Tên con trai chỉ đặt 2 chữ cho độc, nam tính

( PHUNUTODAY ) - 3 chữ. Bao gồm: Họ của ba + Tên đệm + Tên chính. Hoặc chỉ còn 2 chữ ngắn gọn gồm: Họ của ba + Tên chính luôn.

Tên con gái thì đặt 4 chữ cho có duyên còn tên con trai chỉ nên đặt 2-3 chữ cho nhẹ nhàng, gọn gàng và nam tính hơn.

[links()]
Ngay từ khi mình mới mang bầu, 2 vợ chồng mình thỉnh thoảng rảnh rỗi đã mang chuyện đặt tên của con ra bàn. Khi chưa có ý định nghiêm túc đặt tên cho con, mình cứ nghĩ việc này rất dễ dàng vì có tới cả một biển cái tên hay để lựa chọn cho con trai. Thế nhưng, điều này hoàn toàn ngược lại khi vắt óc nghĩ cái tên phù hợp nhất với con trai nhỏ.

Sau nhiều ngày bàn bạc, phải tới gần lúc mình sinh Bon thì vợ chồng mình mới thống nhất được với nhau.

- Lần này là bé trai nên 2 vợ chồng quyết định đặt tên chỉ 2-3 chữ cho con. Bao gồm Họ của ba + Tên đệm + Tên chính. Hoặc thậm chí cái tên của con trai có thể sẽ chỉ còn 2 chữ ngắn gọn gồm: Họ của ba + Tên chính luôn.

- Hai vợ chồng mình cũng dự định luôn, nếu vài năm nữa có điều kiện mà sinh bé gái thì việc đặt tên con gái cũng có chút khác biệt so với con trai. Theo đó, nếu là bé gái sau này, vợ chồng mình sẽ đặt tên con gái gồm 4 chữ cho yểu điệu thục nữ và mềm mại hơn. Chúng có thể bao gồm: Họ của ba + Tên đệm của mẹ + Tên (Tên này thì nhất quyết phải 2 chữ).

Hai vợ chồng đã thống nhất việc đặt tên con đi vào hồi kết như thế. Nhưng hôm trước ông bà nội có ra nhà vợ chồng mình chơi vài hôm. Chuyện này chuyện kia rồi ông bà hỏi đã nghĩ tên cho con trai chưa. Thấy bố mẹ chồng quan tâm nên mình cũng thân mật chia sẻ kế hoạch đặt tên con của 2 vợ chồng mình.

Ảnh MH
2 vợ chồng mình quyết định đặt tên chỉ 2-3 chữ cho con. Bao gồm Họ của ba + Tên đệm + Tên chính. Hoặc thậm chí cái tên của con trai có thể sẽ chỉ còn 2 chữ ngắn gọn gồm: Họ của ba + Tên chính luôn.

Mẹ chồng mình thì có vẻ giữ kẽ nên không nói gì. Nhưng bố chồng mình thì nói việc đặt tên cho con thì không thể ào ào và 2 vợ chồng tự quyết được. Nói chung phải nên đi xem tuổi, ngày sinh của con và nhờ thầy xem tên cho.

Bố chồng em cũng nói rằng, điều này không phải là mê tín như nhiều người nghĩ đâu. Vì có rất nhiều trường hợp bố chồng mình kể con sinh ra mới được mấy tháng, thậm chí mấy tuổi thì bất ngờ mất do bị tai nạn hoặc cảm gì đó.

Nghe nói những người thân của các mẹ có con chết yểu ấy đi xem bói mấy nơi thì các thầy bói đều nói do tên của bé kỵ với ngày sinh tháng đẻ và cái tên ấy kỵ cả với bố mẹ nữa nên mới phải giã từ cõi đời sớm. Bố chồng mình cũng bảo, đặt tên con 2, 3, 4 chữ thì tùy chỉ cần đảm bảo không trùng tên các cụ thôi.

Với lại có một điều cần lưu ý khi đặt tên cho con trai con gái là nên đặt tên giống nhau chữ cái đầu tiên. Như vậy cả 2 con đều sẽ khỏe mạnh. Con trai thì nam tính, còn con gái lại rất dịu dàng.

Hơn nữa, ông bà nội của cháu cũng có ý tưởng là, đặt tên con nên phải có cả họ cha lẫn họ mẹ. Như thế cái tên cũng ý nghĩa hơn. Ông và nội chỉ đồng tình duy nhất với vợ chồng mình ở một điểm.

Tên con gái thì đặt 4 chữ cho có duyên còn tên con trai chỉ nên đặt 2-3 chữ cho nhẹ nhàng, gọn gàng và nam tính hơn. Tuy nhiên, tên con gái 4 chữ sau này đi học cũng khổ vì quá dài dòng.

Ảnh MH
Tên con gái thì đặt 4 chữ cho có duyên còn tên con trai chỉ nên đặt 2-3 chữ cho nhẹ nhàng, gọn gàng và nam tính hơn.

Nghe bố chồng nói vậy, mình cũng thấy ông nghĩ rất thấu đáo và có lý. Có lẽ sau khi sinh xong cũng phải đi coi thầy để thầy chọn cho một cái tên hợp mệnh của cháu. Nhưng chắc chắn mình vẫn giữ nguyên quan điểm đặt tên con trai chỉ 2- 3 chữ, con gái 4 chữ.

Bởi vì tên con gái 4 chữ mới đẹp. Chứ con trai mà đặt tên 4 chữ nghe sẽ rất yếu ớt, và chẳng nam tính chút nào. Chưa kể mình đọc ở đâu đó thấy nói rằng, cái tên con trai 3 chữ, con gái 4 chữ cũng có liên quan mật thiết đến tương sinh ngũ hành gì đó.

Vì thế, các mẹ khác thử tham khảo việc đặt tên cho con trai thật ngắn gọn như nhà mình xem sao nhé. Để có ai nói ra nói vào về cái tên của con thì ba mẹ vẫn kiên quyết giữ vững lập trường. Nói chung tên con trai mà 2-3 từ mình thấy nó rất độc và nam tính thật ấy.

  • Hải Châu
TAGS:
Theo: