Cho ít tiền, cháu vác dao đâm ch.ết chú ruột

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cho ít tiền lại bị đuổi về, chú bị thằng cháu nghịch tử vác dao chém chết.

Đâm chú vì... cho ít tiền

Theo công an xã Phú Cường sự việc xảy ra vào lúc 17g30 ngày 16/7. Theo hồ sơ vụ việc, khoảng lúc 17 giờ cùng ngày anh Th. vừa đi làm về thì thấy Trần Đức Toàn (28 tuổi), trú thôn Hương Gia, xã Phú Cường (Sóc Sơn, Hà Nội) loạng choạng bước vào, trong người có hơi men. Lúc anh Th. đang ngồi ở hiên nhà nghỉ ngơi thì Toàn đến xin anh Th. tiền để đi uống rượu.

Mô tả ảnh.
Hiện trường vụ án

Biết tính của Toàn nên anh Th. rút trong túi quần ra đưa cho Toàn 5000 đồng. Tuy nhiên, Toàn không chịu lấy. Cùng lúc đó, thấy hai con anh Th. đang ngồi đọc sách bên hiên nhà, Toàn chạy đến giật sách rồi trêu đùa hai đứa trẻ. Vì đi làm về mệt nên anh Th. đứng dậy đuổi Toàn về.

Tính tự ái trong người nổi lên, Toàn liền chạy về nhà và xách con dao chọc tiết lợn sang vung tay múa chân đòi chém anh Th. Anh Th. liền lấy cái đòn gánh ra để doạ đuổi Toàn về. Do bị trượt chân ngã bên đường nên anh Th.  bị Toàn xông vào đâm một nhát vào bụng.

Ngay lúc đó, người thân và hàng xóm đã đến đưa anh Th. đi bệnh viện nhưng do vết thương quá nặng, anh Th. đã tử vong. Đâm xong anh Th. Toàn vừa đi vừa cười, về nhà trèo lên dường nằm ngủ. Người dân địa phương đã xông vào nhà bắt giữ Toàn để bàn giao cho cơ quan công an.

Ngay khi sự việc xảy ra công an xã Phú Cường đã báo cáo lên công an huyện Sóc Sơn cùng đến hiện trường điều tra nguyên nhân. Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu giử một đòn gánh và một con dao chọc tiết lợn dính máu.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sóc Sơn cũng đã tiến hành bắt giữ đối tượng Trần Đức Toàn để phụ vụ điều tra.

Tại cơ quan điều tra, Toàn đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Theo lời khai của Toàn, lúc đó do say rượu, không kiềm chế được bản thân, thấy chu Th. trượt chân ngã lăn ra đường nên Toàn đã lao vào đâm một nhát trúng bụng rồi vứt dao chạy.

Hồ sơ “bẩn” của hung thủ.

Theo nhiều người dân, thời gian gần đây, ngày nào họ cũng thấy Toàn ngồi ở quán rượu, quán bia, gặp ai cũng mời rượu. Cứ rượu vào Toàn lại sinh ra chửi bới và phá phách, gặp ai cũng đòi đánh. Vì biết tình của Toàn nên nhiều người dân tìm mọi cách để tránh mặt Toàn.

Cách đây 2 tháng, không biết mâu thuẫn thế nào mà lúc đang ngồi nhậu Toàn chạy về nhà xách dao chém vào tay một người trong làng, may mắn có nhiều người can ngăn kịp thời. Cách đây hơn một tuần Toàn cũng vừa vung dao chém anh D. ở gần nhà chảy máu đùi.

Còn theo người thân trong gia đình đối tượng Toàn, cậu ta bị bệnh động kinh và gia đình đã từng đưa Toàn vào viện tâm thần để khám bệnh. “Nó bị động kinh được mấy năm nay rồi đã thế nó lại rượu chè cả ngày nên không ai nói hay khuyên nhủ được nó, cứ rượu vào là tính khí nó cục cằn và thay đổi hẳn. Gia đình cũng hết cách để quản lý, nhiều hôm đang đi giữa đường, hay đang ngồi trong nhà nó ngã lăn ra sùi bọt mép”, bố đối tượng Toàn thở dài.

Trao đổi với phóng viên ông Nguyễn Văn Tuấn trưởng công an xã Phú Cường cho biết, tại địa phương Toàn là đối tượng hay gây sự và ngổ ngáo. “Chúng tôi có nắm bắt được việc Toàn bị bệnh động kinh và nghe gia đình đã đưa Toàn đi khám tuy nhiên hiện nay phía công an xã vẫn chưa nhận được bệnh án để chứng minh Toàn bị bệnh. Việc Toàn đâm chết chú ruột khiến ai nấy đều rất bất ngờ, dù tính tình ngang ngược nhưng sức khoẻ Toàn lại rất yếu”, ông Tuấn cho hay.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Tuấn, trước khi bị cơ quan công an bắt giữ vì tội giết người Toàn đã một lần đi tù vì tội cướp giật tài sản. “Năm 2007 Toàn có tham gia trộm cắp tài sản của một đơn vị thi công trên tuyến quốc lộ 18 đoạn quan huyện Sóc Sơn, khi bị bảo vệ phát hiện Toàn có gây gổ, đánh trả lại bảo vệ và bị bắt giữ sau đó bị phạt 3 năm tù”, ông Tuấn cho biết.

Theo ông Trần Văn Thông trưởng thôn Hương Gia, gia đình Toàn có hoàn cảnh khá khó khăn, bố mẹ Toàn làm nghề giết mổ lợn thuê và làm ruộng. Riêng gia đình anh Th. kinh tế gia đình cũng không mấy khá giả, hai vợ chồng cũng vất vả làm lụng suốt ngày để kiếm từng đồng tiền để nuôi con ăn học.

Cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ vụ án.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT