Ngắm sắc hoa của chợ hoa lâu đời nhất Hà Nội

( PHUNUTODAY ) - Đồng Xuân, Quảng Bá, Long Biên hay chợ Hôm là những ngôi chợ đi cùng năm tháng ở Thủ đô, đóng vai trò quan trọng trong giao thương và mang đậm đặc trưng văn hóa của người Hà Nội.

Ra đời từ đầu thế kỷ 20, chợ hoa Hàng Lược được coi là chợ hoa lâu đời nhất Hà Nội, mỗi năm họp duy nhất một phiên từ 23 tháng Chạp đến tận 30 Tết. Những ngày này, chợ tràn ngập màu sắc tết cổ truyền nhờ những cành đào Nhật Tân, quất Tứ Liên và đủ loại cây hoa, vật phẩm và không khí sắm Tết rất đặc trưng của người Hà Thành.

cho-tet-hoa-lau-doi4 phunutoday

 Đến đây, người mua có thể bắt gặp những bức tranh trang trí độc đáo, gợi nhớ về không khí Tết của một thời đã qua.

cho-tet-hoa-lau-doi5 phunutoday

 

cho-tet-hoa-lau-doi6 phunutoday

Hàng Lược là chợ hoa lâu đời nhất Hà Nội. Đặc biệt hơn nữa, một năm chợ chỉ họp một lần, bắt đầu từ 23 tháng Chạp. Năm nay, chợ hoa mở sớm hơn, với nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú, thu hút nhiều khách thăm quan và mua sắm. 

Chợ hoa Hàng Lược họp phiên duy nhất trong năm trên các phố Hàng Lược, Hàng Chai, Hàng Rươi, kéo dài tới cả phố Hàng Mã, Hàng Đồng trong khu phố cổ Hà Nội. Dịp Tết năm nay, chợ họp sớm, trước ngày ông Công ông Táo đã xuất hiện các loại cây, hoa cảnh như đào Nhật Tân, quất Tứ Liên...

cho-tet-hoa-lau-doi phunutoday

 Do thời tiết ấm áp, năm nay đào nở từ rất sớm, nhiều chủ hàng hoa liên tục phải tuốt những cánh hoa đã bung nở hết cho đào cành. Chợ hoa Hàng Lược thường họp từ sáng sớm tới tận đêm khuya, thậm chí nhiều năm sát Giao thừa mới tan.

cho-tet-hoa-lau-doi1 phunutoday

Những cây bưởi cảnh nhiều quả có giá bán khá cao, có thể lên đến hàng chục triệu. 

Tại khu vực giao cắt giữa Hàng Lược - Hàng Mã - Thuốc Bắc tập trung của các quầy hàng buôn bán đồ đồng, đồ giả cổ. Đây là nơi luôn thu hút sự chú ý của khách đi chơi chợ hoa.

cho-tet-hoa-lau-doi2 phunutoday

Từ bao lâu nay, cứ sau ngày ông Công ông Táo, chợ hoa Tết lại họp một đoạn dài trên phố Hàng Lược và các con phố lân cận. Đã có thời, chợ hoa Hàng Lược là nơi tập trung những bông hoa tươi, những cành đào, quất đẹp nhất Hà Nội. 

cho-tet-hoa-lau-doi3 phunutoday

 Đây là một khu chợ hoa quy mô được xem là truyền thống được duy trì trong suốt cả thế kỷ gần đây, là nơi những làng hoa như Ngọc Hà, Tứ Liên, Nghi Tàm, Nhật Tân, Quảng Bá… mang các loại hoa, cây cảnh đến bán mỗi khi Tết đến Xuân về .

Chợ hoa Hàng Lược có thông lệ họp một phiên duy nhất vào dịp cận Tết, từ phiên họp đầu tiên cách đây hơn 100 năm đến nay, chỉ hoãn một lần duy nhất vào Tết Đinh Hợi năm 1947 do chiến tranh.

cho-tet-hoa-lau-doi7 phunutoday

 Người Hà Nội đi chợ hoa thường ngắm nhiều hơn mua, đó như một thú vui. Thế nên, có lẽ chỉ có người Hà Nội mới nói “đi chơi chợ hoa” mà không phải là "đi chợ mua hoa" như nhiều nơi khác.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link