Nên mua nồi áp suất điện hay nồi gas các mẹ nhỉ?

( PHUNUTODAY ) - Có tiền mua nồi áp suất điện rồi nhưng khi sử dụng nó thì có tốn điện không hả các mẹ? Thêm nữa khi nấu bằng nồi áp suất điện thì phải nên lưu ý những gì? Mong các mẹ có nhiều kinh nghiệm chỉ giùm em với.

(Phunutoday)- Em đang mê tít cái tính năng đa dạng của nồi áp suất điện vì chúng có thể chế biến các món nấu, các món hầm, các món canh, ninh gân, các món kho, các món cháo, chè,…và đặc biệt dùng để luộc gà mà không cần nước và nấu cơm như nồi cơm điện.

[links()]

Ảnh minh họa
Có tiền mua nồi áp suất điện rồi nhưng khi sử dụng nó thì có tốn điện không hả các mẹ?

Tình hình là mới hôm qua cô bạn thân của em tới nhà chơi và thấy nhà em vẫn dùng cái nồi áp suất nấu ăn bằng gas thì chê em lạc hậu quá.

Cô bạn thân của em nói rằng, tại sao em không mua nồi áp suất điện có phải tiện dụng hơn bao nhiêu không? Thực tình từ 3 năm nay, nhà em vẫn dùng nồi áp suất để ninh các thứ cho con bằng gas. Em thấy dùng nồi áp suất nấu bằng gas cũng khá yên tâm và cũng tiện dụng đấy chứ.

Ảnh minh họa
Tình hình là mới hôm qua cô bạn thân của em tới nhà chơi và thấy nhà em vẫn dùng cái nồi áp suất nấu ăn bằng gas thì chê em lạc hậu quá.

Nồi áp suất nấu bằng gas nhà em thấy nấu khá an toàn, việc nấu nướng cũng trở nên nhanh hơn. Chúng cũng giữ nguyên mùi vị tự nhiên và đảm bảo các chất dinh dưỡng cho các món ninh, hầm cho bé. Ngoài ra, đặc tính của nồi áp suất bằng gas mà em thích nhất là chúng tiết kiệm thời gian đun nấu vì thu nhiệt nhanh, tỏa nhiệt đều. Đặc biệt, nồi áp suất nấu bằng gas khi nhà bị mất điện thì vẫn có thể dùng được tốt. Còn với nồi áp suất điện thì khi nhà bị cúp điện thì chịu.

Em cũng chia sẻ với cô bạn thân của em những điều ấy. Cô bạn em nói rằng do em chưa tìm hiểu về tính tiện dụng của nồi áp suất nấu bằng điện nên chưa biết đấy thôi. Chứ khi đã sử dụng rồi thì em sẽ thấy cực kỳ thích thú với những tiện ích của nồi áp suất điện.

Ảnh minh họa
Nồi áp suất nấu bằng gas khi nhà bị mất điện thì vẫn có thể dùng được tốt, việc nấu nướng cũng trở nên nhanh hơn.

Cô bạn thân của em cũng nói, nồi áp suất điện an toàn hơn và không hề sợ bị nguy cơ cháy, nổ khi lỡ quên bởi vì chúng không thể mở ra được khi áp suất trong nồi còn cao. Chưa kể nồi áp suất điện cũng đa năng hơn vì ngoài các món hầm ra, chúng có thể nấu cơm được. Thậm chí một số nồi áp suất điện còn làm được bánh nướng và hầm gà mà không cần bỏ thêm nước. Tính năng này hơn hẳn nồi áp suất nấu bằng gas trước đây.

Bạn của em cũng nói rằng do nồi áp suất điện được cấu tạo giống như nồi cơm điện quai gài có nắp đậy thật kín nên công suất điện cao hơn nồi cơm thông thường. Nó còn được điều khiển bằng điện tử định giờ nấu, cách nấu và nhiệt độ nấu. Có loại nồi áp suất điện còn dùng bộ định giờ và các bộ định nhiệt độ. Nói chung nồi áp suất điện này rất tiện, đẹp tuy nhiên chỉ vì giá cả của chúng khá cao nên chưa được phổ biến lắm trong các gia đình.

Ảnh minh họa
Nhưng với nồi áp suất điện lại đa năng hơn vì ngoài các món hầm ra, chúng có thể nấu cơm được. Thậm chí một số nồi áp suất điện còn làm được bánh nướng và hầm gà mà không cần bỏ thêm nước.

Nghe cô bạn thân nói thế mà em thấy muốn mua nồi áp suất điện quá. Có vẻ như nồi áp suất điện có rất nhiều công dụng hơn hẳn nồi áp suất điện nấu bằng gas thì phải. Em đang mê tít cái tính năng đa dạng của nồi áp suất điện vì chúng có thể chế biến các món nấu, các món hầm, các món canh, ninh gân, các món kho, các món cháo, chè,…và đặc biệt dùng để luộc gà mà không cần nước và nấu cơm như nồi cơm điện.

Nhưng không biết khi nấu những món ăn này với nồi áp suất điện, chúng có giữ được hương vị thơm ngon như lời cô bạn thân em nói không nhỉ? Với lại khi mua nồi áp suất điện, em nên chọn mua loại nồi áp suất nào của thương hiệu và kích cỡ ra sao để đảm bảo sự an toàn và cũng như chất lượng khi làm các món ăn đây?

Ảnh minh họa
Khi mua nồi áp suất điện, em nên chọn mua loại nồi áp suất nào của thương hiệu và kích cỡ ra sao để đảm bảo sự an toàn và cũng như chất lượng khi làm các món ăn đây?

Còn nữa, có tiền mua nồi áp suất điện rồi nhưng khi sử dụng nó thì có tốn điện không hả các mẹ? Thêm nữa khi nấu bằng nồi áp suất điện thì phải nên lưu ý những gì? Mong các mẹ có nhiều kinh nghiệm trong vụ chọn mua nồi áp suất chỉ giùm em với nhé. Cảm ơn các mẹ thật nhiều.

Hải Hà

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn