Mua chăn đệm điện sưởi ấm mùa đông, sử dụng có an toàn?

( PHUNUTODAY ) - Bác hàng xóm nhà em bảo không nên dùng loại chăn đệm điện bởi vì khi dùng cứ cảm thấy ghê lắm. Nếu không cẩn thận có khi còn bị giật ấy cho dù là chiếc chăn điện nhà bác ý là hàng tốt hẳn hoi đấy chị em ạ.

(Phunutoday)- Đây là mùa đông đầu tiên của cả nhà em ở Hà Nội. Do đó, em đang tính mua chăn đệm điện để ấm áp hơn trong mùa đông này nhưng lại nghe được nhiều lời góp ý trái ngược nhau quá.

Tình hình là cả nhà em sống ở Sài Gòn lâu rồi. Nhưng chồng em năm vừa rồi phải chuyển công tác ra Hà Nội làm lâu dài thế nên 2 mẹ con em cũng phải bồng bế nhau rời đất phương Nam đầy nắng gió ra Hà Nội. Cũng may được sự giúp đỡ của bố mẹ hai bên nên vợ chồng em cũng mua được cái nhà nho nhỏ ở Hà thành. Và đây là mùa đông đầu tiên của cả nhà em ở đây và có lẽ em vẫn chưa thể quen được cái giá lạnh của mùa đông Hà Nội.

Ảnh minh họa
Đây là mùa đông đầu tiên của cả nhà em ở đây và có lẽ vẫn em chưa thể quen được cái giá lạnh của mùa đông Hà Nội.


Nhất là khi đêm đến, mặc dù đã đắp các thể loại chăn bông, chăn len rồi mà 3 người nhà em vẫn rét (chắc phải trừ Puppy ra). Hôm vừa rồi, ông xã nhà em đang định lắp điều hòa hai chiều để phòng ngủ ấm áp hơn nhưng em tự nhiên thấy xót tiền trả tiền điện hàng tháng quá các mẹ à vì còn muốn tiết kiệm tiền về Sài Gòn ăn Tết Nguyên đán với ông bà nội ngoại. Thế là em đang tính cách bàn ngang mua chăn đệm điện thay thế. Không ngờ ông xã em cũng đồng tình luôn.

Nhưng khi nhận lời hứa sẽ mua chăn đệm điện cho cả nhà rồi, em mới hốt hoảng nhận ra là Hà Nội em vẫn còn chưa thuộc hết đường nên cũng chẳng biết phố nào chuyên bán loại chăn đệm điện các mẹ nhỉ? Với lại, hỏi 2, 3 nhà hàng xóm xung quanh em về việc mua bán này thì em cũng thấy khá phân vân về tính an toàn khi sử dụng của chăn đệm điện lắm đây.

Ảnh minh họa
Em đang tính mua một bộ chăn đệm điện để đỡ tiền điều hòa và tiết kiệm tiền về quê ăn Tết

Hôm trước khi hỏi một bác hàng xóm rằng nhà bác có đang sử dụng chăn đệm điện không thì bác nói rằng nhà bác ấy cũng đang có dùng chăn điện. Tuy nhiên bác bảo chẳng nên dùng loại chăn điện này làm gì bởi vì khi dùng cứ cảm thấy ghê lắm. Nếu không cẩn thận có khi còn bị giật ấy cho dù là chiếc chăn điện nhà bác ý là hàng tốt hẳn hoi đấy chị ạ.

Ảnh minh họa
Hàng xóm nhà em bảo không nên dùng loại chăn điện này làm gì bởi vì khi dùng cứ cảm thấy ghê lắm. Nếu không cẩn thận có khi còn bị giật ấy?


Bác hàng xóm cũng bảo rằng dùng chăn điện tuy mỏng, nhẹ, ấm và có hẹn giờ nhưng nó khiến làn da dễ có nguy cơ bị nẻ. Vì thế, nhà bác ấy thường trước khi đi ngủ thì rải vào trong chăn, bật lên khoảng một lúc cho nó sưởi ấm cái chăn của mình đang có là chui vào tắt cái chăn điện đi chứ chưa bao giờ bác dám nằm ngủ với nó vì cứ cảm thấy nguy hiểm thế nào ấy. Bác cũng chốt hạ với em một câu rằng nhà em có em bé thì không nên dùng và nếu dùng phải tuyệt đối cẩn thận. Nghe bác nói thế em cứ thấy ghê ghê nên còn chưa dám mua bán gì cả.

Ảnh minh họa
Bác hàng xóm cũng bảo rằng dùng chăn điện tuy mỏng, nhẹ, ấm và có hẹn giờ nhưng nó còn khiến làn da dễ có nguy cơ bị nẻ.


Tạm gác cái vụ mua sắm chăn điện lại, em lại bắt đầu lân la tìm thông tin về cái đệm sưởi. Theo nhiều mẹ chia sẻ trên các diễn đàn về cái đệm sưởi này, em được biết rằng đệm sưởi này trải xuống dưới ga trải giường rồi nằm lên. Nghe nói chúng rất ấm và có nhiều kích cỡ khác nhau, lại được cả bảo hành 1 năm liền. Nhiều mẹ thấy rất ca ngợi những cái đệm điện này. Các mẹ dùng đệm điện này rồi thì đều thấy nói rằng nằm lên không có vấn đề gì cả vì sợi dây đi ở dưới là sợi thuỷ tinh chứ không phải là sợi dây điện như nhiều người vẫn tưởng.

Ảnh minh họa
Đệm điện không được phủ bất kỳ ga trải giường lên trên nó vì làm như thế rất nguy hiểm, nhiệt không thoát ra được nên dễ gây ra sự cố


Nhưng trái ngược với những ý kiến ca ngợi chiếc đệm điện là những ý kiến khuyến cáo phải cẩn thận khi sử dụng chúng. Em thấy có mẹ nói rằng cái đệm điện này không được phủ bất kỳ ga trải giường lên trên nó vì làm như thế rất nguy hiểm, nhiệt không thoát ra được nên dễ gây ra sự cố. Ngược lại chỉ nằm trực tiếp lên trên chiếc đệm điện này thôi.

Trên đây là những gì em còn phân vân về việc có nên mua chăn đệm điện để ấm áp hơn trong mùa đông hay không? Xin các mẹ thông thái ra lời khuyên giúp em với ạ. Không biết nếu mua chúng thì việc sử dụng có an toàn không nhỉ hay lại như lời các mẹ và bác hàng xóm nói?

Ảnh minh họa
Xin các mẹ thông thái ra lời khuyên giúp em với ạ. Không biết nếu mua chúng thì việc sử dụng có an toàn không nhỉ hay lại như lời các mẹ và bác hàng xóm nói?


Bên cạnh đó em cũng rất quan tâm đến việc nếu sử dụng chăm đệm điện thì có tốn điện không hả các mẹ? Công suất của chúng là bao nhiêu ạ. Em chỉ sợ lỡ mua rồi mà tốn điện thì khác gì mua cái điều hòa hoặc lò sưởi điện cho lành?

Mẹ Puppy

TAGS:
Theo: