Bà bầu không được ăn ốc vì con bị nhiều dớt dãi!

( PHUNUTODAY ) - Em vẫn thèm ốc quá nhưng nếu không kiêng cữ thì sợ con sinh ra nhiều nước miếng hoặc có vấn đề thai kỳ gì thì em lo lắm. Nhưng có những người thấy em kiêng cữ tuyệt đối vậy thì bảo tào lao, vớ vẩn.

)- Em vẫn thèm ốc quá nhưng nếu không kiêng cữ thì sợ con sinh ra nhiều nước miếng hoặc có vấn đề thai kỳ gì thì em lo lắm. Nhưng có những người thấy em kiêng cữ tuyệt đối vậy thì bảo tào lao, vớ vẩn.

[links()]
Em đang mang bầu tháng thứ 4 mà thèm ốc quá thể các mẹ à. Cứ chiều tối đi làm về nhà tắm giặt xong là em chỉ muốn lao ngay ra hàng ốc luộc đầu phố để ăn ốc cho thỏa cơn thèm thuồng. Nhưng rồi nếu có ra đấy, em cũng chỉ dám làm bát cháo hến vì sợ ăn ốc khi mang bầu con có nhiều dãi.

Ảnh MH
Em vẫn thèm ốc quá nhưng nếu không kiêng cữ thì sợ con sinh ra nhiều nước miếng hoặc có vấn đề thai kỳ gì thì em lo lắm. 

Điều này em thấy mẹ em và chị gái em đều bảo vậy và dặn dò rất cẩn thận nên em không dám trái lời. Chả là khi chị em mang bầu cháu thứ 2, chị cũng thèm ốc không chịu được. Thế là chồng chị ấy cũng chiều vợ, một tuần 2 buổi chở vợ con đi ăn ốc và các loại hải sản hấp như cua ghẹ. Chị ăn suốt từ khi thai 3 tháng cho tới khi sinh nở.

Có lẽ vì chị đã đánh chén quá nhiều ốc và hải sản nên bây giờ cháu mới 10 tháng nhưng nhiều dãi kinh khủng. Lúc nào trong nhà cũng có người phải chạy theo cháu để lau dãi. Vì thế, dù thèm mấy nên em cũng quyết “Hy sinh đời mẹ, củng cố đời con”. Lúc nào thèm quá thì em mới chuyển sang ăn ngao với ghẹ 1 hôm thôi.

Bản thân em cũng rất thèm tôm nhưng chẳng dám ăn vì sợ ăn tôm bị co bóp dạ con, có thể gây sảy thai hoặc đẻ non. Với lại em nghe nói rằng ăn quá nhiều hải sản khi mang bầu cũng không tốt vì nó có thể dẫn đến dư thừa can xi. Theo em được biết, bác sĩ dinh dưỡng chỉ khuyến cáo bà bầu nên ăn tối đa là 340g hải sản/ tuần vì ăn quá nhiều cũng không tốt.

Ảnh MH
Ăn ốc khi mang thai sau này con sẽ nhiều dãi dớt?

Chưa kể để ăn tôm nướng, ốc luộc, ngao hấp xả sẽ có bát nước chấm pha rất ngon chua chua ngọt ngọt và cay cay nữa. Do đó, chúng sẽ rất nóng vì có chứa nhiều gừng, ớt, tiêu dễ gây táo bón cho bà bầu.

Hơn nữa, ăn tại các quán ốc, ngao hiện nay đều không đảm bảo vệ sinh. Hầu hết chúng chỉ được hấp hoặc nướng tái rất dễ bị tiêu chảy và dị ứng. Nói chung phụ nữ mang thai nên tránh xa những đồ hải sản tái sống ấy để bảo vệ sức khỏe an toàn nhất của 2 mẹ con.

Đặc biệt, mình thấy bạn mình trước đó cũng mang bầu đã khuyên mình rằng, không nên ăn ốc hay ăn tôm trong thai kỳ vì con nhiều dớt dãi và gây co bóp dạ con. Hai món này tuy không cần kiêng tuyệt đối nhưng không nên ăn ở 3 tháng đầu của thai kỳ.

Ảnh MH
Bản thân em cũng rất thèm tôm nhưng chẳng dám ăn vì sợ ăn tôm bị co bóp dạ con, có thể gây sảy thai hoặc đẻ non.

Đứa bạn của em cũng nói, 3 tháng đầu bụng dạ của mẹ không ổn định, dễ gặp bác Tào Tháo ghé thăm. Mà ở thời điểm ấy, nếu mẹ bầu bị đau bụng đi ngoài nặng có thể dẫn đến nguy cơ sảy thai. Với lại, đứa bạn em cũng bảo không nên ăn ốc vì sợ con bị le lưỡi.

 Em vẫn thèm ốc quá nhưng nếu không kiêng cữ thì sợ con sinh ra nhiều nước miếng hoặc có vấn đề thai kỳ gì thì em lo lắm. Nhưng có những người thấy em kiêng cữ tuyệt đối vậy thì bảo tào lao, vớ vẩn. Các mẹ khác mang bầu có kiêng ốc hay hải sản tuyệt đối không? 

  • Hồng Yến 
TAGS:
Theo: