Làm cheesecake mini cực ngon mà không cần lò nướng

( PHUNUTODAY ) - Cheesecake là món tráng miệng ngon tuyệt đặc biệt vào mùa hè bởi vị chua chua và cảm giác mát lạnh làm cho người ăn không cảm thấy ngán.

(Nấu ăn) - Cheesecake là món tráng miệng ngon tuyệt đặc biệt vào mùa hè bởi vị chua chua và cảm giác mát lạnh làm cho người ăn không cảm thấy ngán.

 

Nhưng thông thường, làm cheesecake khá phức tạp vì cần tới lò nướng. Còn cách làm này của mẹ Soju rất đơn giản, nhanh chóng, không cần dùng đến lò. Các mẹ thử xem nhé!

Cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

 

- 250g creamcheese
- 200ml siro dâu
- 10g lá gelatin
- 100ml whipping cream
- 6 thìa đường
- Bánh quy
- 20g bơ nhạt

Cách làm:

Bẻ vụn bánh quy, cho vào máy xay nghiền nát. Cho bơ vào bát để lò vi sóng 40 giây cho nóng chảy. Trộn bơ với bánh quy.

 

Rải đều bánh quy nghiền xuống đáy khuôn bánh (vì làm bánh mini nên mẹ Soju dùng khuôn cupcake nhỏ). Dùng thìa nén chặt bánh quy và dàn đều là đã xong phần đế bánh.

 

Để creamcheese vào lò vi sóng 40s cho mềm, đánh creamcheese với đường, whipping cream cho đến khi được một hỗn hợp mịn mượt. Ngâm gelatine vào nước cho mềm, cho vào lò vi sóng để 20 giây cho tan rồi đổ vào hỗn  hợp trên, trộn đều.

 

Chia đôi phần hỗn hợp creamcheese này ra. Đổ một phần vào nửa khuôn. Cho bánh vào tủ lạnh 5 phút.

 

Phần còn lại trộn với siro dâu rồi đổ tiếp cho đầy khuôn.

 

Để tủ lạnh ít nhất 3 tiếng là ăn được. Khi ăn bạn có thể trang trí bánh với siro dâu, dâu tươi… Bánh ngọt béo, chua thanh, man mát rất dễ ăn.

 

 

 

 

 

 

 
  • Mẹ Soju
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn