.

Hồ Tây

check-in-ha-noi4 phunutoday

 

Dọc đường Thanh Niên, chùa Trấn Quốc, phủ Tây Hồ hay con đường vòng quanh Hồ Tây là những nơi có không khí mùa đông rõ rệt, được nhiều người thưởng ngoạn. Du khách cũng có thể dừng ven hồ, gọi một ly trà nóng kèm vài cái kẹo lạc, hay gọi đĩa bánh tôm trứ danh, tô bún ốc nghi ngút khói. Cũng có vài bạn trẻ thích mua kem Hồ Tây, thú ăn uống có vẻ lạ đời nhưng được nhiều người chọn.

Phố đi bộ

check-in-ha-noi5 phunutoday

 

Không gian phố đi bộ tại 16 tuyến đường quanh khu vực Hồ Gươm đang được check in nhiều nhất thời gian này. Cảnh quan Hồ Gươm vẫn là nơi ngắm cảnh yêu thích. Dọc tuyến phố, mỗi khu vực chia ra các điểm vui chơi khác nhau, như con đường trước Đài cảm tử đến cổng đền Ngọc Sơn là sân chơi cho các bạn trẻ với những trò chơi dân gian như kéo co, ô ăn quan, đánh chuyền…

Nhà thờ Hà Nội

check-in-ha-noi2 phunutoday

 

Là một trong những công trình từ thời Pháp thuộc với tuổi đời hơn 120 năm. Trong đêm Giáng sinh, nhà thờ cổ kính được trang hoàng thêm lộng lẫy với những ánh đèn màu và khung cảnh tái hiện Chúa sinh ra đời. Ngồi nhâm nhi một ly trà chanh với bạn bè, ngắm nhìn công trình in dấu ấn thời gian và cùng đếm ngược tới thời khắc Giáng sinh là một trong những trải nghiệm thú vị trong mùa đông Hà Nội mà bạn không nên bỏ qua.

Check in cùng ngô, khoai nướng vỉa hè

check-in-ha-noi1 phunutoday

 

Mùa đông về cũng là thời điểm ngô, khoai vào mùa thu hoạch. Trên khắp các tuyến phố Hà Nội lại xuất hiện thêm những hàng ngô, khoai nướng. Đây cũng là món ăn vặt mùa đông được yêu thích của các bạn trẻ thủ đô. Các hàng thường bán ngô và khoai nướng cùng nhau, để thực khách có thể đổi vị, không ngán. Chỉ cần bếp than hồng, bắp ngô, củ khoai sẽ nhanh chóng tỏa hương thơm mức mũi. So với cách luộc, ngô khoai nướng bùi và đậm vị hơn, ăn nóng hổi rất thích thú. Giá một bắp hoặc một củ khoảng 7k. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link