Bắt “đầu nậu” ma túy quốc tịch Hàn Quốc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày 24/10, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội cho biết đã khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Lee Tae Hee (SN 1973, quốc tịch Hàn

Theo tài liệu điều tra, công an TP. Hà Nội đã nhận được thông tin Lee Tae Hee quốc tịch Hàn Quốc đang trú tại Việt Nam chuyên buôn bán ma túy. Tuy nhiên, lực lượng truy bắt vào cuộc nhưng gặp nhiều khó khăn do đối tượng gian xảo luôn chuyển địa điểm tạm trú. 

Đối tượng truy nã
Lee Tae Hee quốc tịch Hàn Quốc tại cơ quan điều tra.

Sau một thời gian sống tại Việt Nam, Lee Tae Hee đã móc nối các “thế lực ngầm” để gom số lượng ma túy “đá” tuồn sang Hàn Quốc bán kiếm tiền bất chính. 

Cùng tham gia với Lee Tae Hee còn có sự giúp sức của Kim W. H. (SN 1983) và một đối tượng tên là Jeon đã lập kế hoạch mua bán, vận chuyển trái phép ma túy tổng hợp (Methamphetamin) từ Việt Nam sang Hàn Quốc. Cách thức chuyển của nhóm buôn ma túy này mỗi lần một khác như giấu trong các sản phẩm như quần áo, đồ điện tử… 

Bằng số tiền kiếm được nhờ ma túy, Lee Tae Hee luôn đến các quán bar, vũ trường dành cho giới ăn chơi với vẻ bề ngoài là doanh nhân người Hàn. Tại đây, Lee Tae Hee luôn tìm cho mình những cô gái chân dài để “tâm sự”. 

Số tiền kiếm dược dần tiêu hết vào những cuộc ăn chơi thâu đêm suốt sáng khiến Lee Tae Hee trở nên cạn kiệt nên nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Nghĩ là làm, nhờ mạng xã hội Lee Tae Hee đã lừa chị Nguyễn Thị Hà (SN 1991, trú tại Cát Quế, Hoài Đức, Hà Nội) đến để bán điện thoại cho y. Khi cầm 2 chiếc điện thoại, Lee Tae Hee đã tẩu thoát khỏi hiện trường rồi mang bán lấy 8,3 triệu đồng lấy tiền ăn chơi. 

Bức xúc vì người  bạn quốc tịch Hàn Quốc lừa đảo chiếm đoạt tài sản, chị Hà đã đến cơ quan công an tố cáo hành vi của Lee Tae Hee nên đối tượng bị bắt ngay sau đó. 

Bằng biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã xác định nam giới quốc tịch Hàn Quốc này chính là Lee Tae Hee đối tượng đang bị truy nã đặc biệt. 

Hiện cơ quan công an đang điều tra, xử lý theo pháp luật. 

Tàng trữ ma túy, đối tượng nhiễm HIV chống trả CSGT
Bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe, người đàn ông vứt ma túy đá rồi phóng xe chạy thoát thân nhưng bất thành.
 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT