Mặc quần áo cho bé yêu cũng cần đúng cách!

( PHUNUTODAY ) - Mình chắc rằng mẹ nào cũng muốn bé nhà mình trông lúc nào cũng thật tuyệt. Nhưng đôi khi, các mẹ đã quên mất một bộ quần áo hợp thời trang chưa hẳn đã tốt cho bé. Nó phải giúp giữ nhiệt độ thân thể bé ổn định, cho phép bé vận động thoải mái… #160;

(Phunutoday) - Mình chắc rằng mẹ nào cũng muốn bé nhà mình trông lúc nào cũng thật tuyệt. Nhưng đôi khi, các mẹ đã quên mất một bộ quần áo hợp thời trang chưa hẳn đã tốt cho bé. Nó phải giúp giữ nhiệt độ thân thể bé ổn định, cho phép bé vận động thoải mái…

 

Mô tả ảnh.
Quần áo không chỉ hợp thời trang mà còn đảm bảo thân nhiệt và tạo sự thoải mái cho bé yêu


 
Chọn quần áo phù hợp

Điều quan trọng nhất khi chọn quần áo cho bé chính là thời tiết, các mẹ nên lưu ý tới nhiệt độ bên ngoài cũng như bên trong nhà.

Nếu trời nóng, bạn hãy cho bé mặc một bộ áo liền quần hoặc sơ mi và một chiếc quần đùi bằng vải bông để thấm mồ hôi. Ngược lại, khi trời lạnh các mẹ nên cho bé mặc một chiếc áo liền quần bằng vải bông, áo ngực, gilê len, quần dài hoặc kết hợp các loại quần áo khác nhau để đảm bảo giữ ấm và giúp bé cảm thấy thoải mái nhất.

 

 

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Chất liệu coton luôn tạo sự thoải mái nhất cho bé



Ngoài ra, mình khuyên các mẹ không nên lựa chọn quần áo làm từ sợi tổng hợp bởi nó không thích hợp với làn da vốn rất nhạy cảm của trẻ sơ sinh.


Mặc quần áo đúng cách

Các mẹ nên tránh mặc cho bé các loại áo chui đầu bởi đôi khi việc kéo áo qua đầu khiến cho trẻ cảm thấy khó chịu. Mình hay mua các loại áo đơm khuya phía trước hoặc nếu chui đầu thì nhất thiết phải có cổ rộng để tạo cảm giác thoải mái, không gò bò.

Bạn hãy nhẹ nhàng lần lượt mặc từng lớp một bằng cách dùng ba ngón tay mở rộng ống tay áo rồi mới luồn bàn tay bé nhỏ của bé vào rồi tiếp tục như thế với tay còn lại. Cách này sẽ giúp bạn không làm tổn thương tới các ngón tay mềm mại của bé.


Luôn cẩn trọng

Khi mặc cũng như lựa chọn quần áo cho bé, các mẹ luôn phải hết sức chú ý để đảm bảo an toàn. Nếu trên áo của bé có gắn ruy băng hay khoá cài, các mẹ đừng nên buộc quá chặt hoặc kéo quá khít, tránh việc khiến bé khó thở.

Những chiếc áo len ấm áp cũng không ngoại lệ, bạn phải chú ý tới việc trẻ có thể hít phải lông len hoặc đôi khi chất liệu này cũng gây dị ứng cho trẻ.

 

 

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Cần chú ý xem lông len có làm bé bị dị ứng không?


Hơn thế, mình nghĩ các mẹ nên tránh mua các kiểu quần áo có dây buộc loằng ngoằng bởi khi bé vận động, sẽ khiến chúng quấn vào nhau, gây khó chịu hoặc mất an toàn cho bé. 

Mẹ Bông

 

TAGS:
Theo: