Chồng cặp bồ, vợ "ăn nem" với bạn của chồng trả đũa

( PHUNUTODAY ) - Chỉ vì trót dại mà anh Trinh đã phải trả giá khi mỗi lần đề nghị vợ nói chuyện thẳng thắn, anh đều bị chị nhắc lại câu chuyện đánh ghen trên cầu Chương Dương để bào chữa cho việc “ông ăn chả, bà ăn nem” của mình.

Dù có khéo tưởng tượng đến đâu thì anh Trinh (Long Biên, Hà Nội) cũng chẳng ngờ mình lại trở thành tâm điểm bị dư luận chỉ trích khi vô tình bị vợ bắt quả tang đang đưa bồ nhí đi du hí. Rồi từ chuyện xấu hổ giữa đám đông này, cuộc hôn nhân của anh bỗng nhiên rơi vào bế tắc khi cô vợ cứ khăng khăng mượn cớ "ông ăn chả, bà ăn nem" để công khai cặp bồ.


Chuyên gia tình yêu bất đắc dĩ

Vào một sáng trung tuần tháng 6, khi dòng phương tiện đông đúc từ quận Long Biên qua cầu Chương Dương đang lưu thông bỗng dừng lại. Ùn ứ và ách tắc kéo dài hàng cây số. Thượng tá L.Đ.Đ, Đội CSGT số 1 và tổ bảo vệ nhanh chóng tìm ra nguyên nhân ách tắc là do một cặp vợ chồng chọn đúng khu vực giữa cầu để đánh ghen.

Chị Hồng (Bồ Đề, Gia Lâm, Hà Nội) trên đường đi làm qua cầu Chương Dương bỗng nhìn thấy chiếc ô tô quen thuộc của gia đình đang lưu thông cùng chiều. Quá đỗi ngạc nhiên vì hôm trước anh Trinh - chồng chị thông báo đi công tác tỉnh xa.

Chị Hồng cố len lỏi qua dòng phương tiện đông đúc để phóng lên, nhìn cho rõ người điều khiển. Khi phát hiện chồng mình và một cô gái trẻ ngồi trong xe, chị Hồng đã không thiết đến hiểm nguy, lao lên chặn đầu ô tô quyết làm cho ra nhẽ.

Anh chồng bị vợ bắt quả tang chỉ còn cách lợi dụng đám đông, giải thoát cho cô bồ khỏi cơn tam bành và đứng im chịu trận. Vụ đánh ghen hy hữu này khiến những người tham gia giao thông vô cùng phẫn nộ nếu không có CSGT kịp thời tới xử lý tình huống, đưa tất cả về chốt an toàn.

Sau này khi gặp lại Thượng tá Đ, anh Trinh cho biết, mặc dù đã làm lành với vợ, nhưng sau đó hôn nhân của anh rơi vào bế tắc khi chị vợ thách thức và bóng gió đòi cặp bồ để trả thù. Và đau đớn hơn khi “đối tác” được chị Hồng lựa chọn lại chính là người bạn thân của hai vợ chồng.

Ngoại tình xưa nay vẫn được coi là kẻ thù nguy hiểm nhất của hôn nhân. Rất nhiều cặp vợ chồng đã phải chia tay hoặc đứng trên bờ vực đổ vỡ bởi sự xuất hiện của người thứ ba.
Ngoại tình xưa nay vẫn được coi là kẻ thù nguy hiểm nhất của hôn nhân. Rất nhiều cặp vợ chồng đã phải chia tay hoặc đứng trên bờ vực đổ vỡ bởi sự xuất hiện của người thứ ba.

Rơi vào tình thế “há miệng mắc quai”, chỉ vì một lần trót dại mà anh Trinh đã phải trả giá khi mỗi lần đề nghị vợ nói chuyện thẳng thắn, anh đều bị chị nhắc lại câu chuyện trên cầu Chương Dương để bào chữa cho việc “ông ăn chả, bà ăn nem” của mình.

Để cứu vãn cuộc hôn nhân có nguy cơ đi đến hồi kết của anh chị Hồng - Trinh, Thượng tá Đ chỉ biết khuyên nhủ, động viên anh gọi điện đến các chuyên gia tư vấn nhờ… “chữa cháy”

Trả giá vì thói lăng nhăng

Anh Trinh cho biết, tình cảm giữa anh và vợ là chị Hồng - một nhân viên cơ quan Nhà nước có công việc ổn định và thu nhập cao bắt nguồn từ một tình yêu đẹp. Mặc dù thua vợ về mọi mặt, nhưng vượt qua sự ngăn cản của bố mẹ vợ từ thửa ban đầu, anh chị cũng đã đến được với nhau bằng một đám cưới ngọt ngào với những dư âm tưởng chừng không thể nào quên.

Thương vợ, mặc dù không may mắn được học hành đến nơi đến chốn, anh Trinh đã gắng vươn lên, lao vào kiếm sống với đủ thứ nghề.

Trời không phụ khi chỉ trong thời gian ngắn chăm chỉ lao động, được sự động viên của vợ, anh cũng đã thành lập được công ty, mua được nhà cao cửa rộng, sắm được ô tô riêng. Và tình yêu của anh chị cũng ngày càng mặn nồng khi chị Hồng liên tiếp sinh cho anh 2 thiên thần đẹp như mơ.

Hạnh phúc gia đình của anh Trinh đã rất viên mãn khi anh đang có trong tay đủ cả tiền bạc, danh vọng và một gia đình hạnh phúc với vợ đẹp con khôn, nếu không có người thứ ba xen vào.

Sau này, nhiều lần tâm sự với người sỹ quan CSGT tốt bụng, người có công hòa giải ban đầu cho chuyện xích mích của vợ chồng anh trên cầu Chương Dương, anh Trinh đã không giấu giếm khi kể về kẻ thứ ba phá hoại hạnh phúc gia đình mình. Đó là một cô nàng hơn anh tới 2 tuổi, làm kế toán trong công ty tư nhân của anh.

Ban đầu bận công việc, chẳng mấy khi anh để ý đến cô nàng đã quá thì xuân sắc mà vẫn chưa một lần lập gia đình này. Nhưng rồi, qua 2 lần sinh nở, chị Hồng bận chăm con mọn nên chuyện “hương lửa” giữa hai vợ chồng cũng vì thế mà kém mặn nồng.

Như đoán được tâm lý của anh, kẻ thứ ba đã tìm cách len lỏi vào trái tim anh lúc nào không biết. Ban đầu chỉ là ly nước cam mát lạnh đặt lên bàn làm việc để tỏ lòng quan tâm mỗi khi anh mệt mỏi, rồi đến những câu chuyện bâng quơ hỏi han về cuộc sống về gia đình.

Cứ như thế "lửa gần rơm lâu ngày cũng bén", rồi một ngày, anh chàng giám đốc bỗng nhận ra cô nhân viên đã quá ba mươi chưa lập gia đình có một vẻ đẹp mặn mà, đằm thắm.

Mải mê chạy theo "của lạ" một thời gian, anh Trinh quên bẵng những thay đổi về tâm tư, tình cảm của vợ. Mệt mỏi, mỗi ngày trở về mái ấm gia đình sau khi dâng hiến hết cả trí lực, khí lực cho tình nhân, Trinh chẳng còn nhận ra những nét đổi thay ở Hồng.

Hồng thiếu vắng sự quan tâm và hơi ấm từ người đàn ông là chỗ dựa dường nhưng vẫn phơi phới. Người phụ nữ có hai con đó, không còn lo toan vất vả về kinh tế bỗng nhiên đẹp rạng ngời hơn.

Chị âm thầm tự làm cuộc cách mạng thay đổi về thời trang cho hợp mốt, tự mình đi học lái ô tô để khẳng định quyền năng bà chủ khi điều khiển chiếc Camry đời mới đến vũ trường và quán bar vào những ngày cuối tuần cùng những người bạn thành đạt.

Ngay cả anh Trinh và những người xung quanh còn lâu mới biết đằng sau những cuộc hẹn hò đó là câu chuyện "ma ăn cỗ".

Chỉ đến khi bị vợ bắt quả tang đi công khai cùng bồ giữa đám đông, giám đốc Trinh mới ngỡ ngàng xâu chuỗi lại những đổi thay của vợ suốt bấy lâu nay. Và khi đã cầu xin vợ tha thứ cho hành động sai trái của mình, anh càng lâm vào bế tắc khi Hồng đã chẳng ngại ngần tuyên bố: "ông đã ăn chả" thì bà phải "ăn nem".  

Vết thương lòng là vết thương lâu lành nhất

Ngoại tình xưa nay vẫn được coi là kẻ thù nguy hiểm nhất của hôn nhân. Rất nhiều cặp vợ chồng đã phải chia tay hoặc đứng trên bờ vực đổ vỡ bởi sự xuất hiện của người thứ ba. Câu chuyện của vợ chồng anh Trinh cũng không phải là ngoại lệ.

Các chuyên gia tư vấn tại Trung tâm Tư vấn Tâm lý tình cảm Linh Tâm cũng phần nào thông cảm cho sự ghen tuông thái quá và có phần ầm ĩ của chị Hồng khi nhìn thấy chồng mình đang tình tứ bên người phụ nữ khác.

Bởi tình yêu là điều thiêng liêng của đời sống vợ chồng và mọi sự chia sẻ tình cảm ngoài vợ ngoài chồng đều gây nên những tổn thương sâu sắc nơi trái tim và tâm hồn người bị phản bội.

Thật may là vợ anh Trinh đã không làm gì dại dột để nguy hại đến tính mạng, nếu không tôi nghĩ anh Trinh sẽ còn ân hận và day dứt hơn nhiều. Tuy nhiên điều mà anh phải đối mặt sau trận hờn ghen của vợ hôm đó có lẽ là hình phạt dai dẳng và đau đớn hơn nhiều.

Đó là việc trả đũa của người vợ trước hành động phản bội của chồng. Trên thực tế, có những người vợ sau hàng chục năm chồng hối lỗi, quay về và bù đắp tình cảm cho vợ, nhưng người vợ vẫn không thể nào quên được hình ảnh chồng và người tình tay trong tay.

Tha thứ nhưng không quên vẫn là hành động thường gặp ở người vợ. Bởi người phụ nữ dù có đau đớn đến mấy thì họ cũng không muốn gia đình đổ vỡ, con cái ly tán, vì vậy đa số các trường hợp người chồng ngoại tình thường được vợ tha thứ và cho cơ hội quay về.

Trừ trường hợp người đàn ông quá công khai hoặc chủ động ruồng rẫy thì người vợ mới phải chấp nhận ly hôn mà thôi.

“Trong trường hợp anh Trinh cũng vậy, trước sự hối lỗi và chấm dứt chuyện ngoài luồng của anh, chị vợ cũng đã tha thứ. Tuy nhiên tha thứ không có nghĩa là quên được. Việc vợ anh Trinh doạ dẫm, bóng gió đòi cặp bồ với bạn thân của chồng chỉ là cách chị ấy trả đũa lại sự phản bội của chồng mà thôi.

Tôi nghĩ đây là một phản ứng sai lầm nhất mà người phụ nữ có thể nghĩ ra. Bởi nếu chị ấy muốn gây dựng lại hạnh phúc, xoá bỏ nỗi đau và giúp người chồng vượt qua lỗi lầm thì chị ấy phải biết quên đi mọi chuyện và bắt đầu lại từ đầu.

Việc dùng tình cảm để trả thù cho thấy chị ấy chưa thể quên và tha thứ được cho chồng mình. Để thay đổi được điều này, có lẽ rất cần ở anh Trinh sự kiên nhẫn, thông cảm và thiện chí.

Trước hết anh cần phải hiểu vì sao vợ anh làm thế. Đó là vì chị mất niềm tin vào chồng khi bị anh phản bội, bị mất mát tình cảm khi chứng kiến chồng bên người phụ nữ khác, thêm nữa, chị cũng mất cả sự tự tin vào bản thân mình.

Để có thể thay đổi những điều này, anh cần phải xây dựng niềm tin nơi người vợ, lấy lại tình cảm đã mất và giúp chị tự tin hơn vào chính mình. Chỉ có như vậy chị ấy mới có thể thanh thản và bình tâm trước cú sốc bị chồng phản bội.

Và anh Trinh cần xác định rằng làm những điều này cần phải có thời gian và sự kiên nhẫn. Để có thêm sự hỗ trợ, anh có thể tìm đến những người có tác động tích cực tới vợ anh như gia đình, bạn bè, họ hàng để nhờ họ chia sẻ, phân tích để vợ anh hiểu thiện chí quay về và thay đổi của anh” – Chuyên gia tư vấn Võ Thanh Giang phân tích.

Tuy nhiên anh Trinh nên hiểu mọi nỗ lực của anh cũng không thể là vô hạn. Bởi anh không thể sống trong sự dày vò của vợ cả cuộc đời còn lại được. Anh đã sai khi không chung thuỷ với vợ, nhưng điều quan trọng là anh đã chấm dứt và quay về với quyết tâm sửa đổi, đó là điều vợ anh cần nhìn nhận để tha thứ cho lỗi lầm của anh.

Nếu thật sự vợ anh Trinh trân trọng gia đình, không muốn vợ chồng đổ vỡ thì bản thân chị phải biết vượt qua quá khứ để xây dựng lại hạnh phúc từ đầu và cho anh cơ hội.

Còn nếu chỉ muốn trả thù chồng, làm cho chồng phải đau khổ vì bị phản bội như mình, thì chỉ làm cho hai vợ chồng thêm oán ghét nhau và bản thân chị cũng không thể vượt qua được nỗi đau quá khứ.

Trong trường hợp mọi nỗ lực cố gắng của anh Trinh  không được vợ ghi nhận và tha thứ, mà chị vẫn dùng quá khứ để hành hạ, bới móc và giày vò anh về chuyện bắt bồ với bạn chồng thì anh cũng cần có thái độ rõ ràng rằng anh không chấp nhận những gì chị đang làm.

Anh và vợ cần nói chuyện với nhau một cách thẳng thắn về mong muốn của chị. Nếu thật sự chị muốn giữ gia đình, thì chị cần biết tha thứ và xây dựng lại tình cảm, còn nếu chị không thể quên chuyện cũ cũng như tha thứ cho anh thì việc ly hôn cũng là một giải pháp hợp lý và tốt cho cả hai.

Thậm chí, nếu cần, anh chị có thể tạm xa nhau một thời gian để cả hai nhìn nhận lại tình cảm dành cho nhau.

  • Vũ An (ghi)

[links()]

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT