Ngày nào cũng cho con uống nước cam có thừa viatminC?

( PHUNUTODAY ) - Mình không biết có nên cho con uống nước cam hàng ngày như mình vẫn đang chuẩn bị cho con mỗi sáng không? Như thế có sợ con bị thừa vitamin C không hả các mẹ?

Con cái)- Mình đã cho Xuka uống nước cam mỗi sáng như vậy từ khi con được tròn 2 tuổi rồi. Tính đến nay, con uống nước cam đã được hơn 1 năm.
[links()]
Xuka nhà mình năm nay đã hơn 3 tuổi rồi. Sáng nào ngủ dậy, sau khi cho Xuka ăn sáng xong là mình lại chuẩn bị pha cho con gái một bình nước cam.

Mình có cho thêm đường để con mang đi uống sau khi đã ăn sáng xong.
 

Sáng nào ngủ dậy, sau khi cho Xuka  ăn sáng xong là mình lại chuẩn bị pha cho con gái một bình nước cam.
Sáng nào ngủ dậy, sau khi cho Xuka  ăn sáng xong là mình lại chuẩn bị pha cho con gái một bình nước cam.

Mình đã cho Xuka uống nước cam mỗi sáng như vậy từ khi con được tròn 2 tuổi rồi. Tính đến nay, con uống nước cam đã được hơn 1 năm. Trộm vía, khi cho Xuka uống nước cam hàng ngày, mình thấy da dẻ của con mịn màng và đẹp lắm luôn.

Chả bao giờ con biết đến nẻ da trong mùa đông là gì. Con cũng ít ho hắng và sổ mũi hơn các trẻ cùng lứa, sức đề kháng dường như cũng được nâng cao hơn ý.

Nhưng hôm trước, mình cho Xuka về quê ngoại chơi thì thấy một bác hàng xóm sang chơi cứ một mực khẳng định với mình và cả nhà ngoại rằng, không nên lạm dụng cho con uống nước cam hàng ngày vì sẽ gây nên tình trạng thừa vitamin C, có thể làm hỏng dạ dày non nớt của con và làm hỏng men răng của con nữa.

Ảnh minh họa
Mình đã cho Xuka uống nước cam mỗi sáng như vậy từ khi con được tròn 2 tuổi rồi. Tính đến nay, con uống nước cam đã được hơn 1 năm.

Chưa kể, lượng đường trong nước cam mặc dù tự nhiên nhưng cũng không tốt cho con nếu uống hàng ngày. Con sẽ bị bị bệnh tiểu đường nữa?

Bác ấy còn nói, chỉ nên cho con uống nước cam khi con có triệu chứng cảm cúm hoặc ho hắng hay đau họng thôi, còn bình thường cứ cho con ăn sữa chua và uống nước ấm là được.

Nghe bác hàng xóm nói khá có lý, thành ra mình tự nhiên cảm thấy lo lo là. Mình đã về lên mạng tìm hiểu rất nhiều nguồn thông tin khác nhau nhưng thấy mỗi nơi lại có thông tin một đằng, nơi khác lại một nẻo kiểu như lúc bảo uống nước cam tốt lúc lại bảo uống nước cam hàng ngày là không nên.

Càng tìm hiểu, khiến mình càng thấy lăn tăn quá.

Ảnh minh họa
Không nên lạm dụng cho con uống nước cam hàng ngày vì sẽ gây nên tình trạng thừa vitamin C, có thể làm hỏng dạ dày non nớt của con và làm hỏng men răng của con nữa?

Mình cũng thấy một vài mẹ trên nhiều diễn đàn làm cha mẹ chia sẻ rằng họ cũng cho con bắt đầu uống mật ong từ khi con họ 2 tuổi.

Tính đến nay, con nhà mẹ ấy cũng đã uống nước cam với mật ong 2 năm nay. Mình thấy mẹ ấy nói rằng, uống nước cam một lần/ ngày lại uống ngay sau bữa sáng khoảng một giờ nên sẽ không gây hại gì cho sức khỏe của bé đâu.

Nguyên nhân là do, chịu khó cho con uống nước cam hàng ngày sẽ giúp bổ sung vitamin để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Nước cam còn có tác dụng long đờm, nhuận tràng nữa. Tuy nhiên, chỉ cần khi vắt nước cam cho con là nên hối thúc con uống ngay vì vắt xong để lâu mới cho con uống, những dưỡng chất trong nước cam sẽ giảm đi và còn dễ bị đắng nữa.

Ảnh minh họa
Nên cho con uống nước cam trong ngày chứ tuyệt đối không nên cho con uống nước cam vào buổi tối vì khi con uống nước cam ngay trước khi đi ngủ hoặc ngay sau khi ăn tối sẽ làm trẻ bị đầy bụng, khó tiêu.

Bên cạnh đó, thấy mẹ có con nhỏ trên diễn đàn ấy cũng khuyên các mẹ khác là nên cho con uống nước cam trong ngày chứ tuyệt đối không nên cho con uống nước cam vào buổi tối vì khi con uống nước cam ngay trước khi đi ngủ hoặc ngay sau khi ăn tối sẽ làm trẻ bị đầy bụng, khó tiêu.

Nghe các mẹ có nhiều kinh nghiệm chia sẻ thế, mình cũng thấy yên tâm phần nào về phi vụ chăm con này.

Tuy nhiên, mình vẫn chờ phản hồi của nhiều mẹ khác góp ý cho mình nhé. Mình không biết có nên cho con uống nước cam hàng ngày như mình vẫn đang chuẩn bị cho con mỗi sáng không? Như thế có sợ con bị thừa vitamin C không hả các mẹ?

Mẹ Bon

TAGS:
Theo: