Làm ruốc bằng máy xay sinh tố ngon lại không nát

( PHUNUTODAY ) - Các chị em có thể thử áp dụng cách làm ruốc bằng máy xay sinh tố nhé. Vì làm kiểu này không phải mất công giã tí nào. Làm ruốc lại nhanh chóng.

)- Các chị em có thể thử áp dụng cách làm ruốc bằng máy xay sinh tố nhé. Vì làm kiểu này không phải mất công giã tí nào. Làm ruốc lại nhanh chóng.

[links()
Nhiều chị em cứ cầu kỳ khi làm ruốc thịt ruốc cá cho con măm măm mà phải cho vào cối giã. Nhưng có một cách đơn giản hơn nhiều: xay bằng máy xay sinh tố.

Ảnh MH
Nếu làm ruốc bằng thịt lợn, các chị em nên chọn thịt nạc thăn nhé. Còn gà thì chọn phần ngực gà hoặc đùi gà, bỏ da và xương đi nhé.

Nhà mình từ nhiều năm nay, việc làm ruốc hầu như rất đơn giản. Hầu như trong tủ lạnh nhà mình lúc nào cũng có món ruốc thịt, ruốc cá và thậm chí cả lọ muối vừng ăn những lúc cơ nhỡ không đi được chợ. Nhiều chị em cứ bảo làm ruốc lích kích nhưng mình làm ruốc thấy rất nhanh chóng và tiện lợi.

Trước hết để làm ruốc thịt hay ruốc cá ngon, quan trọng là khâu chọn nguyên liệu. Nhà mình thì hay làm ruốc thịt lợn và thịt gà. Thịt gà ăn thì sẽ tốt hơn thịt lợn nhưng lại không đậm đà bằng. Nếu làm ruốc bằng thịt lợn, các chị em nên chọn thịt nạc thăn nhé. Còn gà thì chọn phần ngực gà hoặc đùi gà, bỏ da và xương đi nhé.

Sau đó, thái thịt dọc thớ thành miếng dài chừng 5-7 cm rồi cho vào chảo rim với nước mắm. Nếu có thể bạn cho vào vài thanh quế hoặc bột quế sẽ khiến cho món ruốc của bạn rất thơm bởi chúng có thể khử được mùi hôi của thịt. Đảo cho thịt chín đầu sau đó cho ra cối giã.

Ảnh MH
Nhà mình thì rất lười nên cả nhà vẫn hay cho vào máy xay sinh tố để xay vì nó rất nhanh và tiện lợi. 

Nhà mình thì rất lười nên cả nhà vẫn hay cho vào máy xay sinh tố để xay vì nó rất nhanh và tiện lợi. Xay bằng máy xay sinh tố có nhiều chị em không thích lắm vì xay thế sợ ruốc bé xíu và nhìn xấu lắm.

Khi thịt đã rim xong, bạn vớt thịt ra, mỗi miếng xé làm 3-4 rồi cho vào máy xay sinh tố. Cứ 1 kg thịt bạn có thể chia thành 4 lần xay. Sau đó nhấn bút nhấp, nhả. Nhấn rồi lại lắc cối cho đều nhấn tiếp khoảng 10 lần như thế là được.

Đổ ruốc vào chảo xao cho khô vàng và đổ ra mân cho nguội. Nếu bạn thích ruốc thật bong thì sau khi ruốc nguội lại, bạn cho từng phần nhỏ vào máy thao tác xay nhấn nhả như trước ruốc sẽ bông như tuyết luôn.

Ảnh MH
Các chị em chú ý nhé, khi xay ruốc bằng máy xay sinh tố nhất định phải ấn nút nhấn, nhả bởi vì nếu xay thịt liền một mạch ruốc sẽ bị tơi ngang với muối vừng, nhìn rất xấu và vụn vằn

Các chị em chú ý nhé, khi xay ruốc bằng máy xay sinh tố nhất định phải ấn nút nhấn, nhả bởi vì nếu xay thịt liền một mạch ruốc sẽ bị tơi ngang với muối vừng, nhìn rất xấu và vụn vằn. Hơn nữa, tuyệt đối không cho tất cả ruốc vào xay liền một lúc mà phải chia nhỏ ra xay mới tơi và ngon.

Khi ruốc đã nguội, bạn có thể cho tất cả ruốc vào trong một chiếc hộp thủy tinh hoặc hộp nhựa. Sau đó để chúng trong tủ lạnh vì mùa hè ruốc nhanh bị mốc.

Ảnh MH
Khi ruốc đã nguội, bạn có thể cho tất cả ruốc vào trong một chiếc hộp thủy tinh hoặc hộp nhựa. Sau đó để chúng trong tủ lạnh vì mùa hè ruốc nhanh bị mốc.

Món ruốc này ăn với xôi sang ngon tuyệt cú mèo các mẹ à. Hơn nữa, làm ruốc bằng máy xay sinh tố nhưng ruốc không hề nhỏ và xấu tí nào. Thậm chí nó rất bông và dài sợi nữa.

Các chị em có thể thử áp dụng cách làm ruốc bằng máy xay sinh tố nhé. Vì làm kiểu này không phải mất công giã tí nào. Làm ruốc lại nhanh chóng.

  • Thanh Hải
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn