Thổi bay vết thâm, sẹo do muỗi cắn cho bé của mẹ Susu

( PHUNUTODAY ) - Tôi hy vọng rằng, với những mẹo đơn giản dưới đây, chị em có thể loại bỏ các vết thâm và sẹo do bị muỗi cắn trên chân và cánh tay của bé mà không cần phải đến bác sĩ.

(Phunutoday)- Đây là bí quyết vừa được mẹ Susu hé lộ đấy, các mẹ khác thử áp dụng cho những em bé yêu nhà mình khi bị vết thâm và sẹo do muỗi đốt xem sao nhé!

Tuần trước, một người bạn của tôi đang làm mẹ 2 con nhỏ cứ động viên tôi viết bài chia sẻ về kinh nghiệm chăm sóc con cái để gọi là trao đổi và chia sẻ với nhiều mẹ khác cho rôm rả. Nghĩ trước nghĩ sau, tôi rất muốn tham gia chia sẻ vì bản thân tôi cũng đọc và áp dụng rất nhiều mẹo hay về nuôi dạy con của các mẹ khác rồi nhưng lại chưa biết phải chia sẻ vấn đề gì đây.

Ảnh minh họa
Susu nhà tôi dù đã được gần 5 tháng tuổi nhưng không hiểu tại sao Susu lại rất hay bị muỗi đốt nhất nhà

Nghĩ mãi, tôi quyết định chia sẻ với các mẹ kinh nghiệm điều trị và thổi bay các vết thâm hoặc sẹo cho bé sau khi bé bị muỗi đốt. Hy vọng những mẹo nhỏ mà thiết thực này sẽ giúp ích được cho các mẹ khắc phục vấn đề thường nhật phần nào.

Tôi xin chia sẻ một chút về động lực tìm hiểu và áp dụng các mẹo trị vết thâm và sẹo do muỗi đốt cho Susu của tôi. Chẳng là, Susu nhà tôi dù đã được gần 5 tháng tuổi nhưng không hiểu tại sao Susu lại rất hay bị muỗi đốt nhất nhà. Nhà tôi tuy gần đường quốc lộ nhưng gần nhà có một cái cây rất to. Có lẽ do cây cối quá um tùm mà nhà tôi có rất nhiều muỗi. Thương cho Susu nhất vì con bé nhất nhà nhưng số lần bị muỗi đốt thì cứ theo cấp số nhân. Hết nốt muỗi đốt này thâm chưa khỏi thì lại có nốt muỗi đốt mới xuất hiện dù tôi cũng đã để ý trông và bảo vệ con tới mức có thể rồi.

Gần phòng con ngủ, tôi còn cố tình để những chậu cây giúp xua đuổi muỗi cho con như húng quế, cây xả. Nhưng tình hình cũng không cải thiện là bao. Chân của Susu vẫn đầy hoa thâm do muỗi đốt. Có những nốt muỗi đốt còn thành sẹo nữa.

Ảnh minh họa
Gần phòng con ngủ, tôi còn cố tình để những chậu cây giúp xua đuổi muỗi cho con như húng quế, cây xả. Nhưng tình hình cũng không cải thiện là bao.

Nhìn thấy con bị muỗi cắn và thành sẹo, làm mẹ tôi lo lắng và sốt ruột lắm. Tôi đã ra hiệu thuốc mua thuốc chống muỗi đốt và thuốc điều trị sẹo để bôi cho con nhưng tôi không thấy chúng đỡ hơn nhiều. Cho đến khi tôi được một chị hàng xóm mách thử áp dụng các biện pháp dưới đây, tôi nhận thấy những nốt đen và tối màu của những nốt muỗi đốt đã trở nên sáng hơn chỉ sau khoảng 2-3 tuần áp dụng.

Những biện pháp khắc phục vết thâm và sẹo do muỗi đốt của mẹ Susu

1. Nước chanh: Thoa nước chanh vắt từ quả chanh tươi vào các nốt màu thâm đen khi bị muỗi đốt và massage vào cùng da bị vết thâm do muỗi đốt của bạn. Những vitamin C có trong chanh sẽ giúp tẩy trắng da tự nhiên, giúp da mọc lại và chữa lành vết sẹo một cách nhanh chóng.

Cho đến khi tôi được một chị hàng xóm mách thử áp dụng các biện pháp dưới đây, tôi nhận thấy những nốt đen và tối màu của những nốt muỗi đốt đã trở nên sáng hơn chỉ sau khoảng 2-3 tuần áp dụng.

2. Nước ép cà chua và đu đủ: Để điều trị vết thâm và sẹo do bị muỗi đốt, bạn có thể sử dụng nước ép cà chua và đu đủ để giúp loại bỏ chúng.

Bạn chỉ cần chà nước ép cà chua và đu đủ vào các vết thâm và sẹo do muỗi đốt và để chúng lưu lại trên da khoảng 10 phút và rửa sạch.

Để cho kết quả tốt nhất, tôi khuyến cáo các chị em hãy áp dụng biện pháp này 2 lần/ ngày cho đến khi các vết thâm biến mất nhé. Ngoài ra, làn da của bạn cũng sẽ sáng lên trông thấy.

3. Bơ, sữa chua: Cũng có thể là một biện pháp điều trị vết thâm và sẹo do muỗi cắn tự nhiên các chị em ạ.

Ảnh minh họa
Để điều trị các vết thâm và sẹo do muỗi đốt cho bé, mẹ bé hãy thử áp dụng 5 mẹo đơn giản sau nhé.

Áp dụng một miếng bông nhúng bơ và sữa chua để thoa chúng vào những vết thâm hoặc sẹo. Các axit lactic có trong bơ và sữa chua sẽ làm việc như một loại kem tẩy tế bào chết tự nhiên và nhẹ nhàng giúp khắc phục các vết sẹo thâm xuất hiện sáng màu và mịn màng hơn.

4. Chà khoai tây: Một biện pháp tự nhiên khác chị em có thể áp dụng khi con bị muỗi cắn là chà xát một vài lát mỏng khoai tây sống trên làn da của con cũng sẽ giúp làm sáng hơn vùng da thâm và nhiều sẹo này.

Bạn cũng có thể nghiền một củ khoai tây và để trong tủ lạnh, Sau đó thêm một chút nước cốt chanh tươi và áp dụng thoa nước khoai tây bằng một miếng bông và rửa sạch sau 15 phút. Khoai tây có chứa các enzym rất hữu ích trong việc mờ dần các vết sẹo tối màu.

5. Vitamin E, dầu tầm xuân hoặc bơ ca cao, gel lô hội: Một biện pháp đơn giản hơn nữa là mẹ bé có thể sử dụng tinh dầu nguyên chất Vitamin E, dầu tầm xuân hoặc bơ ca cao, gel lô hội và áp dụng trực tiếp vào những vết thâm cho bé khi bị muỗi đốt cũng sẽ làm giảm sẹo, giúp mờ dần dấu vết muỗi cắn. Bên cạnh đó chúng còn rất tốt để làm mềm và giữ ẩm làn da của bé nhà bạn nữa cơ.

Ảnh minh họa
Hy vọng rằng, mẹ bé có thể loại bỏ các vết muỗi cắn trên chân và cánh tay của bé mà không cần phải đến bác sĩ.

Lưu ý  nhỏ các chị em này:

Nếu các chị em có ý định áp dụng những mẹo điều trị vết thâm và sẹo do muỗi cắn cho bé thì hãy thử áp dụng một số biện pháp khắc phục tại nhà ở trên như của tôi nhé. Chú ý theo dõi xem chúng hoạt động có hiệu quả không nha.

Nếu như một trong số các biện pháp trên không giúp đỡ cải thiện vết thâm và sẹo do muỗi đốt được nhiều cho bé, mẹ bé hãy thử áp dụng các mẹo khác tiếp sau xem sao nhé. Hy vọng rằng, mẹ bé có thể loại bỏ các vết muỗi cắn trên chân và cánh tay của bé mà không cần phải đến bác sĩ.

  • Mẹ Susu
TAGS:
Theo: