5 công dụng kỳ diệu của trái bưởi với chị em

( PHUNUTODAY ) - Bưởi từ lâu đã được biết đến như một loại quả có công dụng giảm cân, chống béo phì rất tốt. Tuy nhiên, tác dụng kỳ diệu của bưởi với bà bầu thì lại ít được đề cập tới

(Phunutoday) -Bưởi từ lâu đã được biết đến như một loại quả có công dụng giảm cân, chống béo phì rất tốt. Tuy nhiên, tác dụng kỳ diệu của bưởi với bà bầu thì lại ít được đề cập tới

1. Sảy thai và đau bụng sau khi sinh

mal">Với phụ nữ bị sảy thai hoặc đau bụng sau khi sinh, cách tốt nhất là nấu nước vỏ bưởi uống. Nếu kinh nguyệt không đều sau khi sinh thì có thể đập nát hạt bưởi hoà với nước uống.

2. Mượt tóc sau sinh

mal">Sau khi sinh, nhất là sinh con lần đầu, các mẹ thường bị rụng tóc nhiều do thiếu hụt máu và canxi. Lúc này, để lấy lại mái tóc mềm mượt chắc khỏe, các mẹ nên dùng vỏ bưởi đun nước gội đầu, hoặc bóp tinh dầu vỏ bưởi trực tiếp lên tóc.

Mô tả ảnh.
 

3. Ốm nghén

mal" >15g vỏ bưởi rửa sạch, cho vào nồi, thêm 300ml nước đun sôi kỹ, chắt lấy 150ml nước thuốc đặc, chia 3 lần uống trong ngày, trước khi ăn 20 phút. Cần uống khoảng 3 – 5 ngày.

mal" >Bưởi có vị chua, ngọt mát, không độc, ngoài tác dụng làm mát, giải đờm, giã rượu còn có thể chữa chứng tiết nước bọt và thèm ăn không ngừng của phụ nữ mang thai

mal" >Bưởi 5 - 8 quả, bỏ vỏ hạt, vắt lấy đường đun nhỏ lửa cho sôi, thêm vào 500g mật ong, 100g đường kính, 10ml nước gừng tươi, đun thành dạng sền sệt rồi cho vào lọ dùng dần. Mỗi lần một thìa canh pha với nước sôi, ngày uống 2 lần.

vỏ bưởi giúp trị ốm nghén các mẹ nhé

4. Táo bón

 Táo bón là một hiện tượng phổ biến thường gặp ở các bà bầu mà thủ phạm là hormon thai kỳ progesterone gây dãn và làm giảm hoạt động của nhu động ruột. Ăn bưởi mỗi ngày sẽ giúp trị táo bón các mẹ nhé.

ăn bưởi mỗi ngày sẽ giúp trị táo bón
Ăn bưởi mỗi ngày sẽ giúp trị táo bón

5. Phù thũng sau sinh

Nước chiếm hơn một nửa trọng lượng cơ thể. Nó liên tục được tái sinh và đào thải khỏi cơ thể qua thận. Nếu chất lỏng ngừng tuần hoàn như cần thiết thì những gì giữ lại trong cơ thể được gọi là phù thũng

 

 

mal" >Những bà mẹ tương lai cảm nhận nhiều hơn việc thừa nước trong cơ thể. Do khối lượng máu lưu thông trong thời gian mang thai tăng 2 lần, còn những mạch máu nhỏ (mao quản) bắt đầu cho chất lỏng thấm qua thành. Cộng thêm việc phụ nữ mang thai hay bị rối loạn trao đổi muối – nước, muối natri tích tụ lại trong cơ thể, gây cản trở cho việc đào thải nước ra ngoài. 

Mô tả ảnh.
 

 

 

 

  • mal" >Thảo Trần

 

 

TAGS:
Theo: