Sốt khoai tây bi, món ngon ấm lòng ngày lạnh

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn đổi gió cho những món khoai tây xào, luộc, hay kho, chiên thì tại sao bạn không thử làm món sốt khoai tây bi dưới đây nhỉ?

(Phunutoday)- Công thức nấu ăn này tôi học được của chị gái tôi. Nghe nói đây là món ăn tủ của mẹ chồng chị ấy. Ăn món này vào những ngày giá lạnh sẽ rất thích hợp bạn ạ.

[links()]
Nếu bạn muốn đổi gió cho những món xào, luộc, hay kho thì tại sao bạn không thử làm món sốt khoai tây bi dưới đây nhỉ?

Chả là tuần trước đi siêu thị, tôi thấy có rất nhiều củ khoai tây bi xinh xắn. Vậy là tôi đã nhặt một ít củ khoai tây bi về và để trong bếp vì nghĩ rằng sẽ dùng đến chúng thường xuyên cho các món ăn.

Nhưng rồi những bận rộn trong công việc cuối năm cứ làm tôi quên bẵng đi mất. Chúng vẫn được bỏ lăn lóc dưới gầm tủ bếp. Vì vậy, sáng sớm nay khi đánh răng tôi đã nhìn thấy chúng và quyết định buổi chiều nay sẽ thu xếp về sớm để làm món khoai tây bi chiêu đãi ông xã vừa  đi công tác về.

Ảnh minh họa
Công thức nấu ăn này tôi học được của chị gái tôi. Nghe nói đây là món ăn tủ của mẹ chồng chị ấy. Nhớ lại lần đầu tiên được ăn món khoai tây bi sốt hấp dẫn này, tôi đã thấy chúng thật tuyệt vời vì hương vị khác lạ và màu sắc rất bắt mắt của chúng.

Tôi suy nghĩ, khoai tây chiên, khoai tây xào, khoai tây luộc thì ông xã tôi đã ăn rất nhiều lần rồi. Và rồi tôi quyết định hô biến món khoai tây quen thuộc thành món ăn lạ miệng là cũng đơn giản hơn không kém đó là khoai tây sốt.

Công thức nấu ăn này tôi học được của chị gái tôi. Nghe nói đây là món ăn tủ của mẹ chồng chị ấy. Nhớ lại lần đầu tiên được ăn món khoai tây bi sốt hấp dẫn này, tôi đã thấy chúng thật tuyệt vời vì hương vị khác lạ và màu sắc rất bắt mắt của chúng. Hôm đó, tôi đã bắt chị gái phải san sẻ ngay lại công thức nấu món này ngon.

Tổng thời gian nấu ăn: 30 phút

Thực phẩm chính: 15 củ khoai tây bi

Thành phần:

- 15 củ khoai tây bi

- Dầu ăn để chiên

- 1/2 muỗng cà phê bột bạch đậu khấu (khoảng 8 vỏ)

- 1 muỗng canh lá cỏ cà ri khô

- 1/4 cốc sữa đông

- Một bó rau mùi thái nhỏ để trang trí

- 2 muỗng cafe bơ

- Muối gia vị

Thành phần nước sốt:

- Khoảng 2 ly nhỏ cà chua (2 trái cà chua lớn)

- 1 muỗng cà phê gừng tỏi đã phi thơm

- 3-4 quả ớt khô để gia tăng màu sắc món ăn

- 2 muỗng canh hạt điều xay nhỏ

- 1 muỗng cafe thì là

- ½ cốc nước

Những bước thực hiện

1. Rửa sạch và lau khô những củ khoai tây bi. Lấy một chiếc xiên tre để đâm hoặc chích vào xung quanh mỗi củ khoai tây. Sau đó bỏ những củ khoai tây bi này vào chiên trong dầu nóng cho đến khi khoai tây chín và vàng lớp vỏ khoai tây có màu vàng nâu.

Ảnh minh họa
15 củ khoai tây bi - Nguyên liệu chính tạo nên món ăn


Bỏ chúng ra một chiếc bát và lót giấy thấm dầu để thấm hết dầu của chúng.

2. Trộn tất cả các thành phần của nước thịt với nhau cùng với chút nước. Tiếp tục cho thành phần nước sốt thịt trên một chiếc chảo và đun trên bếp với lửa nhỏ. Cứ đun như vậy trong 15 phút hoặc cho đến khi cà chua đã rã ra nước mềm mại. Sau đó để chúng mát trở lại.

Nếu bạn có máy xay sinh tố súp, bạn chỉ cần xay nhuyễn chúng lên rồi bắc lên bếp đun sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

Ảnh minh họa
Bỏ những củ khoai tây bi này vào chiên trong dầu nóng cho đến khi khoai tây chín và vàng lớp vỏ khoai tây có màu vàng nâu.


3. Tiếp tục đun nóng bơ trong chảo và thêm bột bạch đậu khấu và nước sốt thịt với quá trình đun sôi nhỏ lửa. Bạn hãy đun nhỏ lửa cho đến khi dầu nổi lên trên mặt nước thịt. Quá trình này sẽ mất khoảng 12-15 phút.

Giữ lửa nhỏ trong suốt quá trình này. Nước thịt cà chua sẽ trở nên quyến rũ hơn.
4. Khi nước thịt đã sẵn sàng, bạn cho thêm khoai tây đã chiên, lá cỏ cà ri, muối và đun nhỏ lửa trong 1 phút 3

Cuối cùng, thêm sữa tươi, rau mùi và bắc ra ăn nóng với cơm hoặc bánh mỳ nóng sẽ rất phù hợp.

Ảnh minh họa
Thành phẩm cuối cùng của khoai tây bi khi trộn chúng với nước sốt thịt. Ngoài ăn với cơm, bạn có thể ăn chúng với bánh mỳ cũng khá hợp đấy!

Lưu ý:

- Nếu có thể bạn sử dụng bột thảo để món sốt khoai tây này có mùi dễ chịu hơn.  

- Nếu muốn ngọt, bạn có thể cho thêm 1 muỗng canh mật ong nhé.

- Bạn có thể cho thêm khoai tây nếu bạn muốn ăn nhiều hơn. Và một chút hạt tiêu sẽ khiến mùi vị của món sốt khoai tây thêm gia tăng hương vị tuyệt vời.

  • Hải Hà
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn