Chọn bếp từ loại nào vừa rẻ, vừa tốt, lại ít tốn điện?

( PHUNUTODAY ) - Vợ chồng em may mắn được sống nhờ ông bà ngoại đã 2 năm nay rồi. Giờ có điều kiện hơn chút, ông bà ngoại đang muốn đuổi chúng em ra ở riêng đây.

(Phunutoday) - Em đang không biết dùng loại bếp từ nào vừa rẻ, vừa tốt vừa ít tốn điện đây? Em rất mong những chị em đã có kinh nghiệm sử dụng bếp điện từ rồi thì cho em xin ý kiến với.

Tình hình là giờ cũng đủ lông đủ cánh nên em cũng tự nguyện ra khỏi nhà rồi. 2 năm được ông bà ngoại trợ giúp chăm non, vợ chồng em đã rất biết ơn ông bà. Chính vì sắp ra ở riêng hẳn nên em cũng đang rục rịch sắm sửa đồ đạc lỉnh kỉnh cho cái gia đình hạt nhân bé nhỏ của vợ chồng em đây.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
 
Em cũng tính đồ dùng nào thì có thể thiếu hoặc sắm sau được chứ cái bếp chắc không thể không có. Em đang rất muốn tìm mua một cái bếp điện từ để sử dụng cho nhà bếp sạch sẽ và gọn gàng tí. Nhưng em nghe nói bếp điện từ thì rất tốn điện phải không ạ, giá cả lại đắt đỏ nữa. Bản thân em cũng chưa biết nên mua bếp từ của nhà sản xuất nào thì tốt và có cần phải lưu ý gì nhiều khi sử dụng loại bếp này không? Chứ cứ như dùng bếp ga thì em nản lắm.

Cuối tuần trước, em đang định lên đọc báo một tẹo rồi tung tẩy đi mua sắm bếp từ (Do vừa mới lĩnh lương nên có tâm trạng mua luôn). Nhưng vừa tìm đọc một chút thông tin về loại bếp từ mà em thấy muốn chùn bước quá.
 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
 
Em thấy hầu hết những người dùng bếp từ đều than vãn rằng: Bộ nồi của bếp từ thì rất dày dặn và inox đẹp, nhưng nồi đấy cũng chỉ phù hợp với bếp từ thôi vì nó quá dầy, làm nóng được nó trên bếp khác thì hơi lâu ấy. Nói tóm lại là nó rất kén nồi. Lại thêm một nhược điểm “to đùng” của bếp từ là không chiên, rán hay kho được vì nếu cứ cố tình làm trên bếp thì chúng rất dễ bị khét.

Mới lướt qua vài nhược điểm mà em thấy hơi nản nản ấy. Bởi vì 2 vợ chồng em đều rất thích làm những món nướng vào cuối tuần. Trong khi mua bếp từ thì sẽ không nướng được. Thậm chí em càng nản hơn khi thấy một người tiêu dùng chia sẻ rằng: Nếu không có nhiều tiền để xài hàng bếp từ cao cấp thì nên mua loại bếp ít tiền ấy mà vẫn xài để nướng tốt. Chỉ cần người sử dụng sắm thêm 1 tấm thép dày khoảng 3mm có độ rộng nhỏ hơn mặt bếp một chút (cái này có thể mua ở các hàng thép). Sau đó, nếu gấp được mép nó lên thì càng tốt (để tránh mỡ khi nướng tràn ra ngoài), hoặc đặt nó vào trong 1 cái khay (nhôm hoặc inox) rồi sau đó mới xếp đồ nướng lên nó và bật bếp.
 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nhưng suy đi nghĩ lại, em vẫn kết bếp từ quá bởi vì nó đẹp, dễ vệ sinh, nấu nướng nhanh, hiện đại... Như nhà ông bà ngoại nhà em vẫn dùng một bếp từ đã 2 năm nay rồi mà chưa thấy vấn đề gì. Bố em bảo, nếu em quyết định mua bếp từ thì nên mua loại bề mặt liền 1 tấm sẽ không bị nước rỉ xuống phía dưới. Và bố cũng bảo em nên dùng loại ghép vì loại này có hẹn giờ và có chế độ tự động giảm dần nên cũng ít tốn điện, nhanh sôi hơn bếp ga.

Có lẽ sau 2 tuần đắn đo rồi, em vẫn quyết định mua bếp từ ạ. Nhưng em đang không biết dùng loại bếp từ nào vừa rẻ, vừa tốt vừa ít tốn điện đây? Em rất mong những chị em đã có kinh nghiệm sử dụng bếp điện từ rồi thì cho em xin ý kiến với. Em xin cảm ơn!
  • Mẹ Nhím
TAGS:
Theo: