Gay cấn giải cứu bé trai bị bố đẻ người Đài Loan bắt cóc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các trinh sát xác định, đối tượng đưa cháu bé chưa đầy 1 tuổi về Đài Loan bằng đường hàng không vì những đường khác rất nguy hiểm.

Cuộc đấu trí thầm lặng

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, nhiều tháng sau đó, Đội 10 (PC45, HN) huy động lực lượng tiếp tục thu thập tài liệu về Wang Minh Chao (SN 1954, quốc tịch Đài Loan). Được biết, từ năm 2005 – 2006, Wang Minh Chao từng nhiều lần xuất nhập cảnh vào Việt Nam và có hoạt động kinh doanh tại tỉnh Bình Dương. Đúng như dự đoán của các trinh sát Đội 10, Wang Minh Chao là người rất thông thạo văn hóa, tập quán người Việt Nam và có những mối quan hệ nhất định với người Việt thông qua các mối làm ăn.

Ngoài ra, đối tượng Wang Minh Chao còn có nhiều mối quan hệ làm ăn sâu với nhiều người VN xuất khẩu lao động bên đó. Nhất là lao động đến từ các tỉnh Thái Bình, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương. Đặc biệt, thông qua chị Đ. T. H (SN 1972, Thanh Xuân, Hà Nội), các trinh sát còn nắm được thông tin khá bổ ích, Wang Minh Chao có 2 con gái, vợ đã quá tuổi sinh đẻ và đang mang bệnh tật. Đặc biệt, Wang Minh Chao luôn mong muốn có con trai để kế nghiệp, nhưng hiện tại bất thành.

bắt cóc

Cháu bé Đ.V.T.T cùng Nguyễn Thị Lý tại cơ quan điều tra.

Đúng như dự đoán của các trinh sát Đội 10, Wang Minh Chao là người rất thông thạo văn hóa, tập quán người Việt Nam và có những mối quan hệ nhất định với người Việt thông qua các mối làm ăn. Nắm được thông tin này, Đội 10 (PC45, HN) ngay lập tức định hướng lại đối tượng và sự việc. Theo đánh giá của những trinh sát dày dạn kinh nghiệm, việc đưa cháu bé đi bằng đường hàng không bị loại trừ. Khả năng đối tượng Wang Minh Chao đưa con mình về nước bằng đường tiểu ngạch, đường biển hay đường bộ là rất thấp bởi nó rất nguy hiểm.

Lúc này các trinh sát đưa ra khả năng, đối tượng bắt cóc và gửi cho mối quan hệ nào đó để nuôi dưỡng tạm thời, sau đó chờ điều kiện đầy đủ để làm thủ tục nhận cháu T làm con nuôi đưa cháu bé về nước là rất cao. Vấn đề đặt ra là liệu trong một khoảng thời gian dài như vậy, hắn đã thực hiện thành công âm mưu của mình hay chưa lại là một câu hỏi khó đang cần có lời giải.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ khác, các trinh sát trong Đội 10 (PC45, HN) xác minh, ngày 23/12/2012, đối tượng Wang Minh Chao có mặt tại Sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), nhưng hắn không ghé nhà chị Hường, mà lại bắt xe thẳng về Hải Phòng và qua nhà Lý chơi kiểm tra nơi gửi cháu Tiến, sau đó đi ăn chơi tại Hạ Long 1 ngày. Ngày hôm sau, Wang bắt xe lên Hà Nội thực hiện hành vi bắt cóc cháu Tiến.

Những phát hiện này, một lần nữa định hướng mục tiêu truy tìm cháu bé của các Trinh sát trong Đội 10. Cả đội dồn toàn bộ lực lượng tập trung xác minh các nghi can từng đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan và có mối quan hệ thân thiết với đối tượng Wang Minh Chao.

Qua điều tra tìm hiểu, ngày 23/12/2012, Wang Minh Chao nhập cảnh Việt Nam được Nguyễn Thị Lý (Đoan Xá, Kiến Thụy, Hải Phòng) thuê xe ôtô đến sân bay Nội Bài đón Wang đưa về nhà Lý chơi.

Xác minh sâu về thân nhân nghi phạm Lý, các trinh sát khám phá một bí ẩn, Lý có chị gái ruột tên Sinh đang xuất khẩu lao động tại Đài Loan. Sinh có chồng tại Việt Nam, nhưng đầu năm 2011 về nước làm thủ tục ly dị chồng một cách bất thường, đồng thời có tham khảo chính quyền sở tại về thủ tục nhận con nuôi, sau đó lại trở lại Đài Loan.

Chắp nối các tình tiết lại với nhau, càng củng cố thêm niềm tin, việc bắt cóc cháu bé của đối tượng Wang Minh Chao đã được lên kế hoạch từ khá lâu.

Lộ diện cháu bé mất tích tại Hải Phòng

Đúng như những dự đoán ban đầu, ngày 23/12 sau khi có mặt tại Việt Nam, đối tượng Wang Minh Chao về Hải Phòng và qua nhà bố mẹ đẻ của Lý để kiểm tra các điều kiện ăn ở xem có phù hợp để nuôi trẻ con. Ngay buổi chiều hôm đó, Wang Minh Chao di chuyển sang Quảng Ninh tìm gặp một nữ đối tượng khác là bạn thân của Nguyễn Thị Sinh, làm nghề hướng dẫn viên du lịch.

Tại đây, Wang Minh Chao và đối tượng nữ này thuê một chiếc tàu lang thang trên Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), sau đó cùng nhau thuê phòng trong khách sạn để bàn mưu tính kế. Ngay sáng hôm sau, hướng  dẫn viên này cùng Wang Minh Chao thuê xe lên Hà Nội qua nhà chị H thăm cháu bé.

Phóng viên đã cùng các Trinh sát Đội 10 (PC45) khoảnh khắc giao cháu bé Đ.N.T.T trở về trong vòng tay mẹ đẻ.Sau khi có mặt tại nhà chị H, đối tượng Wang Minh Chao lấy cớ đưa cháu bé đi chơi và thực hiện hành vi bắt cóc đúng như kế hoạch đã vạch ra và đưa thẳng cháu về Hải Phòng gửi mẹ đẻ của Lý nuôi dưỡng.

Ngày 11/04/2013, khi nhóm PV đến trụ sở phòng CSHS lấy tin bài. Đúng lúc các Trinh sát Đội 10 đang tất bật chuẩn bị “đồ nghề” lên đường. Qua trao đổi, chúng tôi được các anh tiết lộ về chuyến công tác làm nhiệm vụ đặc biệt truy tìm cháu bé bị bố đẻ bắt có ngay tại Hà Nội.

Vì nhiều lần tham gia đánh án cùng các anh, chúng tôi xung phong “làm chân” tài xế (vì xe công vụ của đơn vị đều đang phục vụ công tác chiến đấu ở xa) “bám càng” để nắm vụ việc và được các anh đồng ý. Tiếp cận những thông tin thu thập được, nhóm PV cùng một mũi trinh sát thuộc Đội 10 tiếp cận nhà mẹ đẻ của nghi phạm Lý.

Đúng như những gì những người tham gia hành trình từ những ngày đầu dự đoán, tại nhà mẹ đẻ của Lý, có một cháu bé có độ tuổi trùng với độ tuổi với cháu bé đang bị nuôi nhốt tại đây. Tuy nhiên, trong suốt quá trình PV tác nghiệp và các Trinh sát tiếp cận, bố mẹ của Lý đều khẳng định đó là con của Nguyễn Thị Sinh đẻ ở Đài Loan, sau đó gửi về nhờ gia đình nuôi hộ.

Đến ngày 12/4/2013, nhóm PV, các Trinh sát Đội 10 (PC45), lực lượng Công an Hải Phòng khá bất ngờ khi quay lại nhà bố mẹ đẻ của Lý để xác minh lý lịch cháu bé. Cháu bé lại một lần nữa biến mất một cách kỳ lạ. Mẹ đẻ Lý và Lý cũng không thấy bóng dáng đâu.

Cuộc đoàn tụ vỡ òa trong nước mắt

Lúc này, nhóm PV và lực lượng thực thi nhiệm vụ vội vàng tỏa đi các nơi nghi vấn truy tìm tung tích cháu bé, Lý và mẹ Lý, nhưng không mang lại kết quả. Lúc này, nhiều phương án được đề ra, trong đó có phương án, khả năng Lý và mẹ Lý đã di rời cháu bé đi đến một nơi khác cất giấu sau khi bị động xảy ra là rất cao.

bắt cóc

Niềm hạnh phúc vỡ òa thành những giọt nước mắt.

Việc này sẽ khiến hành trình điều tra càng trở lên thêm phức tạp. Tuy nhiên, tất cả vỡ òa trong niềm vui khi thấy Lý và mẹ Lý đưa cháu bé về. Tìm hiểu kỹ chúng tôi được biết, sáng đó, Lý và mẹ Lý đưa cháu bé đi khám bệnh trên viện.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát xác minh chính xác cháu bé đang ở cùng Lý và mẹ Lý là cháu Đ.V.T.T. Qua đấu tranh khai thác, Lý kể lại chi tiết vụ việc. Ngày 23/12/2012, Wang Minh Chao nhập cảnh Việt Nam được Lý thuê xe ôtô đến sân bay Nội Bài đón đưa về nhà Lý chơi, đồng thời để Wang kiểm tra nơi gửi cháu Tiến. Tại đây, Chao có đưa cho Lý 1000USD để chi phí trong thời gian Chao ở Việt Nam. Đến tối, theo sắp đặt của chị gái, Lý đưa Chao ra Hạ Long (Quảng Ninh) chơi.

Sáng 25/12/2012, Wang, Lý, cùng chồng Lý là Lê Đăng Chiến (SN: 1966, trú tại Đoan Xá 1, Đoan Xá, Kiến Thụy, Hải Phòng) ra sân bay Nội Bài. Chao dặn vợ chồng Lý ngồi chờ, còn bản thân đi taxi tới nhà chị Đoàn Thị Hường thực hiện hành vi chiếm đoạt cháu Đoàn Vương Trường Tiến.

Sau đó, Wang đưa cháu T ra sân bay Nội Bài giao cho Lý rồi lên máy bay về Đài Loan. Vợ chồng Lý đưa cháu T về nhà mình trông giữ.

Ngày 20/01/2013, Sinh được Wang đưa cho 1000 USD rồi nhập cảnh về Việt Nam, tiếp tục trông giữ cháu Tiến cho đến khi bị Cơ quan điều tra phát hiện vào ngày 12/04/2013 (trong thời gian về nước, Sinh đã hoàn thành thủ tục ly dị chồng, đang liên hệ UBND xã Đoàn Xá làm giấy khai sinh cho cháu Tiến mà chưa làm được).

Sau khi hoàn tất toàn bộ thủ tục, ngay trong đêm, cả nhóm PV cùng các Trinh sát Đội 10, đưa cháu bé di chuyển về Hà Nội sau gần một năm bị bắt cóc.

Gần 4h sáng ngày 13/4/2013, chúng tôi cùng tổ công tác thực hiện nhiệm vụ đặc biệt giải cứu cháu bé có có mặt tại Hà Nội. Sau một ngày di chuyển, mặt ai đó đều đen sạm, nhưng trong mỗi đôi mắt mọi đều ánh lên một niềm hạnh phúc. Cảm giác mệt mỏi, nỗi vất vả bỗng nhiên tan biến, chỉ còn niềm vui, niềm hạnh phúc đó vỡ òa thành những giọt nước mắt, trong khoảng khắc cháu bé chìa đôi bàn tay nhỏ xíu, chập chững, run rẩy lao vào ôm chầm lấy người mẹ yêu dấu của mình  - chị Đ.T.H sau gần 1 năm xa cách.

Thông tin vụ án giải cứu cháu bé thành công chưa được báo chí đăng tải vì lý do đối tượng Wang Ming Chao từ ngày lên kế hoạch bắt cóc cháu bé đã trốn biệt tăm tại quê nhà. Việc đăng tải có thể đánh động đến đối tượng, nên hơn 1 năm, chiến công thầm lặng của các chiến sĩ hình sự Đội 10 (PC45 Hà Nội) chưa được nhắc đến. Xác minh qua 2 con đường chính đều không mang lại kết quả, hàng tháng trời tiếp theo, các Trinh sát chuyển hướng điều tra thông qua các mối quan hệ của Wang Minh Chao và họ đã đi đúng hướng…

 

Theo:  khoevadep.com.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT