Cách làm Pate gan cho con ăn dần của mẹ Bill

( PHUNUTODAY ) - Nếu muốn pate ngon hơn thì bạn có thể làm toàn bằng gan gà hay gan lợn mà không cần cho thêm thịt băm nhỏ. Tuy vậy, khi làm toàn bộ bằng gan thì pate sẽ hơi khô.

Nếu muốn pate ngon hơn thì bạn có thể làm toàn bằng gan gà hay gan lợn mà không cần cho thêm thịt băm nhỏ. Tuy vậy, khi làm toàn bộ bằng gan thì pate sẽ hơi khô.  

[links()]

Bill nhà mình đã được 24 tháng tuổi và đã có 14 cái răng rồi. Vì thế, Bill cứ ngoay ngoảy không chịu ăn cháo nữa. 
 
Ban đầu mình chuyển sang cơm nát như đề nghị của bà ngoại cháu nhưng Bill cũng không chịu ăn luôn. Mà mình thấy cơm nát đúng là chán thật. Ăn chúng đến người lớn còn thấy nhão nhoẹt cả ra huống cho là con trẻ. Vì thế, Bill bắt đầu ăn cơm luôn từ đây.
 
Ăn cơm thì Bill ăn rất ngoan. Song ăn cơm cùng với người lớn trong nhà thì con nhất định chẳng chịu ăn thịt. Điều này báo hại mình toàn phải chế biến một số món riêng cho con ăn cùng cơm. Tất nhiên, phải ưu tiên những món ăn mềm, không cần nhai nhiều vì Bill còn ít răng quá.
 
Ảnh MH
Hôm trước, bà ngoại rảnh rang nên sang làm cho con một bữa pate gan ăn. Thấy con ăn rất ngoan nên mình cũng sốt sắng học hỏi bí kíp làm theo. Nào ngờ, cứ tưởng làm pate gan khó vậy nhưng cực đơn giản và dễ ăn các chị em ạ.
 
Thế là suốt ngày, Bill cứ quanh quẩn với mấy món của mẹ cháu chế biến cho như: thịt bằm nhỏ om nước dừa, thịt băm trộn nấm hương, cá sốt… Hôm trước, bà ngoại rảnh rang nên sang làm cho con một bữa pate gan ăn. Thấy con ăn rất ngoan nên mình cũng sốt sắng học hỏi bí kíp làm theo. Nào ngờ, cứ tưởng làm pate gan khó vậy nhưng cực đơn giản và dễ ăn các chị em ạ.
 
Mình xin poste món pate gan mình học lỏm được từ bà ngoại Bill ra đây. Hy vọng các mẹ đang có con nhỏ có thể có thêm một món ăn ngon, lại giàu dinh dưỡng và phù hợp với các bé nhà mình nhé.
 
Nguyên liệu:
 
- 200gr gan (gà hay heo) 
 
- 100 gr thịt lợn nạc vai xay 
 
- Tỏi, hạt tiêu (nhiều) 
 
- Mắm, muối, đường
 
Chế biến:
 
- Lấy 1 chút tỏi bằm nhỏ và phi thơm trước.
 
- Cho gan và thịt vào xào chín. Nêm mắm, muối, đường, tiêu vừa ăn. Sau đó đổ lượng nước vào xoong này sao cho  khi chín thì thịt cũng còn xâm xấp mặt.
 
- Cho phần tỏi còn lại vào chảo và phi thơm vài vòng. Cho bơ vào trộn đều. 
 
- Cho tất cả nguyên liệu trên (cả cái và nước) vào máy xay nhuyễn. 
 
- Sau đó, cho hỗn hợp này vào hũ đựng rồi cất tủ lạnh. 
 
- Bạn cứ để pate gan trong tủ lạnh qua đêm đến sáng là chúng đông lại thành pate và có thể ăn được. 
 
Ảnh MH
Khi làm pate cho trẻ con, bạn không nên cho rượu vào vì chúng sẽ có mùi nồng nồng. Những đứa trẻ thường không thích mùi này.
 
Lưu ý:
 
Nếu muốn pate ngon hơn thì bạn có thể làm toàn bằng gan gà hay gan lợn mà không cần cho thêm thịt băm nhỏ. Tuy vậy, khi làm toàn bộ bằng gan thì pate sẽ hơi khô.  
 
Bạn không nên cho nhiều bơ quá vì như vậy pate sẽ quá ngậy. 
 
Khi làm pate cho trẻ con, bạn không nên cho rượu vào vì chúng sẽ có mùi nồng nồng. Những đứa trẻ thường không thích mùi này.
 
Khi làm xong pate, bạn có thể đem hấp, đem nướng tùy theo khẩu vị. 
 
  • Hoài Anh (Mẹ Bill)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn