Con quá biếng ăn, mẹ bé có nên cho uống hồng sâm nước?

( PHUNUTODAY ) - Xin các mẹ có kinh nghiệm về vụ chăm con biếng ăn bằng uống hồng sâm nước thì chia sẻ cùng em với. Em đang stress nặng vì con quá còi cọc và biếng ăn đây.

(Phunutoday)- Em mạnh dạn lên viết bài hỏi có mẹ nào đã cho con dùng hồng sâm nước này chưa? Hoặc mẹ nào biết thông tin gì về loại sâm này thì chia sẻ với em với nhé. Em cảm ơn và ngóng trông chia sẻ của các mẹ nhiều lắm.

Xin chào các mẹ!

Con yêu của em năm nay đã học lớp 1 rồi nhưng cân nặng của con thì mới chỉ được 19.5 kg thôi. Nói chung nhìn hình dáng của con rất gầy gò. Chưa kể con lại rất biếng ăn khiến mỗi bữa cho con ăn, cả nhà em đều stress nặng.

Ảnh minh họa
Em mạnh dạn lên viết bài hỏi có mẹ nào đã cho con dùng hồng sâm nước này chưa? Hoặc mẹ nào biết thông tin gì về loại sâm này thì chia sẻ với em với nhé. Em cảm ơn và ngóng trông chia sẻ của các mẹ nhiều lắm.

Bà nội cháu ở xa nhà cháu nên không biết cháu lười ăn đến thế. Bà cứ mắng mẹ cháu sa sả vì cái tội hay cho con ăn vặt hoặc quá dễ tính với con. Nhưng rồi nghỉ hè vừa rồi, cháu được về quê ở với ông bà 2 tuần liền. Bà trực tiếp phải chăm lo cho cháu ăn uống nên cũng kêu la quá trời vì sự lười ăn của cháu. Hết nửa tháng nghỉ hè ở với bà, giờ bà nội cháu toàn giục giã phải mua vitamin này, vitamin kia cho con uống nhằm kích thích ăn uống tốt hơn.

Hầu như khi nghe những chị đồng nghiệp tiết lộ về thức uống hoặc biện pháp nào để cải thiện sự lười ăn của con thì em đều rất quan tâm và cũng đã thử kiên nhẫn áp dụng rất nhiều lần rồi. Nhưng tình hình vẫn chưa được cải thiện là bao. Cháu lười ăn vẫn cứ lười ăn. Từ việc tìm các loại sữa cho trẻ còi cọc, nhồi nhét con ăn váng sữa, uống canxi… em đều đã thử cả hết.

Ảnh minh họa
Con yêu của em năm nay đã học lớp 1 rồi nhưng cân nặng của con thì mới chỉ được 19.5 kg thôi. Nói chung nhìn hình dáng của con rất gầy gò. Chưa kể con lại rất biếng ăn khiến mỗi bữa cho con ăn, cả nhà em đều stress nặng.

Mới đây, bà nội cháu còn hồ hởi gọi điện lên bảo hai vợ chồng em là cố gắng mua hồng sâm nước cho con uống. Nghe bà nói rằng tuy giá cả khá đắt đỏ nhưng có thể cải thiện được sự biếng ăn của con rất nhiều. Chưa kể chúng lại khá mát và tăng cường sức đề kháng cũng như tăng cường khả năng tiêu hóa cho con nữa.

Bà nội cháu nói rằng, ở gần nhà bà nội cháu cũng có một chị có con nhỏ 5 tuổi rất còi và rất biếng ăn. Sau khi được cho uống hồng sâm nước thì con thích thú trong ăn uống hơn và có lên cân trông thấy. Mẹ chồng em cũng nói rằng, chị hàng xóm mua về cho con uống, trộm vía cháu đã ăn rất ngon và lên cân. Con trai chị ấy trước nổi tiếng khảnh ăn ở trường mẫu giáo, thế mà khi nhìn thấy con ăn ngon và tự ăn, đến các cô giáo trực tiếp nuôi dạy con trên lớp còn phhair ngạc nhiên nữa.

Ảnh minh họa
Mới đây, bà nội cháu còn hồ hởi gọi điện lên bảo hai vợ chồng em là cố gắng mua hồng sâm nước cho con uống. Nghe bà nói rằng tuy giá cả khá đắt đỏ nhưng có thể cải thiện được sự biếng ăn của con rất nhiều.

Nghe thấy bà nội của cháu gọi điện lên sốt sắng kể lể về tác dụng của hồng sâm nước, nói thực vợ chồng em cũng muốn đầu tư mua cho con uống lắm. Nhưng em cũng phân vân không biết có nên cho con uống hay không và uống với liều lượng thế nào mới an toàn để cháu có khả năng hấp thu tốt nhất được đây.

Với lại em cũng lo khi thấy một số phương tiện thông tin đại chúng nói không nên tự ý cho con uống thuốc bổ này nọ. Chưa kể hồng sâm nước cũng được coi là một dạng nhân sâm không phù hợp cho trẻ em uống. Lý do là vì nhân sâm sẽ kích thích trẻ em phát triển sinh lý sớm. Chính vì thế em còn nấn ná không dám mua mặc dù bé nhà em biếng ăn khủng khiếp.

Ảnh minh họa
Em cũng phân vân không biết có nên cho con uống hay không và uống với liều lượng thế nào mới an toàn để cháu có khả năng hấp thu tốt nhất được đây.

Hôm qua, bà nội cháu lại gọi điện giục giã hỏi về việc mua hồng sâm nước cho cháu uống chưa, vì thế vợ chồng em cũng thấy cực kỳ căng thẳng về vụ ăn uống của con. Thế nên em mạnh dạn lên viết bài hỏi có mẹ nào đã cho con dùng hồng sâm nước này chưa? Hoặc mẹ nào biết thông tin gì về loại sâm này thì chia sẻ với em với nhé. Em cảm ơn và ngóng trông chia sẻ của các mẹ nhiều lắm.

Ảnh minh họa
Xin các mẹ có kinh nghiệm về vụ chăm con biếng ăn bằng uống hồng sâm thì chia sẻ với em với. Em đang stress nặng vì con quá còi cọc và biếng ăn đây.


Mẹ Quân còi

TAGS:
Theo: