Super Cub đời 2013: Đẹp, hiện đại và đắt hơn xe SH

( PHUNUTODAY ) - Honda đang có kế hoạch "hồi sinh" mẫu xe huyền thoại của mình là Super Cub với phiên bản 2013 và sẽ được bán ra tại thị trường Nhật Bản từ giữa tháng 3 tới.

) - Honda đang có kế hoạch "hồi sinh" mẫu xe huyền thoại của mình là Super Cub với phiên bản 2013 và sẽ được bán ra tại thị trường Nhật Bản từ giữa tháng 3 tới.


[links()]
Dù đã từng tuyên bố sẽ không bao giờ sản xuất những chiếc Cub nữa, nhưng nhu cầu về chiếc xe này của khách hàng Nhật Bản không ngừng tăng cao, buộc Honda phải đưa mẫu xe huyền thoại này trở lại dây chuyền sản xuất với số lượng giới hạn.

Honda Super Cub 2013 có thiết kế vừa hoài cổ vừa pha trộn những nét hiện đại.
Honda Super Cub 2013 có thiết kế vừa hoài cổ vừa pha trộn những nét hiện đại.

Mẫu Honda Super Cub 110 đời 2013 là phiên bản kết hợp của mô hình từng ra mắt năm 2009. Tuy nhiên, nó sở hữu một thiết kế đơn giản và hiện đại hơn.

Về cơ bản, Honda Super Cub 2013 đã được cách tân lại khá nhiều chi tiết cho phù hợp hơn với cuộc sống hiện đại, chẳng hạn như đèn pha hình lục giác thay vì hình tròn như phiên bản cũ.

Cả đèn xi nhan trước và đèn hậu của xe cũng được tái thiết kế, đồng thời các nút bấm đèn, đề điện, còi đều được làm mới, lấy cảm hứng từ những mẫu xe ga hiện tại của Honda.

Yên sau được làm bằng kim loại sáng bóng cũng phần nào gợi lại nét hoài cổ trong chiếc xe mới. Xe có chiều cao yên khoảng 735 mm, rất thuận tiện cho vóc dáng của người Châu Á.

Cùng với đó, Honda còn cẩn thận sử dụng chất liệu nhựa thông để hạn chế hiện tưởng gỉ sét tại các bộ phận bằng thép của xe.  
 
Honda Super Cub 2013 được trang bị khối động cơ 110 phân khối, phun xăng điện tử, cho công suất tối đa 8 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 8,5 Nm tại vòng tua 6.500 vòng/phút. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe là 63,5 km/l.

Giá bán của mẫu xe huyền thoại này tại Nhật là không hề rẻ chút nào: 229.000 Yen, tương đương 2.870 USD (khoảng 60 triệu đồng).

Giải thích cho giá bán khác cao của một chiếc xe được cho là “bình thường” với động cơ chỉ 110cc, lãnh đạo Honda cho biết xe có giá trị cao nằm ở nét văn hóa và độ “hiếm” do Honda chỉ sản xuất Super Cub với số lượng giới hạn. Do đó, những ai muốn sỡ hữu chiếc xe này phải là những người thật sự đam mê.

Tại Việt Nam, nếu có ai đó muốn sỡ hữu chiếc xe này, “thiệt hại” ước tính sẽ lên đến hơn 120 triệu đồng, đắt hơn cả một chiếc Honda SH được sản xuất tại Việt Nam.

 

 

 

 

 

 

 

 

 
  • L.Đ (Theo news.mynavi)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT