Học cách massage cho bé yêu đúng cách

( PHUNUTODAY ) - Không ai có thể phủ nhận được những lợi ích khi massage cho bé hàng ngày nhưng cha mẹ bé nên học cách massage như thế nào là đúng cách đây?

Con cái)- Không ai có thể phủ nhận được những lợi ích khi massage cho bé hàng ngày nhưng cha mẹ bé nên học cách massage như thế nào là đúng cách đây?
[links()]
Những lợi ích khi massage cho bé?  

Lợi ích về phía trẻ

- Phát triển ngôn ngữ đầu tiên cho trẻ thông qua hình thức chủ yếu là liên lạc giữa mẹ và con.

- Tăng cường cảm giác được yêu, nâng niu và an toàn cho trẻ.

- Giúp tăng cường, điều chỉnh hệ tiêu hóa, hô hấp và hệ tuần hoàn cho cơ thể bé.

- Làm giảm các triệu chứng của đầy bụng, đau bụng và táo bón cho trẻ.

- Giúp hệ thống thần kinh của trẻ bình tĩnh và khiến giấc ngủ ban đêm của trẻ ngon giấc hơn.

- Dạy trẻ cách làm thế nào để xóa tan sự căng thẳng của cơ thể mình. Đây là một món quà vô giá cho chính bản thân trẻ khi chúng lớn lên hoặc khi chúng đã trưởng thành sau này.

Ảnh minh họa
Không ai có thể phủ nhận được những lợi ích khi massage cho bé hàng ngày nhưng cha mẹ bé nên học cách massage như thế nào là đúng cách đây?

Lợi ích về phía cha mẹ trẻ

-  Phát triển sự tự tin của chính mình khi xử lý các vấn đề bất thường của con.

- Tăng cường kết nối tình thương yêu của cha mẹ với trẻ, giúp cha mẹ hiểu trẻ hơn và từ đó có thể hiểu được những ngôn ngữ không lời của bé.

- Tạo thời gian thư giãn thoải mái cùng con.

- Tăng nhận thức về sự tăng trưởng và phát triển của bé, phát hiện những vấn đề bất thường trên cơ thể trẻ một cách nhanh và chính xác nhất.

Học cách để massage đúng cách cho bé yêu

1. Địa điểm và nhiệt độ phòng massage cho bé

Khi massage cho bé, cha mẹ trẻ nên chú ý đặt con ở phòng đảm bảo sự ấm áp và yên tĩnh với nhiệt độ phòng khoảng 25°C.  

Mẹ bé có thể massage cho bé trong nền âm nhạc nhẹ nhàng nhưng hãy chắc chắn rằng tắt truyền hình trước khi thực hiện massage cho bé để giảm ồn ào.

Đặt bé nằm trần truồng trên một cái khăn mềm và chú ý làm cho căn phòng trở nên ấm áp hơn nếu bạn nhận thấy trẻ bắt đầu cảm thấy lạnh.

2. Thời gian massage

Massage cho trẻ sơ sinh có thể được thực hiện tại bất kỳ thời gian trong ngày, nhưng tốt nhất là cha mẹ bé nên thực hiện massage sau khi bé mới tắm xong.

Và đặc biệt là nên massage vào buổi tối trước khi đi ngủ cho bé để bé được thoải mái và nhận được nhiều lợi ích sức khỏe nhất.

Ảnh minh họa
Khi massage cho bé, cha mẹ trẻ nên chú ý đặt con ở các  phòng đảm bảo sự ấm áp và yên tĩnh với nhiệt độ phòng khoảng 25°C.

Áp lực massage

Để thực hiện xoa bóp cho bé, bạn chỉ cần xoa bóp nhẹ nhàng mà không cần có sự tham gia của rất nhiều áp lực trên đôi tay.

Và để có được một mức độ áp lực massage chính xác nhất cho bé, bạn hãy thử nhắm mắt lại và xoa bóp nhãn cầu của bạn nhẹ nhàng như thế nào thì áp lực khi massage cho bé cũng thế ấy.

Thủ thuật massage

Khi xoa bóp ở các khu vực trên cơ thể bé gần với bạn, chỉ cần bạn sử dụng tất cả bàn tay của bạn để massage cho bé. Nhưng ở các khu vực cơ thể bé đang ở xa bạn hơn, tốt hơn hết là bạn massage cho bé bằng lòng bàn tay của bạn.

Có nên massage cho bé bằng tinh dầu?

Massage cho bé bằng tinh dầu thường xuyên tuy không được khuyến khích thực hiện, nhưng bạn vẫn có thể sử dụng các loại dầu massage được thiết kế đặc biệt dành cho bé nhé.

Một số liệu pháp massage với hương liệu đặc biệt có lợi cho sức khỏe và tinh thần của bé như tinh dầu hoa oải hương giúp làm dịu làn da và thư giãn tối ưu cho trẻ. Chỉ cần cha mẹ bé đảm bảo pha loãng tinh dầu chính xác theo hướng dẫn của nhà sản xuất là ổn.

Phương pháp massage đúng cách cho bé

- Hãy bắt đầu massage từ khuôn mặt của bé. Bạn có thể sử dụng ngón tay của bạn nhẹ nhàng lướt trên trán, má và cằm, nhẹ nhàng quanh mắt, tai, mũi và miệng của trẻ.

- Tiếp theo, massage cánh tay của bé. Bạn bắt đầu bằng cách massage theo đường vòng tròn hai bên vai của trẻ và lướt xuống cánh tay trẻ bằng cách sử dụng ngón tay của bạn thật nhẹ nhàng.

- Di chuyển xuống đôi chân bé bằng cách sử dụng bàn tay của bạn để massage chân của trẻ theo chiều hướng đi lên. Nhẹ nhàng đưa đầu gối của trẻ lên bụng của bạn (điều này có thể giúp làm giảm đau bụng và đầy hơi cho bé). Sử dụng ngón tay của bạn để massage theo vòng tròn trên đôi chân của bé.

Ảnh minh họa
Để thực hiện xoa bóp cho bé, bạn chỉ cần xoa bóp nhẹ nhàng mà không cần có sự tham gia của rất nhiều áp lực trên đôi tay.

- Tại bụng của bé, bạn nên massage cho con theo hình các vòng tròn nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ bắt đầu từ rốn của con. Sau đó dần dần tăng kích thước của các vòng tròn khi massage tại khu vực này.

- Cuối cùng, sử dụng lòng bàn tay của bạn để massage từ từ và nhẹ nhàng cho bé nhà bạn từ dưới trở lại lên đến vai. Tuyệt đối đừng xoa bóp cột sống của trẻ nhé.

Lưu ý:

- Sau khi bạn đã kết thúc việc massage cho bé, hãy mặc quần áo mềm mại rộng rãi thoải mái nhất cho bé.

- Nếu trong quá trình massage, em bé nhà bạn có vẻ không thích hoặc cáu gắt thì bạn nên dừng lại và an ủi bé. Bạn chỉ cần cố gắng massage cho bé một lần nữa ở một thời điểm khác để dò xem thái độ của bé có thay đổi hay không nhé.
 

  • Hải Hà
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn