Cách làm ruốc tôm cá không tanh và thơm phức

( PHUNUTODAY ) - Để ruốc cá không bị tanh thì trước khi hấp nên rửa cá với rượu gừng. Đặc biệt khi làm bất cứ loại ruốc gì đều chú ý rang bằng nước mắm cốt thật ngon. Như vậy ruốc mới thơm và đậm đà được.

)- Để ruốc cá không bị tanh thì trước khi hấp nên rửa cá với rượu gừng. Đặc biệt khi làm bất cứ loại ruốc gì đều chú ý rang bằng nước mắm cốt thật ngon. Như vậy ruốc mới thơm và đậm đà được.

[links()]
Làm ruốc bằng thịt lợn hay thịt gà thì quá phổ biến rồi phải không chị em. Nhà em ai cũng thích ăn cá, tôm, nhất là mấy đứa trẻ nhà em thích ăn ruốc cá, tôm nên em cũng thường xuyên đáp ứng món này cho cả nhà. Lúc nào ăn hầu như mọi người đều tấm tắc khen món ruốc cá không hề tanh và cực thơm ngon các chị em ạ.

Ảnh MH
Để làm món ruốc cá cho con ăn hoặc thậm chí cho người lớn trong nhà ăn, mẹ chồng em thường dặn nên chọn mua cá thu hoặc cá quả làm cho ngon.

Công thức làm ruốc tôm cá này em học được từ chính mẹ chồng mình. Trước khi chưa có may mắn được là con dâu bà, em chỉ biết làm ruốc thịt lợn hoặc thịt gà để ăn sáng.

Ngày còn con gái, nhiều lần em cũng đã thử nghiệm làm ruốc cá, hoặc tôm để đổi món ruốc thịt truyền thống cho cả nhà nhưng lần nào làm em cũng vẫn thấy ruốc có mùi tanh.

Hơn nữa, ruốc cá, tôm chỉ bảo quản được thời gian ngắn hơn so với ruốc thịt vì chúng rất dễ bị thiu hỏng cho dù em đã cẩn thận cho vào lọ thủy tinh xong mới cho vào tủ lạnh ăn dần.

Ảnh MH
Khi cá chín, thịt cá đã rất thơm và không hề tanh. Lúc này mang cá đi gỡ bỏ xương và da. Để chảo lên bếp cho nóng rồi phi dầu ăn, tỏi cho vàng thơm.

Từ khi lấy chồng, được mẹ chồng truyền lại cho món tủ này, em tiếp chiêu khá nhanh. Thực ra, khi đã vài lần được hướng dẫn làm ruốc tôm cá, em thấy chúng cũng khá đơn giản.

Để làm món ruốc cá cho con ăn hoặc thậm chí cho người lớn trong nhà ăn, mẹ chồng em thường dặn nên chọn mua cá thu hoặc cá quả làm cho ngon. Cá thu hoặc cá quả khi mua về đem rửa sạch với rượu gừng và để ráo. Sau đó mang cá đi hấp chín với gừng thái sợi và thì là.

Khi cá chín, thịt cá đã rất thơm và không hề tanh. Lúc này mang cá đi gỡ bỏ xương và da. Để chảo lên bếp cho nóng rồi phi dầu ăn, tỏi cho vàng thơm. Sau đó, bỏ cá vào đảo đều. Bạn có thể cho một chút nước mắm ngon và ít tiêu cho thơm.

Ảnh MH
Sau đó, bỏ cá vào đảo đều. Bạn có thể cho một chút nước mắm ngon và ít tiêu cho thơm.

Bạn cứ vừa đảo vừa chà cá để khi thành phẩm cuối cùng là cá tơi và khô. Nhớ để lửa nhỏ khi đảo cá nhé. Đảm bảo làm theo cách này, bạn sẽ có món ruốc cá, tôm thơm phức mà không hề sợ tanh.

Nói chung, đã làm ruốc cá tôm nhiều lần em thấy chịu khó giã bằng tay vẫn ngon hơn rất nhiều so với khi sử dụng máy xay sinh tố đấy. Điều này em có thể khẳng định luôn.

Ngoài ra, để ruốc cá không bị tanh thì trước khi hấp nên rửa cá với rượu gừng. Đặc biệt khi làm bất cứ loại ruốc gì thì đều chú ý rang bằng nước mắm cốt thật ngon. Như vậy ruốc mới thơm và đậm đà được.

Ảnh MH
Ruốc cá, ruốc tôm ăn với xôi trắng buổi sáng là món ăn quyến rũ nhất. Nhà em thì mọi người không thích ăn đồ nếp nên thường cắm cơm sáng cả nhà cùng ăn với ruốc này.

Ruốc cá, ruốc tôm ăn với xôi trắng buổi sáng là món ăn quyến rũ nhất. Nhà em thì mọi người không thích ăn đồ nếp nên thường cắm cơm sáng cả nhà cùng ăn với ruốc này. Như vậy vừa chắc dạ lại vừa tiết kiệm mà vẫn rất đưa miệng các mẹ nhỉ?

  • Lan Anh
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn