Top 100 xe hơi đẹp nhất mọi thời đại (PIV)

( PHUNUTODAY ) - Cùng ngắm những chiếc xe tiếp theo trong Top 100 xe hơi đẹp nhất mọi thời đại.

Trang web chuyên về xe đã đưa ra danh sách 100 chiếc xe hơi đẹp nhất mọi thời đại. Những chiếc xe này tính từ khi ngành công nghiệp xe hơi bắt đầu phát triển trên thế giới trong đó có nhiều chiếc xe từ thế kỉ trước.

[links()]

Ford Thunderbird 1957 là dòng xe cuối cùng của hãng xe hơi này được thiết kế gồm hai chỗ ngồi, lưới tản nhiệt thấp, lỗ thông hơi ở phía trên chắn bùn... Đây được đánh giá là một trong những chiếc xe cá nhân hoàn hảo của thập niên 50 thế kỉ trước.

 

De Tomaso Mangusta 1968 được đánh là là một tác phẩm hoàn hảo của nghệ thuật "điêu khắc" ô tô. Chiếc xe khá thấp, to ngang và có hình dáng khá đẹp mắt. Đó chính là lí do tại sao nó không bị lu mờ bởi dòng xe Pantera kế nhiệm.

 

Chevrolet Nomad 1955 với hai cửa sang trọng chưa từng xuất hiện trước đó, lưới tản nhiệt độc đáo khiến cho dòng xe này rất được yêu thích. Nó cũng mang lại cảm giác mạnh cho người lái.

 

Jaguar XJ6 1968 là một thiết kế đạt tiêu chuẩn cho những chiếc xe tương tự trên thế giới thời điểm đó. Một chiếc xe duyên dáng, hiện đại mà vẫn rất thể thao. Đèn pha và lưới tản nhiệt cùng với thiết kế bốn cửa đẹp làm nên vẻ đẹp tinh khiết cho dòng xe này.

 

Ford F-1001956 là một minh chứng tuyệt vời cho ý kiến xe tải nhưng vẫn rất đẹp chứ không phải thô kệch hay xấu xí như nhiều người nghĩ. Kính chắn gió và kính phía sau làm nên điểm khác biệt và nét đẹp cho chiếc xe tải nhỏ này.

 

Mercedes-Benz 540K Special 1937 được đánh giá là một thiết kế khá gợi cảm với kính chắn bùn, chắn gió khá mới lạ thời điểm đó.

 

Lancia Stratos HF 1973 được thiết kế bởi Marcello Gandini. Chiếc xe gây ấn tượng với những chiếc lốp lớn so với kích thước của xe Thiết kế của chiếc xe này cũng khá đẹp mắt và thể thao, nó giành được ba chức vô địch liên tiếp giải World Rally năm 1974, 1975 và 1976.

 

Chevrolet Camaro Z/28 Rally Sport 1970 được thiết kế khá giống dòng xe "cơ bắp" của Ferrari những vẫn có những đặc điểm tạo nên nét đặc trưng riêng của mình.

 

911S Porsche 1969 là chiếc xe có chiều dài nhỉnh hơn so với các dòng xe khác. Bánh xe được thiết kế khá cổ điển. Đơn giản, mỏng và khiếm tốn, làm mát bằng không khí là những từ dành cho mẫu thiết kế này.

 

Siata 208S Spider 1952 một chiếc xe thao phong cách quyến rũ truyền thống của Ferrari nhưng gần với cuộc sống hơn. Một thiết kế đơn giản, gợi cảm là những mĩ từ dành cho dòng xe này.

 

Buick Riviera GS 1965, một chiếc xe cân đối, mạnh mẽ và sang trọng. Chiếc xe này ra mắt năm 1963 nhưng dần hoàn thiện với những thiết kế của mình.

 

Plymouth Hemi Cuda 1971 là một chiếc xe mang phong cách đời đầu của Camaro với đèn pha, đồ họa đậm, mui xe dài. Một chiếc xe sang trọng, mạnh mẽ và nhìn đậm chất thể thao.

 

Audi RS5 2012 là thiết kế đẹp nhất của Audi với tỉ lệ cổ điển và những chi tiết hiện đại như đèn LED của thế kỉ 21, bánh xe lớn.

 

Mercedes-Benz SSK "Count Trossi" 1930 là một trong những thiết kế độc đáo nhất.  Chiếc kế được ví như một "người mẫu" của tạp chí áo tắm danh tiếng Sport IIIustreted. Một chiếc xe cổ điển tuyệt đẹp mà bạn từng thấy.

 

Delage D8S De Villars Roadster 1933 là sự kết hợp của yếu tố quyến rũ và hào hứng tại Paris trong thời đại nghệ thuật. Một sự thanh lịch và cổ điển của những năm 1930.

 
  • Phạm Hải
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT