Những điểm vui chơi tại Sài Gòn dịp Tết Nguyên đán 2017

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những gợi ý giúp bạn và gia đình tìm được địa điểm lý tưởng để vui chơi trong dịp Tết Nguyên đán 2017 này.

1. Đường hoa Nguyễn Huệ

Là địa điểm chơi Tết quen thuộc nhất của giới trẻ Sài Gòn mỗi độ xuân về, nhiều năm nay, đường hoa Nguyễn Huệ luôn thu hút một lượng lớn khách ghé thăm. Sau một năm tạm dời qua đường Hàm Nghi, đường hoa đã về với "ngôi nhà" của mình. Khác với mọi năm, đường hoa năm nay khai mạc sớm hơn, nhằm tạo điều kiện để mọi người thỏa thích tham quan.

2. Khu du lịch Suối Tiên

Suối Tiên là khu du lịch nổi tiếng hẳn không chỉ người dân Sài Gòn mới biết và tìm đến mà người dân từ các tỉnh miền Bắc, Trung và miền Tây Nam Bộ cũng biết đến và hàng năm, nơi đây chào đón hàng vạn du khách khắp mọi miền đất nước.

nhung-diem-vui-choi-hap-dan-nhat-ha-noi-dip-tet-nguyen-dan-2

 Vào các ngày lễ tết, Suối Tiên tấp nập hơn bao giờ hết với nhiều chương trình đa dạng đặc sắc phục vụ tết. 

Tọa lạc tại Quận 9, ngay vị trí đắc địa cửa ngõ thành phố, Suối Tiên từ lâu đã nổi tiếng là khu du lịch hoành tráng với quy mô rộng lớn đủ thứ trò chơi, tham quan hấp dẫn du khách bốn phương.

Vào các ngày lễ tết, Suối Tiên tấp nập hơn bao giờ hết với nhiều chương trình đa dạng đặc sắc phục vụ tết. Nếu ở Sài Gòn, du khách có thể dễ dàng đến đây mua vé vào cổng tham quan và chơi những trò chơi yêu thích của mình. Nơi đây tái hiện các công trình sông núi đồ sộ, các trò chơi mạo hiểm, các nhân vật và câu chuyện cổ tích, thần thoại sống động mãn nhãn cho người xem.

3. Công viên văn hóa Đầm Sen

Cũng như Suối Tiên, công viên văn hóa Đầm Sen cũng là khu vui chơi giải trí văn hóa với quy mô rộng lớn với hàng trăm trò chơi, từ tham quan, nhẹ nhàng cho đến những trò cảm giác mạnh. Đặc biệt, Đầm Sen có công viên nước với bao trò chơi tha hồ cho bạn khám phá vui đùa dưới dòng nước mát lành.

Bạn có thể cùng bạn bè, người thân mang thức ăn, đồ uống vào đây sau khi vui chơi thì tụ tập ăn uống cực kỳ thú vị. Nếu ở Sài Gòn đón tết, không có cơ hội đi xa thì Đầm Sen vẫn là sự lựa chọn lý tưởng cho những ngày tết của bạn. Giá vé cũng không cao nên không cần lo lắng về chi phí đắt đỏ mặc dù dịp tết.

4. Khu du lịch Bình Quới

Khu du lịch Bình Quới nằm trên bán đảo Thanh Đa cạnh sông Sài Gòn có quãng đường khoảng 8 km từ trung tâm thành phố, đường di chuyển khá thuận tiện, không mất quá nhiều thời gian cho những du khách ở trung tâm thành phố.

Hẳn những ai sống ở Sài Gòn đã từng có dịp vào khu du lịch Bình Quới dã ngoại đều có cảm giác vui vẻ, thỏa mãn với thức ăn và khung cảnh hữu tình nơi đây. Đây còn là địa điểm lý tưởng để các cặp dôi chọn chụp ảnh cưới với thiên nhiên xanh tươi, khung cảnh mơ mộng lãng mạn.

Đối với những ai yêu vẻ đẹp của thiên nhiên đồng quê dân giã với gốc cây, bến nước, với những món ăn nóng hổi đồng quê thì khi đến Bình Quới sẽ như sống lại được trong khung cảnh đó. Với thiết kế thiên về du lịch đồng quê, Bình Quới bạt ngàn cây xanh và cỏ xanh. Những mệt mỏi và sự ồn ào của phố thị sẽ tạm thời gác sang một bên.

Dịp Tết đến đây dù nhiều người hay ít người thì bạn cũng không cần quá lo lắng về giá cả ăn uống. Những món ăn ở đây từ bình dân cho đến sang trọng, cầu kỳ, phù hợp với khẩu vị từng người.

Ở đây đặc biệt có không gian riêng tư dành cho từng nhóm, từng gia đình với các căn nhà nhỏ biệt lập. Các dịch vụ khác cũng không kém phần thú vị như: chèo thuyền, du thuyền trên sông, quay phim – chụp hình, câu cá, nhà nghỉ gia đình, phòng họp, khu trò chơi dân gian.

5. Đường sách Tết – lễ hội sách

Luôn gắn liền với “đường hoa Nguyễn Huệ” vào mỗi dịp Tết Nguyên Đán là đường sách Tết. Đường sách được xem là con đường tham quan trí thức, vì thế thu hút khách đến tham quan không kém gì đường hoa, đặc biệt là có rất nhiều trẻ em. Dù chỉ xuất hiện vài năm trở lại đây nhưng đường sách thành phố vào mỗi dịp Tết Nguyên Đán được đông đảo người dân thành phố và du khách mong đợi.

6. Phố Ông Đồ

Hằng năm cứ mỗi độ xuân về, Phố Ông Đồ lại được mở ra và náo nhiệt không khí Tết. Phố Ông Đồ tọa lạc ở địa chỉ Nhà văn hóa Thanh Niên (đường Phạm Ngọc Thạch, Q.1, TP.HCM). Hàng chục ông đồ bày mực tầu, giấy đỏ xen lẫn trong những hàng mai, tiểu cảnh, họa tiết.

Rất đông người đến xin chữ cũng như tham quan chụp hình lưu niệm tại khu phố ông đồ, không khí nhộn nhịp, tưng bừng. Các mặt hàng khá phong phú từ chủng loại đến chất liệu như viết trên giấy truyền thống, trên gỗ hay khắc họa trên đá.

Phố Ông Đồ không chỉ có các gian hàng cho chữ mà xen lẫn là những cây mai vàng, những cành đào tượng trưng cho mùa xuân được bài trí đẹp mắt. Du khách có thể thoải mái chụp ảnh lưu niệm ở không gian một năm chỉ có một dịp này. Đây cũng là một hoạt động gợi nhớ đến thời xa xưa khi nghệ thuật viết chữ thư pháp phát triển, xin– cho chữ trở thành nét tiêu biểu trong đời sống văn hóa Việt Nam.

7. Nhà Thờ Đức Bà

Từ lâu nhà thờ Đức Bà đã là địa điểm quen thuộc của người dân Sài Gòn trong việc đi chơi tết.

Nhà thờ Đức Bà với kiến trúc đặc biệt, xen lẫu nét Châu Âu, lại nằm ngay trung tâm của thành phố nên luôn là sự lựa chọn hàng đầu của người Sài Gòn.

8. Đón giao thừa ý nghĩa

Vào những ngày gần Tết, người dân Sài thành lại háo hức chuẩn bị những kế hoạch đón giao thừa đầy ý nghĩa. Hàng năm, thành phố hoa lệ đều có những sự kiện đặc sắc đón chào năm mới như đường hoa, hệ thống ánh sáng trang trí và màn pháo hoa đầy ấn tượng.

Pháo hoa đêm giao thừa tại Sài Gòn được xem như bữa tiệc ánh sáng đáng chờ đợi của đêm giao thừa đón năm mới. Vì vậy, nếu có ý định du lịch cùng gia đình vào dịp giao thừa, bạn có thể cân nhắc để lựa chọn một chỗ đứng tại Sài Gòn với tầm nhìn lý tưởng để mãn nhãn trước màn biểu diễn sắc màu này. Ví dụ tòa nhà Bitexco, hầm Thủ Thiêm, công viên Đầm Sen…

Theo:  khoevadep.com.vn copy link