Những địa điểm chơi Noel 2017 thú vị tại Hà Nội

( PHUNUTODAY ) - Giáng sinh đang tới gần, nếu bạn còn băn khoăn sẽ đi đâu để cảm nhận và thưởng thức không khí Noel ở Hà Nội thì hãy tham khảo những gợi ý 9 địa điểm đi chơi Noel miễn phí cực chất ở Hà Nội dưới đây nhé.

Những địa điểm chơi Noel 2017 thú vị tại Hà Nội

Những ngày này, không khí Noel đang dần lan tỏa khắp mọi nơi, nhất là các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM. Đây là những địa điểm lý tưởng, được trang hoàng lộng lẫy cây thông, đèn, hoa… cho đêm Giáng Sinh 2017 an lành và hạnh phúc.

1. Nhà Thờ Lớn, điểm lý tưởng đi chơi Noel Hà Nội

Nhà Thờ Lớn là địa điểm đi chơi Noel ở Hà Nội lý tưởng nhất, nhưng muốn có được một chỗ đứng nơi đây, bạn phải đến từ rất sớm. Nhà Thờ Lớn là trung tâm của các hoạt động Công giáo tại Hà Nội và các vùng phụ cận vì thế đừng ngỡ ngàng khi thấy nơi đây được trang hoàng lộng lẫy nhất. Những cây thông được trang trí cầu kỳ, lung linh ánh đèn và hang đá phía sau nhà cũng rực rỡ ánh đèn khiến bạn như lạc vào nơi tiên cảnh.

q1-1-1400817469_660x0

Những địa điểm chơi Noel 2017 thú vị tại Hà Nội 

Đặc biệt, các tuyến phố gần đó như phố Ấu Triệu, phố Lý Quốc Sư, phố Nhà Thờ, Nhà Chung… là điểm “hội tụ” những món ăn ngon mà bạn có thể thưởng thức sau khi dạo chơi Noel. Bạn cũng có thể có những lựa chọn khác như: Nhà thờ Hàm Long (21 phố Hàm Long, quận Hoàn Kiếm), Nhà thờ Cửa Bắc (56 Phan Ðình Phùng, quận Ba Đình), Nhà thờ Thịnh Liệt (Ngõ Giáp Bát), Nhà thờ Phùng Khoang (quận Thanh xuân), Nhà thờ Sainte Marie (37 Hai Bà Trưng), Nhà thờ Hàng Bột (162 Tôn Ðức Thắng), Nhà thờ Nam Đồng (178 Nguyễn Lương Bằng)…

2. Khu phố Hàng Mã

Mùa Noel này bạn đừng bỏ qua khu phố Hàng Mã nhé. Phố Hàng Mã là một trong những hàng phố nằm trong khu phố cổ Hà Nội. Khi người Pháp đặt chân lên Bắc Kỳ (1872), phố có tên tiếng Pháp là Rue du Cuivre. Nơi đây có nghề thủ công truyền thống làm đồ mã dùng cho công việc cúng lễ và đồ trang trí bằng giấy.

giang-sinh7

 Noel ở phố Hàng Mã được trang trí rất lộng lẫy, lung linh

Đến đây vào đêm Noel, bạn sẽ chứng kiến không khí đông vui nhộn nhịp với những dòng người từ khắp nơi đổ về tham quan, mua sắm. Noel về phố Hàng Mã cũng rất được trang trí rất lộng lẫy, lung linh đấy.Bạn có thể đến đây để dạo chơi, chụp những tấm hình kỷ niệm.

3. Công viên Hồ Tây, Noel nhộn nhịp, vui tươi

Bình thường công viên Hồ Tây đã đông đúc, nhộn nhịp thế nên Noel về thì càng đông đúc, nhộn nhịp, vui tươi hơn. Cứ vào dịp Noel, Công viên Hồ Tây lại được trang hoàng lộng lẫy với những hình ảnh như: ông già Noel, chiếc xe tuần lộc, cây thông, những gói quà tặng…  vô cùng đẹp đẽ thân quen với các em nhỏ và tất cả mọi người.

cv1

Những địa điểm chơi Noel 2017 thú vị tại Hà Nội

Đặc biệt, nơi đây trang trí đẹp mắt khắp hai công viên (Công viên Nước và Công viên Mặt trời Mới), cùng các hoạt động bổ ích cho các trẻ nhỏ cùng gia đình trong cả ngày và các bạn thanh thiếu niên đặc biệt vào buổi tối.

4. Hồ Gươm lung linh

Người ta thường nói rằng: Ai đến Hà Nội mà chưa đến Hồ Gươm thì có thể nói chưa đến Hà Nội. Hồ Gươm vốn đã đẹp, trong đêm Giáng sinh lại trở nên lung linh, huyền ảo hơn khi khắp không gian đều được trang hoàng bởi ánh đèn lấp lánh.

Đến Hồ Gươm trong dịp lễ Noel, bạn sẽ thấy một không khí rất lạ khi cùng người thương nắm tay nhau dạo phố, bạn có thể ghé thăm phiên chợ đêm với nhiều mặt hàng đặc sắc. Nhiều khách ngoại quốc tới đây luôn bảo rằng: Họ luôn có một ấn tượng rất đặc biệt với những quầy hàng xếp cạnh nhau san sát và cả một dãy phố dài đi bộ, người với người chen chân nhau không dứt.

630-1246029607-3325-1418731504

 Hồ Gươm vốn đã đẹp, trong đêm Giáng sinh lại trở nên lung linh, huyền ảo hơn

Nếu không phải là tín đồ của mua sắm, bạn có thể cảm nhận không khí Giáng sinh trong một góc nhỏ ở quán "café Phố Cổ" trên phố Hàng Gai, ngắm nhìn hồ Gươm ở trên cao và gọi ly café trứng thơm ngon, nóng hổi vốn là món đồ uống đặc trưng "có một không hai" tại Hà Nội.

Sang hơn, bạn ghé qua little Hà Nội thưởng thức những món đặc sản Hà Nội trứ danh hay những tiệm ăn dọc các tuyến phố Hàng Ngang, Hàng Đào...

5. Royal City – Địa điểm vui chơi Giáng sinh hoành tráng tại Hà Nội

Đây được xem là địa điểm vui chơi lý tưởng mùa Giáng sinh ở Hà Nội, vào mùa Noel Royal City được trang trí vô cùng hoành tráng, với cây thông Noel khổng lồ, đài phun nước có hệ thống đèn chiếu sáng lớn. Năm 2013 Royal City lập kỉ lục với cây thông lớn nhất Việt Nam có độ cao 32,5m và nặng 5 tấn được trang trí 100.000 bóng đèn led.

vinhomes-royal-city-slide-3

 Đây được xem là địa điểm vui chơi lý tưởng mùa Giáng sinh ở Hà Nội

Bạn sẽ được thỏa thích chụp ảnh và lưu giữ những bức hình tuyệt đẹp tại đây, bên cạnh đó các bạn có thể di chuyển tới các gian hàng của trung tâm thương mại thưởng thức những món đồ ăn vặt cực hấp dẫn và chọn mua cho mình những món quà ngộ nghĩnh tặng bạn bè và người yêu thương.

6. Times City – Điểm vui chơi rực rỡ nhất ở thủ đô Hà Nội

Dịp Noel ở Hà Nội nên đi chơi những đâu? Times City là điểm đến hấp dẫn bạn không nên bỏ qua. Tuy mới đầu tháng 12 thôi nhưng khung cảnh ở Times City vô cùng rực rỡ, khu quảng trường tràn ngập ánh đèn lung linh. Đặc biệt, tại khu quảng trường còn có sân khấu nhạc nước tuyệt đẹp, chú tuần lộc biểu tượng của đêm Giáng sinh cùng cây thông Noel cao, ông già Noel.

toang-quan-times-city

 Tham quan Times City chắc chắn bạn sẽ có một mùa Giáng sinh ấm áp và đáng nhớ.

Khung cảnh tại quảng trường Times City trong những ngày này được trang trí hiện đại và nổi bật, vì vậy trở thành điểm đến thu hút hàng nghìn lượt tham quan, đặc biệt là các bạn trẻ. Tham quan Times City chắc chắn bạn sẽ có một mùa Giáng sinh ấm áp và đáng nhớ.

7. Trung tâm thương mại Vincom Bà Triệu

Tại Trung tâm thương mại Vincom trong tuần lễ này, các em nhỏ sẽ được xem ông già Noel, công chúa Tuyết biểu diễn xiếc đầy vui nhộn và sẽ được nhận quà từ họ trên mỗi tầng của tòa nhà. Bốn phía của tòa tháp này đều trang hoàng cực kỳ lộng lẫy, với biển đèn LED sáng trưng, một “con đường tuyết” được dựng lên bằng ánh sáng xanh mờ ảo, những cỗ xe tuần lộc và ông già Noel.

Vincom-Center-Ba-Trieu

Vincom Bà Triệu là 1 trong 9 địa điểm đi chơi Noel miễn phí cực chất ở Hà Nội 

Đặc biệt có năm địa điểm đi chơi Noel ở Hà Nội còn trang trí một cây thông Noel cao 2m được cho là cây thông “khổng lồ” nhất miền Bắc.

8. Nhà thờ Hàm Long – nhà thờ đẹp nhất Hà Nội

Là một trong những nhà thờ đẹp nhất Hà Nội với hai mặt tiền nằm trên các tuyến phố Hàm Long và Ngô Thì Nhậm, nhà thờ Hàm Long là nơi được nhiều cô dâu chú rể lựa chọn tổ chức đám cưới. Nhà thờ có không gian rộng, các họa tiết trang trí bằng dây thừng kiểu dây áo dòng Phanxico vừa cổ kính vừa hiện đại.

23_big

 Nhà thờ Hàm Long là một trong những nhà thờ đẹp nhất Hà Nội

Đến mùa Noel nhà thờ Hàm Long được trang trí lung linh với cây thông, đèn led, ông già Noel khiến bất kỳ ai đến địa điểm đi chơi Noel ở Hà Nội cũng ngắm nhin mãi mê.

9. Ngắm Giáng Sinh từ các quán cà phê không khí lãng mạn

Ngoài những lựa chọn trên, bạn có thể ngắm Giáng Sinh tuyệt đẹp của Hà Nội từ các quán cà phê với không khí lãng mạn như: Avalon Cafe nằm tại 73 Cầu Gỗ và số 9 Đinh Tiên Hoàng, với  một mặt trông ra hồ Gươm, một mặt nhìn ra khu phố cổ. Hay City View – phố Đinh Tiên Hoàng đem đến cho bạn một góc nhìn khác về Hà Nội trên cao. Ở đường Triệu Việt Vương thì có Zodi Cafe với thiết kế vừa sang trọng, ấm cúng vừa lãng mạn… cũng là địa điểm đi chơi Noel ở Hà Nội tuyệt nhất.

2

Avalon Cafe nằm tại 73 Cầu Gỗ là một trong những quán cafe đẹp ở Hà Nội 

Đến đây, các bạn có thể thoải mái vui chơi, tận hưởng không khí Giáng Sinh bên gia đình, người thân, đặc biệt là “người ấy” của mình. Đừng quên ghi lại những khoảng khắc tuyệt đẹp để chia sẻ với mọi người bạn nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn