Công thức làm kem siêu ngon, siêu dễ

( PHUNUTODAY ) - Còn gì tuyệt bằng ngày hè oi bức được măm 1 ly kem ngon tuyệt, mát lạnh do chính mình tự tay làm.

Còn gì tuyệt bằng ngày hè oi bức được măm 1 ly kem ngon tuyệt, mát lạnh do chính mình tự tay làm.

[links()]

Chẳng cần phải là “siêu đầu bếp”, các mẹ vẫn có thể tự tay làm được món kem tuyệt ngon cho cả nhà giải khát. Công thức đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm, cách làm thủ công, còn gì dễ hơn! Cùng Mẹ Soju bắt tay vào làm nhé!

Tùy khẩu vị từng người mà các mẹ chọn vị cho kem nhé! Hôm nay Mẹ Soju chọn làm kem dâu thanh mát và kem trà xanh thơm dịu!

Nguyên liệu:

 

400ml kem tươi (whipping cream)
4 thìa đường
3 thìa siro dâu (đang mùa dâu ta chín, các mẹ có thể đi chợ mua dâu về ngâm siro và dùng dần cả mùa hè hoặc mua siro sẵn cũng được)
2 thìa bột trà xanh Nhật Bản (mua ở hàng nguyên liệu làm bánh hoặc siêu thị đều có nhé)

Cách làm:

Đánh kem tươi với đường cho nổi bông cứng.

 

Chia kem tươi thành 2 phần.

 

Một phần trộn với siro dâu, tiếp tục cho vào máy đánh bông. Một phần trộn với bột trà xanh đã hòa tan với nước, rồi cũng đánh bông.

 

Trút hai hỗn hợp kem vào hộp, cho vào ngăn đá 2 tiếng. Vì làm thủ công, không có máy đánh kem, nên sau 2 tiếng, các mẹ hãy lấy kem trong tủ ra, dùng dĩa xới bông lên, cho không khí vào kem để kem được tơi xốp. Làm như vậy 2, 3 lần là kem sẽ xốp như ngoài hàng.

 

Sau đó thì chỉ cần múc ra ly ăn thôi. Có thể rưới thêm siro dâu, rắc chocolate chip hay cốm màu tùy thích! Rất đơn giản để có một ly kem ngon đúng không nào! Các mẹ thử xem nhé!

 

 

 
  •  Mẹ Soju
TAGS:
Theo: