Phạt ngoại tình, thật vớ vẩn!

( PHUNUTODAY ) - Mua dâm bị bắt, ngoại tình bị phạt, vậy phải làm gì để thỏa mãn nhu cầu sinh lý?.

(Ngoại tình)- Mua dâm bị bắt, ngoại tình bị phạt, vậy phải làm gì để thỏa mãn nhu cầu sinh lý?.
[links()]
Tôi nghĩ không nên đề xuất phạt người có hành vi ngoại tình. Vì điều đó rất vô lý. Tôi nói vậy vì suy cho cùng thì tình dục cũng là một nhu cầu sinh lý rất bình thường của con người. Do đó, cần phải được thỏa mãn.

Phạt
Mua dâm bị bắt, ngoại tình bị phạt, vậy phải làm gì để thỏa mãn nhu cầu sinh lý?.

Hôn nhân cũng là một cách để người đàn ông và người đàn bà thỏa mãn nhu cầu sinh lý, đó là tình dục. Tuy nhiên, lý thuyết là như vậy, nhưng trên thực tế đôi khi lại không phải như vậy. Vì có thể, vợ/ hoặc chồng không có khả năng đáp ứng nhu cầu sinh lý. Hoặc vợ/ chồng đã qua đời, hoặc họ không còn yêu thương nhau, mà chỉ sống với nhau vì con cái, không hòa hợp trong chuyện chăn gối,… không được thỏa mãn nhu cầu sinh lý. Vậy thì tất nhiên họ phải đi tìm người khác để thỏa mãn.

Nhưng bằng cách nào, khi mà tìm đến gái mại dâm thì bị cấm. Ở một số nước, người ta đã coi mại dâm là một nghề, hợp thức hóa mại dâm, nên việc mua dâm trở nên đơn giản, còn ở Việt Nam, mua dâm cũng bị bắt. Do vậy, để thỏa mãn, họ phải tìm đến một cách an toàn hơn tức là tìm đối tác khác ngoài vợ, ngoài chồng, nhưng lại bị quy vào tội ngoại tình. Bị cấm, bị phạt,… như vậy quá vô lý.

Quyết định hôn nhân ai cũng mong cho mình có một cuộc sống gia đình viên mãn, hạnh phúc, nhưng vì nhiều lý do khiến cho cuộc sống gia đình không như mong muốn. Cực chẳng đã người ta mới phải tìm đến người khác ngoài vợ/ ngoài chồng, chứ sung sướng gì đâu.

Nên tôi nghĩ, nếu phạt thì không chỉ phạt người ngoại tình mà phạt cả người còn lại vì do không khéo vun đắp hạnh phúc gia đình, đã đẩy vợ hoặc chồng của mình phải đi ngoại tình, như vậy mới công bằng.

Thêm nữa, chuyện một cô gái, chàng trai chưa chồng, chưa vợ yêu một người đàn ông, phụ nữ đã có vợ, có chồng thì không thể gọi là ngoại tình được, nên cũng không thể áp dụng hình phạt 200- 1 triệu đồng với họ, vì nếu phạt thì hóa ra yêu cũng bị “phạt” hay sao?. Theo tôi, đây là hình thức phạt vô lý, muốn giảm nạn ngoại tình trong xã hội thì không nên phạt mà nên có những biện pháp giáo dục ý thức, giáo dục về vai trò của gia đình ngay từ trong trường học, để mỗi người tự ý thức vun đắp, xây dựng hạnh phúc gia đình.

Đức

 

TAGS:
Theo:  

TIN MỚI CẬP NHẬT