Độc đáo những món “ăn để khỏe” cùng tôm sú

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chọn tôm sú làm nguyên liệu chủ đề cho Vòng Chung kết Tháng 12 diễn ra ngày 29/12/2013 vừa qua, các thí sinh xuất sắc nhất của cuộc thi Tuần“Ăn để khỏe cùng Philips” đã chế biến thành công nhiều thực đơn ẩm thực bổ dưỡng, lành mạnh.

(Nấu ăn)Chọn tôm sú làm nguyên liệu chủ đề cho Vòng Chung kết Tháng 12 diễn ra ngày 29/12/2013 vừa qua, các thí sinh xuất sắc nhất của cuộc thi Tuần“Ăn để khỏe cùng Philips” đã chế biến thành công nhiều thực đơn ẩm thực bổ dưỡng, lành mạnh. “Ăn để khỏe” – cuộc thi ẩm thực toàn quốc do Công ty Philips phối hợp tổ chức cùng Tạp chí Món Ngon Việt Nam – đã hoàn thành chặng thi Tháng cuối cùng. Chung kết năm của cuộc thi sẽ diễn ra vào lúc 8g ngày 05/01/2014 tại Trung tâm Thương mại Pandora, Trường Chinh, Tân Bình, TP.HCM. Chi tiết xem tại website: www.andekhoe.vn

 

Buổi thi Chung kết Tháng 12 vừa qua đã chọn được 2 đội thi cuối cùng góp mặt trong trận Chung kết năm sẽ diễn ra vào ngày 05/01/2014. Ban Giám khảo (BGK) buổi thi gồm: Chuyên gia ẩm thực Võ Quốc, Siêu đầu bếp Iron Chef Michael Bảo, Ông Philip Lim – Giám đốc Phát triển Kinh doanh Cao cấp Công ty Philips Việt Nam, và Bà Trần Thị Thanh Thọ - Giám đốc Tiếp Thị Công ty Philips Việt Nam.

Tinh tế trong kỹ thuật nấu, cộng thêm sự trợ giúp đắc lực của đồ điện gia dụng của Philips, đội của bạn Nguyễn Thị Mến (Đà Lạt, Lâm Đồng) và bạn Lê Thị Mộng Tuyền (TP.HCM) đã chế biến thành công các món ngon -  khỏe từ tôm sú và đã giành 2 cơ hội cuối cùng của trận Chung kết năm sắp đến.

Nếu yêu mến cuộc thi và muốn tìm kiếm thêm các thực đơn “Ăn để khỏe”, hãy tiếp tục đến cổ vũ các thí sinh vào vòng Chung kết vào ngày 05/01/2014 tại Trung tâm Thương mại Pandora (Trường Chinh, Tân Bình, TP.HCM), thưởng thức các tiết mục giải trí đặc sắc và có cơ hội nhận được những phần quà giá trị hấp dẫn từ Philips qua chương trình bốc thăm trúng thưởng, đố vui…

Mô tả ảnh.
Ông Philip Lim từ Philips Việt Nam (ngoài cùng bên trái) và đầu bếp Michael Bảo (ngoài cùng bên phải) trao giải cho 2 đội thi xuất sắc nhất Tháng 12 năm 2013

Người Đà Lạt sáng tạo cùng Atiso

Ghi điểm nhờ nguyên liệu phong phú với hoa atiso, xoài, dâu, đậu nành…, bạn Nguyễn Thị Mến (Đà Lạt, Lâm Đồng) gửi đến BGK thực đơn gồm các món: Nộm tôm và nấm tuyết – Tôm hấp atiso – Sinh tố đậu nành, trái cây. Món Nộm tôm và nấm tuyết chế biến rất nhanh mà lại phù hợp để khai vị. Món này gồm các nguyên liệu là dưa leo, ca-rot thái mỏng, tôm luộc chín bóc vỏ… Khi ăn trộn đều các nguyên liệu này cùng nước mắm tỏi ớt cho thấm. Dưa leo, ca-rot, nấm tuyết giòn rụm thấm đều gia vị hòa quyện với thịt tôm chắc ngọt sẽ kích thích khẩu vị cho người dùng.

Để làm món Tôm hấp atiso, bạn Mến dùng nguyên liệu chính là tôm sú ngon và hoa atiso. Trước tiên, rửa sạch hoa atiso, luộc sơ. Tôm sú sau khi luộc bằng nước luộc hoa atiso cho ngọt thịt thì cho vào nồi hấp Philips để hấp cùng hoa atiso. Món này ăn kèm với nước dùng thanh mát nấu từ hoa atiso, cần tàu, bông hẹ, tiêu xanh, rất phù hợp để bồi bổ trong những ngày trời se lạnh.

Bạn Mến kết thúc thực đơn của mình bằng món tráng miệng độc đáo: Sinh tố đậu nành trái cây. Bạn Mến dùng Máy làm sữa đậu nành Philips nấu sữa đậu nành, sau đó dùng máy xay sinh tố Philips xay nhuyễn xoài, dâu cùng sữa đậu nành. Món uống đẹp mắt này có vị béo của đậu nành, vị chua chua của dâu, ngọt của xoài…, không chỉ lạ miệng mà còn bổ dưỡng.

Thực đơn ngon miệng, lành mạnh đoạt giải của bạn Nguyễn Thị Mến

Mới lạ với Tôm và Lá lốt

Trong khi đó, thí sinh Lê Thị Mộng Tuyền (TP.HCM) lại chinh phục BGK bằng món ăn độc đáo Tôm cuộn lá lốt chiên. Chuyên gia ẩm thực Võ Quốc nhận xét: “Món ăn này khác biệt ở chỗ tôm được chế biến rất tinh tế khi trộn thêm thịt heo, nấm mèo, gừng, hành lá, hành tây… Khi ăn tất cả những nguyên liệu này hòa quyện rất vừa phải, tạo cảm giác thích thú cho người thưởng thức”. Theo đó, sau khi trộn đều tôm đã luộc chín, lột vỏ, xắt nhuyễn cùng thịt heo băm nhỏ, nấm mèo, hành tây, hành tím, gừng…, nêm nếm gia vị phù hợp, cuộn hỗn hợp này vào lá lốt, chiên bằng Nồi chiên bằng không khí Philips cho chín giòn.

Để làm món tráng miệng Rau câu dưa gang, thí sinh Mộng Tuyền dùng máy xay sinh tố Philips xay nhuyễn dưa gang, hòa cùng bột rau câu, nước dừa tươi, đường đã nấu tan… sau đó cho đông lạnh. Rau câu tan ngay khi cho vào miệng, thơm ngọt vị dưa gang…, rất phù hợp để kết thúc một bữa ăn nóng.

Các món ăn độc đáo, bổ dưỡng của bạn Lê Thị Mộng Tuyền

Buổi Chung kết Tháng 11 cũng dành ra một phần quà giá trị từ Philips cho đội thi của bạn Trần Huỳnh Như Thụy. Đội của Như Thụy đã sử dụng hiệu quả các dụng cụ nấu ăn sáng tạo của nhãn hàng Philips trong suốt 90 phút chế biến các món ăn dự thi: dùng Nồi chiên bằng không khí giảm đến 80% lượng dầu mỡ để làm món khai vị Tôm tẩm trà, dùng Máy làm sữa đậu nành Philips để làm sữa hạt sen khi chế biến món thạch Panna cotta (1 món thạch tráng miệng nổi tiếng từ Ý)…

Bạn Trần Huỳnh Như Thụy đang sử dụng sản phẩm Philips khi nấu ăn

Philips Việt Nam kết hợp cùng tạp chí Món Ngon Việt Nam tổ chức cuộc thi nấu ăn “Ăn để khỏe cùng Philips” tại trang web andekhoe.vn từ ngày 01/10/2013 đến ngày 05/01/2014 với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 90 triệu đồng. Giải thưởng cao nhất cho người thắng cuộc vòng chung kết năm gồm quà tặng của Philips và tiền mặt với tổng trị giá khoảng 35 triệu đồng. Ngoài ra, người thắng cuộc các vòng thi tuần, tháng đều nhận được nhiều phần quà có giá trị từ Philips. Kết thúc chặng thi Tháng cuối cùng, cuộc thi đã xác định được 6 đội thi xuất sắc nhất góp mặt trong trận chung kết năm ngày 05/01/2014 tại Pandora Trường Chinh. 

Những sản phẩm chủ lực của Phillips

 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn